สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ทางหลวงชนบทสร้างถนนสาย รน.5036 เสร็จสมบูรณ์

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) ดำเนินการก่อสร้างยกระดับทางหลวงชนบทสาย รน.5036 สายแยกทางหลวงชนบทสาย รน.1004 – บ้านคลองจั่น อ.กระบุรี ระนอง แล้วเสร็จ เปิดให้บริการแล้ว

นายปฐม เฉลยวาเรศ รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท(ท.ช.) เปิดเผยว่า เดิมถนนสายดังกล่าวในช่วงฤดูฝนจะมีน้ำป่าไหลหลากทำให้น้ำท่วมซ้ำ ช่วง กม. 1+000 – กม.3+275 หมู่ที่ 8 ตำบล จ.ป.ร อำเภอกระบุรี ทำให้การเดินทางเป็นไปด้วยความยากลำบาก

ทั้งนี้ ทช.จึงได้ดำเนินการก่อสร้างถนนทางหลวงชนบทสาย รน.5036 สายแยก ทช.รน.1004 – บ้านคลองจั่น อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง โดยก่อสร้างเป็นถนนผิวจราจรแบบแอสฟัลท์ติกคอนกรีต ขนาด 2 ช่องจราจร กว้าง 6 เมตร ไหล่ทางกว้างข้างละ 1.50 เมตร ช่วง กม.ที่ 1+000 ถึง 3+275 รวมระยะทาง 2.275 กิโลเมตร พร้อมรางระบายน้ำ ไฟฟ้าแสงสว่าง เครื่องหมายจราจรและสิ่งอำนวยความปลอดภัยต่าง ๆ โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้างรวม 19.4 ล้านบาท ปัจจุบันได้ดำเนินการก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์และเปิดให้ประชาชนได้ใช้สัญจรเรียบร้อยแล้ว ซึ่งทำให้ประชาชนผู้ใช้เส้นทางได้รับความสะดวกและความปลอดภัยในการเดินทางมากยิ่งขึ้น

“เพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนและยกระดับคุณภาพชีวิตให้ประชาชนที่สัญจรไป-มา ให้ได้รับความสะดวก สามารถขนส่งผลผลิตทางการเกษตรทั้งยางพารา ปาล์ม กาแฟ และผลไม้ ไปสู่ปลายทางได้อย่างรวดเร็วปลอดภัย”

Political News