สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

คุณแม่ยุคดิจิทัล..สายมั่นแนะเทคนิคเลี้ยงลูกน้อย

เป็นคุณแม่ยุคดิจิทัลแบบนี้ต้องสตรองไม่ว่าจะเจอสถานการณ์ไหนก็ต้องเอาอยู่ เพราะเรื่องของลูกถือเป็นเรื่องสำคัญที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมตัวก่อนลูกเกิด การเลี้ยงดู ไปจนถึงการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ เชื่อว่าคุณแม่ทุกคนต้องคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูกเสมอ ดังเช่น เหล่าคุณแม่คนดังในโลกไซเบอร์เหล่านี้ที่ต่างมีเทคนิคดูแลลูกมาแชร์แนวทางให้คุณแม่มือใหม่ได้นำไปปรับใช้

คิดจะมีลูก “ใจ” ต้องพร้อม!

          คุณแม่อาย-ชฎาภรณ์ ฐานะศิริพงศ์ จากเพจ Rocky Journey เล่าว่า  “การเตรียมตัวจะมีเจ้าตัวเล็กนั้น สิ่งแรกที่คุณแม่ต้องเตรียมพร้อมคือ “การเตรียมใจ” เพื่อให้พร้อมรับกับสถานการณ์ต่างๆ ที่กำลังจะพบในอนาคต เชื่อว่าคุณแม่ทุกคนต้องหาข้อมูลมาก่อนอยู่แล้วอาจจะได้รับฟังมาจากคนใกล้ชิดหรือได้อ่านมาจากอินเทอร์เน็ต ซึ่งสามารถนำสิ่งเหล่านั้นมาเป็นแนวแก้ปัญหา เมื่อตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน”

เลี้ยงลูก “สไตล์” แม่อาย

          น้ำนมแม่สำคัญมากต่อลูกมากตั้งแต่ช่วงแรกเกิด มีคุณประโยชน์มากมายที่ร่างกายทารกต้องการ ทำให้ภูมิคุ้มกันแข็งแรงและยังเป็นธรรมชาติที่สุด คุณแม่บางคนคิดว่าให้ลูกดื่มนมแม่ไม่กี่เดือนก็เพียงพอแล้ว แต่ความจริงแล้วเด็กๆ สามารถดื่มนมแม่ได้เท่าที่ตัวคุณแม่ยังมีน้ำนมเลยทีเดียว นอกจากนี้น้ำนมของคุณแม่ยังมีส่วนช่วยเสริมสร้างพัฒนาการของลูกๆ อีกด้วย  ต่อมาเป็นเรื่องของการอบรมสั่งสอน “ความเป็นจริง” จะทำให้เด็กเติบโตมาอย่างมีเหตุผลและเข้มแข็ง การยึดหลักความเป็นจริงมาสอนลูก คือ ไม่โกหก บอกความจริงในเรื่องราวต่างๆ กับลูก พร้อมทั้งอธิบายให้เข้าใจถึงเหตุผลตั้งแต่เด็ก จะทำให้เขามองโลกในความเป็นจริงและเป็นคนเข้มแข็งในสังคม

ผลิตภัณฑ์เป็นเรื่องสำคัญต่อเจ้าตัวเล็ก

คุณแม่พาฝัน ชาตาคม จากเพจ กระเตงกันไป เล่าว่า “คุณแม่หลายคนมักจะคิดว่าผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กส่วนใหญ่จะปลอดภัยอยู่แล้ว แต่ตัวคุณแม่เองไม่มีทางรู้ว่าเมื่อซื้อไปแล้วลูกจะใช้ได้หรือจะเกิดอาการแพ้ ซึ่งการเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับลูกนั้นง่ายนิดเดียว เพียงคุณแม่ใช้เวลาในการศึกษาส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์ ลองพิจารณาผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบของธรรมชาติให้มากที่สุด เพื่อความอ่อนโยนต่อลูก ช่วยลดสาเหตุของอาการแพ้สารต่างๆ แบรนด์ก็เป็นปัจจัยสำคัญเพราะเป็นเรื่องความน่าเชื่อถือที่สร้างความมั่นใจในความปลอดภัยของลูกมากขึ้น อาทิ การเลือกใช้ผ้าอ้อมสำเร็จรูปควรเลือกจากส่วนประกอบว่าความปลอดภัยต่อลูก ต้องเหมาะกับสรีระร่างกายของลูก มีความกระชับ สามารถซึมซับได้ดี  และต้องบางเบา ให้ลูกขยับตัวได้อย่างอิสระและคล่องแคล่ว และยังทำให้ลูกไม่ตื่นกลางดึก นอกจากลูกจะสบายตัวแล้ว แม่ก็สบายใจและพักผ่อนได้เต็มที่มากขึ้น ทำให้อารมณ์ดีทั้งแม่และลูก”

ช้อปออนไลน์ ทางนี้ถูกใจคุณแม่

            คุณแม่ปาล์ม-เลอค่า ทองสิมา ณ นครพนม จากเพจ คุณแม่เลอค่า เล่าว่า “แน่นอนว่าคุณแม่ยุคใหม่ย่อมคุ้นเคยกับการช้อปปิ้งออนไลน์ เพราะมีสินค้าสำหรับลูกที่น่าซื้อเยอะมาก ทั้งของใช้ ของเล่น หรือแม้แต่ผ้าอ้อมสำเร็จรูปที่ต้องใช้เป็นจำนวนมาก ยิ่งตอนเล็กๆ นี่เปลี่ยนวันละนับสิบผืน แต่ลำพังการดูแลลูกนั้นก็หมดเวลาไปทั้งวันแล้ว หากจะต้องออกไปเลือกสินค้าเองข้างนอกก็ถือเป็นเรื่องใหญ่เหมือนกัน ความสะดวกและประหยัดเวลาจึงเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เลือกการช้อปปิ้งออนไลน์ แต่สินค้าที่จะเลือกซื้อนั้นโดยส่วนตัวจะเลือกสินค้าที่รู้จักอยู่แล้ว คุ้นเคย และเคยใช้มาก่อน โดยเฉพาะสินค้าสำหรับลูก จะเลือกซื้อจากแพลทฟอร์มที่มั่นใจในความปลอดภัย เลือกแบรนด์ที่พิจารณาแล้วว่าเป็นของแท้แน่นอน และยิ่งเมื่อมีช่วงโปรโมชั่นถือเป็นเวลาทองมาก เพราะลดแล้วลดอีก ไม่ต้องเหนื่อยกับการเดินทาง แค่รออยู่บ้านสินค้าก็มาส่งถึงหน้าบ้านแล้ว”

สำหรับคุณแม่คนไหนที่กำลังมองหาโปรโมชั่นดีๆ ของผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูป เตรียมพบกับ Pampers Super Brand Day วันที่ 26 กรกฎาคมนี้ ใน LazMall บนแอปพลิเคชัน ลาซาด้า https://bit.ly/2JLkc6T ที่จะมอบส่วนลดจากผลิตภัณฑ์แพมเพิร์สสูงสุดกว่า 35% และยังลดเพิ่มอีก 20% เมื่อกดรับคูปองจากลาซาด้า* พร้อมข้อเสนอพิเศษและของสมนาคุณต่างๆ จากแบรนด์ที่เข้าร่วม อาทิ เอนฟาโกร (Enfagrow), จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน เบบี้ (Johnson& Johnson Baby) และแฮสโบร (Hasbro) ทั้งยังมีสิทธิ์ลุ้นเป็นผู้โชคดีรับรางวัลเป็นผลิตภัณฑ์ผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูป Pampers สำหรับการใช้งานหนึ่งปีด้วย

สามารถติดตามโครงการดีๆ จากลาซาด้าได้ที่แอปพลิเคชัน Lazada, Facebook : Lazada Thailand, Lazada Livestream Thailand และ Twitter : Lazada Thailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News