สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ชีวิตที่ต้องเรียนรู้สิ่งใหม่ในทุกสัปดาห์ของ“โปรเมียว”กับขวบปีแรกใน LPGA Tour

 “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ โปรสาวไทยที่เพิ่งลงแข่งขัน LPGA Tour ฤดูกาลแรก แต่ผลงานเหมือนเคยแข่งในทัวร์มาแล้วหลายปี โดยเฉพาะในรายการเมเจอร์ 2 รายการที่โปรเมียวลงแข่งขัน เธอเล่นแบบไม่ตื่นสนาม และสกอร์ออกมาน่าปรบมือให้

โปรวัย 20 ปี ลงเล่นเมเจอร์แรกในการเล่นกอล์ฟชีวิต ในรายการ KPMG Women's PGA Championship เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และสามารถคว้าอันดับ 14 ร่วมมาได้ ส่วนในเมเจอร์ The Evian Championship ที่เพิ่งจบไป สามารถเกาะกลุ่มนำมาได้จนรอบสาม ก่อนปิดฉากที่อันดับ 25 ร่วม แสดงให้เห็นว่า ความยิ่งใหญ่ของเมเจอร์ไม่สามารถทำอะไรโปรไทยคนนี้ได้

โปรเมียวบอกว่า ช่วงแรกอาจจะเริ่มต้นฤดูกาลไม่ดีนัก ทำให้พยายามจะแก้จุดอ่อนเพื่อให้ทำผลงานได้ดีขึ้น แล้วก็เป็นไปได้ดี ตอนนี้มีความสุขกับการเล่นของตัวเองมาก ส่วนการเล่นในรายการเมเจอร์ ก็ไม่เคยมีอะไรที่ง่าย เมื่อเล่นพลาด ก็ต้องอดทนเอาไว้

 “เมียวพยายามเรียนรู้ในทุกๆ สัปดาห์ พยายามสร้างความสม่ำเสมอให้กับตัวเอง วางแผนการเล่นให้ดี และเล่นให้ได้ตามแผนที่วางไว้ นอกจากนั้นต้องขอบคุณพี่โม(โมรียา จุฑานุกาล) และพี่เม(เอรียา จุฑานุกาล) ที่คอยให้คำปรึกษาที่ดีในหลายๆ เรื่อง ซึ่งช่วยได้เยอะในการเล่น LPGA Tour ปีแรกของเมียวเอง”

ปาจรีย์บอกอีกว่า ความยากของการเล่นในทัวร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของกอล์ฟหญิง อาจจะไม่ใช่แค่ในสนามเท่านั้น เพราะต้องปรับตัวกับทุกอย่าง เรื่องนอกสนามก็ต้องดูแลตัวเองให้มากขึ้น ต้องเดินทางเอง รับความกดดันมากกว่าเดิม ซึ่งก็ยังเป็นเรื่องใหม่ของตัวเอง แต่ก็พยายามทำทุกอย่างให้ออกมาดี

หลังจากผ่าน 2 เมเจอร์มาแบบน่าชื่นชมแล้ว สุดสัปดาห์นี้ ระหว่างวันที่ 1-4 สิงหาคม โปรเมียวจะต้องลงแข่งขันเมเจอร์รายการสุดท้ายของปี AIG Women's British Open ที่ประเทศอังกฤษ โดย “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล และ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล ก็ร่วมแข่งขันด้วย

เอรียากลับสู่ฟอร์มเก่งอีกครั้งในเมเจอร์ The Evian Championship จบอันดับ 5 และเล่นได้อย่างมั่นใจ ก่อนหน้านั้นก็ร่วมทีมกับโมรียา คว้าอันดับ 3 ในรายการ Dow Great Lakes Bay Invitational มาได้อีกด้วย ตอนนี้ขยับ 3 อันดับ ไปเป็นมือ 6 ของโลกอีกครั้ง

โปรเมเป็นแชมป์เก่ารายการนี้ เมื่อปี 2016 ส่วนปีที่แล้วจบอันดับ 4 ร่วม ปี 2015, 2017 ไม่ผ่านตัดตัว ปี 2014 อันดับ 45 ร่วม

ด้านโมรียาก็ทำผลงานได้ดีในเมเจอร์ The Evian Championship เช่นกัน จบอันดับ 6 ร่วม และนับเป็นการจบอันดับท็อป 10 รายการที่ 5 ของปีนี้ ถ้าผ่านตัดตัวใน British Open สัปดาห์นี้ได้ ก็จะเป็นการผ่านการตัดตัวรายการเมเจอร์ได้ทุกรายการ 3 ปีติดต่อกันของโมรียาด้วย นับตั้งแต่ปี 2016 เป็นต้นมา

โปรโมลงแข่งขันรายการนี้มาแล้ว 5 ครั้ง ปี 2018 อันดับ 42 ร่วม, ปี 2017 อันดับ 16 ร่วม, ปี 2016 อันดับ 43 ร่วม ปี 2015 ไม่ผ่านการตัดตัว, ปี 2013 อันดับ 52 ร่วม

ส่วนโปรเมียวจะลงแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรก ต้องคอยดูว่าจะทำผลงานได้ดีกว่า 2 เมเจอร์แรกที่ลงแข่งมาหรือไม่

ด้านแชมป์เก่ารายการนี้ มาแข่ง 7 คน จอร์เจีย ฮอลล์ แชมป์เก่าปีที่แล้วจากอังกฤษ, คิม อิน-คยอง แชมป์ปี 2017 จากเกาหลีใต้, โปรเม แชมป์ปี 2016, ปาร์ก อินบี แชมป์ปี 2015 จากเกาหลีใต้, สเตซี่ ลูอิส แชมป์เก่าปี 2013 จากสหรัฐอเมริกา, แคทริโอน่า แมทธิว แชมป์ปี 2009 จากสกอตแลนด์, แคร์รี่ เว็บบ์ แชมป์เก่า 3 สมัยจากออสเตรเลีย

สามสาวโม, เม, เมียว จะรักษาผลงานที่ดีต่อเนื่อง และไปถึงแชมป์เมเจอร์สุดท้ายของปีได้หรือไม่ น่าติดตามจริงๆ

Political News