สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

บลจ.ทิสโก้ปลื้ม ทริกเกอร์ฟันด์เข้าเป้าต่อเนื่องล่าสุดกองเกาหลี พร้อมชี้ 4 ปัจจัยที่ต้องจับตาในปี 61

บลจ.ทิสโก้ปลื้มส่งทริกเกอร์ฟั นด์เข้าเป้าต่อเนื่อง ล่าสุดเป็นกองเกาหลีที่เข้าเป้ าเป็นกองที่ 3 ในรอบเวลา 1 เดือน ชี้ปี 61 โอกาสหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นมี จำกัด เคาะ 4 ปัจจัยต้องจับตามอง แนะนักลงทุนจับจังหวะ - คัดเลือกสินทรัพย์ก่อนลงทุน

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co., Ltd.) กล่าวว่า ตั้งแต่เดือน ต.ค. นักลงทุนต่างชาติเริ่มกลับมาซื้ อในตลาดหุ้นเกาหลีใต้ หลังจากขายในช่วง ส.ค. - ก.ย.  เพราะคลายความกังวลเรื่ องเกาหลีเหนือ รวมถึงมีความคาดหวังเชิงบวกต่ อผลการดำเนินงานของบริษั ทจดทะเบียนโดยเฉพาะในกลุ่ มเทคโนโลยี ประกอบกับตัวเลข GDP ไตรมาสที่ 3/2560 ของเกาหลีใต้ดีกว่าคาด เป็นปัจจัยหนุนให้ภายในเดือน พ.ย. 2560 บลจ.ทิสโก้สามารถบริหารซีรีย์ กองทุนเปิด ทิสโก้ เกาหลี อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% ซึ่งเสนอขายในปี 2557 ถึงเป้าหมายได้ 3 กองทุน คือ  กองทุนเปิด ทิสโก้ เกาหลี อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8%#2 (TISCOK2) ถึงเป้าหมายเมื่อวันที่ 22 พ.ย. 2560 ขณะที่กองทุนเปิด ทิสโก้ เกาหลี อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% #3 (TISCOK3) และกองทุนเปิด ทิสโก้ เกาหลี อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% #4 (TISCOK4) ถึงเป้าหมายเมื่อวันที่ 1 พ.ย. 2560

สำหรับภาพรวมการลงทุนในปี 2561 นั้น ทิสโก้มองว่าตลาดจะให้ความสำคั ญกับ 4 ปัจจัยที่มีแนวโน้มเปลี่ยนไปดั งนี้ 1) สภาพคล่องของโลกที่เพิ่มขึ้ นในอัตราที่ลดลง 2) แรงกดดันเงินเฟ้อที่อาจมีมากขึ้ นจากเศรษฐกิจโลกที่ฟื้นตัวดี และระดับราคาน้ำมันที่สูงขึ้น 3) ความเสี่ยงทางการเมืองในยุโรปที่ อาจปะทุขึ้นจากการเลือกตั้ งของอิตาลีในเดือน มี.ค. 2561 และ 4) ความไม่แน่นอนจากการเลือกตั้ งกลางเทอมของสหรัฐฯ

“จาก 4 ปัจจัยข้างต้น ทำให้ทิสโก้มองภาพรวมการลงทุ นในตลาดหุ้นในปี 2561 แม้ว่าจะยังอยู่ในทิศทางขาขึ้น แต่จะมีความผันผวนมากขึ้น เนื่องจาก มูลค่า (Valuation) ที่ค่อนข้างแพงในหลายๆตลาด ทำให้ upside จำกัด  ขณะที่ธนาคารกลางทั่ วโลกทยอยลดการอัดฉีดสภาพคล่ องและเริ่มใช้นโยบายการเงินที่ เข้มงวดขึ้น ประกอบกับความเสี่ยงที่สำคัญคื อเงินเฟ้อที่อาจจะเร่งตัวมากกว่ าคาด ซึ่งอาจสร้างแรงกดดันต่อการปรั บขึ้นอัตราดอกเบี้ ยของธนาคารกลางทั่วโลกให้เร่งตั วขึ้น และจะส่งผลกดดันต่อระดับ Valuation ดังนั้นการลงทุนจึงต้องอาศั ยการจับจังหวะและคัดเลือกสินทรั พย์การลงทุนมากกว่าในปี 2560” นายสาห์รัช กล่าว

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ปี 2551 จนถึงวันที่ 23 พฤศจิกายน 2560 บลจ. ทิสโก้ออกทริกเกอร์ฟันด์ที่ลงทุ นทั้งในประเทศและต่างประเทศทั้ งหมด 120 กองทุน แบ่งเป็น กองทุนที่อยู่ในระหว่างลงทุน 1 กองทุน กองทุนที่ถึงเป้าหมายและเลิ กโครงการแล้ว 93 กองทุนในจำนวนนี้ถึงเป้ าหมายในกำหนดเวลาการลงทุน 67 กองทุนและถึงเป้ าหมายนอกกำหนดเวลาการลงทุน 26 กองทุน ส่วนกองทุนที่ไม่ถึงเป้ าหมายในกำหนดเวลาการลงทุน 26 กองทุนนั้น ยังอยู่ในระหว่างลงทุนเกินกว่ ากำหนดเวลาการลงทุน 6 กองทุน ไม่ถึงเป้าหมายและเลิกกองทุนแล้ ว 20 กองทุน

ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุ นรวม มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึ งผลการดำเนินงานในอนาคต ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลั กษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสิ นใจลงทุน ผู้สนใจกองทุนรวมทิสโก้ สามารถติดต่อ บลจ.ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ TISCO Contact Centerโทร. 02-633-6000 กด 4

Political News