สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“เอสซีจี อคาเดมี่”ยกระดับความฟิต“บาส-ป้อ-เอิร์ธ”พร้อมลุยเก็บแต้มโอลิมปิก

นายณปภัช ประไพตระกูล ผู้จัดการโครงการ “เอสซีจี แบดมินตัน อคาเดมี่” เปิดเผยว่า หลังจากเสร็จภารกิจรับใช้ชาติในการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลกประเภททีมผสม “สุธีรมานคัพ 2019” ที่ประเทศจีน เมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาแล้ว นักแบดมินตันจากแคมป์ “เอสซีจี แบดมินตัน อคาเดมี่” ที่เตรียมออกแข่งขันเก็บคะแนนเพื่อคว้าโควต้าไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ประกอบด้วย “บาส”เดชาพล พัววรานุเคราะห์, “ปอป้อ”ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย และ”เอิร์ธ”พุธิตา สุภจิรกุล ก็ได้เก็บตัวฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนออกไปเก็บคะแนนสะสมรายการในเดือนกรกฎาคมนี้

“หลังจากสุธีรมานคัพ เรามีเวลาเตรียมความพร้อมประมาณ 7 สัปดาห์ ก่อนออกไปลุยต่อในครึ่งปีหลัง ซึ่งครึ่งปีแรกเราวางแผนเน้นเรื่องสมรรถภาพร่างกาย มีการพัฒนาโปรแกรมและยกระดับการฝึกซ้อมขึ้นมา มีการชี้ให้นักกีฬาเห็นข้อบกพร่องเพื่อจะได้ทำการแก้ไขปรับปรุง เพราะนักกีฬาจะต้องเข้าใจสิ่งที่ทำด้วย และผลการฝึกซ้อมที่ผ่านมาน่าพอใจ สภาพร่างกายนักกีฬาทุกคนถูกยกระดับขึ้นมา และบางคนดีขึ้นผิดหูผิดตา”

ผู้จัดการโครงการ “เอสซีจี แบดมินตัน อคาเดมี่” กล่าวต่อว่า ทีมงานและนักกีฬาได้กำหนดเป้าหมายที่ชัดเจนในการลงแข่งขันแต่ละรายการของนักกีฬาที่อยู่ในเป้าหมายคว้าโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2020 สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในเดือนกรกฎาคมของนักกีฬา จะไปทำศึก "อินโดนีเซีย โอเพ่น" วันที่ 16-21 กรกฎาคม ต่อด้วย "เจแปน โอเพ่น" วันที่  23-28 กรกฎาคม  และปิดท้ายด้วย “ไทยแลนด์ โอเพ่น” วันที่ 30 กรกฎาคม – 4 สิงหาคม.

Political News