สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

VGI และ iClick Interactive ปลดล๊อคตลาดนักท่องเที่ยวจีนมูลค่ากว่า 5 แสนแปดหมื่นล้านบาท

V-Click Technology Limited (“V-Click”) คือบริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท วีจีไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) (“VGI”) (VGI.BKK), ผู้นำ Offline-to-Online (“O2O”) Solutions บนแพลตฟอร์มธุรกิจสื่อโฆษณา ธุรกิจบริการชำระเงิน และธุรกิจโลจิสติกส์ ร่วมกับ บริษัท iClick Interactive Asia Group Ltd. (“iClick”) (Nasdaq: ICLK) ผู้นำแพลตฟอร์มการตลาดออนไลน์และเทคโนโลยีฐานข้อมูลที่มีส่วนแบ่งการตลาดมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่งของประเทศจีน ทั้งยังเป็นบริษัทที่จดทะเบียนใน NASDAQ ตลาดหลักทรัพย์แห่งที่สองของสหรัฐอเมริกา ได้ดำเนินการทำสัญญาร่วมทุนและเปิดตัวบริษัท V-Click Technology อย่างเป็นทางการ

ประเทศไทยเป็นประเทศที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวจีน   โดยมีชาวจีนเดินทางมายังประเทศไทยกว่า 10.5 ล้านคน สามารถสร้างรายได้ให้กับประเทศไทยถึงกว่า 5 แสน 8 หมื่นล้านบาทต่อปี1  ทั้งนี้สินค้าแบรนด์ไทยยังเป็น

ที่นิยมในหมู่ชาวจีนเป็นอย่างมากทำให้แบรนด์ไทยมีแนวโน้มความต้องการสร้างการรับรู้ในหมู่นักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น

โดย V-Click มีความพร้อมที่จะก้าวไปสู่โอกาสใหม่อันท้าทายนี้ พร้อมที่จะใช้ประโยชน์จากจุดแข็งของสื่อดิจิทัลและเครือข่ายทางธุรกิจที่กว้างขวางของทั้ง iClick และ VGI เพื่อผลักดันให้บริษัทในภูมิภาคได้เข้าถึงและมีส่วนร่วมกับกลุ่มนักท่องเที่ยวและกลุ่มผู้บริโภคชาวจีน

V-Click ยังจะดำเนินการเปิดตัวผลิตภัณฑ์และแอปพลิเคชันต่าง ๆ ที่จะขยายจุดเชื่อมต่อฐานข้อมูลและความสามารถทางด้านเทคโนโลยีของ iClick และ VGI ทั้งนี้การตลาดดิจิทัลด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมนั้น ยังรวมถึงความชาญฉลาด ทั้งการตลาดโซเชียล และกลยุทธ์ทางมือถือจากฐานข้อมูลของ iClick กว่า 780 ล้านผู้ใช้งาน เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้ลูกค้าได้รับข้อมูลของผู้บริโภคจากหลากหลายช่องทาง โดยเฉพาะข้อมูลทางตัวเลขของนักท่องเที่ยวชาวจีน

และในโอกาสที่เปิดตัว V-Click อย่างเป็นทางการ VGI และ iClick จึงร่วมจัดงานรวมสุดยอดผู้นำ Digital Marketing แห่งเอเชีย ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในประเทศไทยภายใต้คอนเซ็ป ‘Unlocking THB 580bn Chinese Traveler’s Market’ โดยมีนักการตลาดจากประเทศไทยเข้าร่วมกว่า 300 คน และเชิญวิทยากรจากบริษัทเทคโนโลยีระดับโลกอย่างTencent, Ctrip, RED และ DianPing มาแชร์ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการปลดล๊อคตลาดท่องเที่ยว และพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อของนักท่องเที่ยวชาวจีน

คุณยาน ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ V-Click ได้พูดถึงกลยุทธ์ในการดำเนินกิจการร่วมค้าในประเทศไทย ในฐานะผู้มีประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีการตลาดและความเข้าใจตลาดผู้บริโภคชาวจีนมากกว่า 10 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้คุณลี ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ iClick มาตั้งแต่ปี 2559

ในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหาร V-Click คุณลี กล่าวว่า “เราได้รับการสนับสนุนโดย VGI และ iClick ผู้ดำเนินธุรกิจด้านการตลาดชั้นนำของภูมิภาค โดยการร่วมทุนครั้งนี้จัดตั้งขึ้นเพื่อช่วยผลักดันแบรนด์ผู้บริโภคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัทการตลาดและอินฟลูเอนเซอร์ในการเจาะตลาดการท่องเที่ยวของจีน สร้างโอกาสทางธุรกิจในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การค้าปลีกของสินค้าอุปโภคบริโภค การดูแลสุขภาพ และความบันเทิง”

คุณเนลสัน เหลียง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ VGI กล่าวว่า “การผสานความร่วมมือกันระหว่าง VGI และ iClick ทำให้วันนี้พวกเราสามารถรวบรวมผู้นำเทคโนโลยีระดับโลกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภคในจีนได้เป็นครั้งแรกในเมืองไทย ซึ่งนับเป็นเครื่องยืนยันได้ว่าวันนี้ VGI ไม่ได้โฟกัสอยู่แค่ตลาดออฟไลน์อย่างเดียวเท่านั้น แต่ได้ก้าวเข้าสู่ตลาดออนไลน์อย่างเต็มตัว โดยมี VGI Digital Lab เป็นผู้นำในการทำ Digital Marketing ในเมืองไทย และมี V-Click เป็นผูเชี่ยวชาญตลาดในจีน สอดคล้องกับวิสัยทัศน์เชื่อมโลกออฟไลน์สู่ออนไลน์ O2O solution ของ VGI  จากการผนึกกำลังครั้งนี้จะนำไปสู่โอกาสทางธุรกิจในตลาดประเทศจีนที่มีมูลค่ากว่า 5 แสนแปดหมื่นล้านบาท”

“ถือเป็นโอกาสสำหรับแบรนด์ในภูมิภาคเอชียตะวันออกเฉียงใต้ที่กำลังมองหาช่องทางซื้อขายกับกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน เทคโนโลยีการตลาดขั้นสูงนี้พัฒนาขึ้นเพื่อเพิ่มความรู้ความเข้าใจพฤติกรรมนักท่องเที่ยวชาวจีน รวมถึงช่องทางการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ และวิธีการเพิ่มคุณค่าทางธุรกิจอย่างแท้จริง ซึ่งหวังว่าจะสามารถเป็นผู้นำและเป็นส่วนหนึ่งของการเติบโตของ V-Click ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต่อไป” คุณลี กล่าว

Political News