สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

โครงการสาธิตกรุงเทพธนบุรี อะคาเดมี่หวังปั้นดาวรุ่งมุ่งสู่ทีมชาติในอนาคต

สาธิตกรุงเทพธนบุรี ยื่นมือสนับสนุนโครงการสาธิตกรุงเทพธนบุรี อะคาเดมี่ เต็มตัว หวังปั้นนักเตะดาวรุ่งมุ่งสู่ทีมชาติได้สำเร็จ พร้อมเสริมเรื่องการศึกษาเพิ่ม หวังได้ใช้เป็นประโยชน์ในอนาคต

ครูเอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง ผู้อำนวยการบริหารโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี กล่าวว่า นอกจากทางโรงเรียนฯ จะเน้นในเรื่องของการเรียนการสอนอย่างเข้มข้นแล้ว ในส่วนของกีฬา เราก็ยังส่งเสริมด้วยเช่นกัน โดยตอนนี้ทางโรงเรียนฯ ได้มีนักเรียนในโครงการสาธิตกรุงเทพธนบุรี อะคาเดมี่ มาเข้าเรียนแบบเต็มตัวเป็นเทอมแรก จากเดิมที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีได้เริ่มต้นโครงการนี้มาตั้งแต่ปีที่ผ่านมา แต่นักเรียนอาจไม่ได้รับความสะดวกมากนัก เพราะต้องไปเรียนภาคปรกติในสถาบันอื่นๆ ในช่วงกลางวัน แล้วต้องรีบเดินทางมาร่วมฝึกซ้อมที่สนามฟุตบอลของมหาวิทยาลัย ทำให้ค่อนข้างยุ่งยากพอสมควร

ดังนั้นทางโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี จึงได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือตรงนี้ โดยเด็กๆ เหล่านี้ ส่วนใหญ่จะเป็นนักกีฬาฟุตบอลกันอยู่แล้ว เราก็จะเข้ามาดูแลในเรื่องของการเรียน การจัดตารางการเรียนต่างๆ โดยจะมีบุคคลกรเข้ามารองรับโดยตรง ทั้งการเรียนการสอนเพิ่มเพิ่ม ในส่วนของน้องๆ ที่อาจจะขาดเรียนไป การเก็บการบ้าน การเรียนย้อนหลัง เพื่อให้เด็กๆ สามารถเรียนได้ทันเพื่อนๆ ซึ่งทางโรงเรียนฯ มีน้องๆ นักฟุตบอลมาเข้าโครงการเยอะพอสมควร บางคนไปแข่งขันอยู่ต่างประเทศตอนนี้ หลายคนก็เป็นตัวแทนในระดับจังหวัด ระดับเขต ที่ต้องเดินทางไปแข่งขันอยู่เรื่อยๆ เพราะเด็กๆ เหล่านี้ส่วนใหญ่ก็เป็นตัวแทนในระดับยุวชน-เยาวชน กันทั้งนั้น

โครงการสาธิตกรุงเทพธนบุรี อะคาเดมี่ เป็นโครงการที่เราได้คัดเลือกน้องๆ ที่มีแววเข้ามาร่วมเรียนหนังสือและฝึกซ้อมฟุตบอล ตอนนี้มีประมาณสิบกว่าคน เพื่อเข้าร่วมคอร์สการเรียนการสอน รวมถึงการทดสอบทักษะทางด้านฟุตบอล โดยมีโค้ชฟุตบอลระดับมืออาชีพเป็นคนดูแล ซึ่งน้องๆ จะได้รับสะดวกสบาย เพราะหลังจากเรียนเสร็จ ก็จะสามารถข้ามไปใช้สนามในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีในการฝึกซ้อมต่อได้ทันที ไม่ต้องเสียเวลาแต่อย่างใด ซึ่งเราหวังว่า เด็กๆ เหล่านี้ จะสามารถก้าวขึ้นเป็นนักเตะระดับทีมชาติได้ในอนาคต หรือไม่ก็ยังจะมีความรู้ติดตัวไปใช้ประโยชน์ได้

ถึงแม้ว่า โครงการสาธิตกรุงเทพธนบุรี อะคาเดมี่ จะเป็นโครงการสำหรับนักกีฬาฟุตบอลเป็นหลัก แต่ไม่ใช่ว่าทางโรงเรียนฯ จะเน้นกีฬาฟุตบอลเพียงอย่างเดียว น้องๆ ที่มีความสามารถในกีฬาประเภทอื่น และสนใจจะเข้าศึกษาต่อที่ โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ก็สามารถติดต่อมาหาเราได้เช่นกัน

สมัครได้แล้ววันนี้ ที่ โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี เลขที่ 468 ถนนเลียบคลองทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ 10170 www.satitbtu.ac.th ติดต่อสอบถามโทร. 02-408-1919

Political News