สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

Huawei ร่วมกับ AIS โชว์ศักยภาพครั้งแรกของไทยในการทดสอบ5Gบนสมาร์ทโฟนรุ่น

หัวเว่ยจับมือเอไอเอส ร่วมทดสอบสมรรถนะเครือข่ายใหม่ระดับโลกจากเทคโนโลยี 5G ผ่านสมาร์ทโฟนหัวเว่ยรุ่น Mate 20 X 5G รุ่นที่รองรับการใช้งาน 5G เต็มรูปแบบ โดยเป็นการทดสอบเทคโนโลยี 5G โชว์ครบทั้ง Voice call, VDO call, Speed test ด้วย Next G+ บนเครือข่าย 5G เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับเทคโนโลยีใหม่ ให้แก่ผู้บริโภคไทยในอนาคต

นายวสิษฐ์ วัฒนศัพท์ หัวหน้าฝ่ายงานปฏิบัติการและสนับสนุนด้านเทคนิคทั่วประเทศ เอไอเอส กล่าวว่า  “เราร่วมกับหัวเว่ยทดสอบทดลอง การใช้งานโทรศัพท์ผ่านเครือข่าย 5G แบบ NSA (Non-Standalone) โดยประกอบไปด้วย การสนทนาทางโทรศัพท์ (5G Voice call)  ซึ่งคุณภาพเสียงได้ระดับ Ultra HD Voice พร้อมด้วยการทดลองสนทนาทางวิดีโอคอล (5G VDO Call) ด้วยภาพความละเอียดสูงระดับ 4K ซึ่งไม่สามารถทำได้บนเครือข่าย 4G ในปัจจุบัน และที่สำคัญคือการทดสอบการดาวน์โหลดและอัพโหลดข้อมูลด้วยระบบเครือข่ายเอไอเอส Next G+ (Next G+ Internet Speed Test) เป็นครั้งแรกในโลก ที่เกิดจากการผสมผสานสมรรถนะของเครือข่าย 5G แห่งอนาคตเข้ากับสุดยอดความเร็วจาก AIS SUPER WiFi โดยผลปรากฎว่าทำความเร็วการดาวน์โหลดได้ถึง 1,390 Mbps และอัพโหลดได้ถึง 474 Mbps ซึ่งถือเป็นสถิติสูงสุดของเครือข่าย 5G ในประเทศไทย

สมาร์ทโฟน Huawei Mate 20 X 5G เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นพิเศษที่พัฒนาต่อยอดมาจาก Mate 20 X รุ่นเดิมเพิ่มเติมความสามารถให้รองรับนวัตกรรมแห่งอนาคตได้อย่างเต็มที่ โดย Mate 20 X 5G จะมาพร้อมกับชิปโมเด็ม 5G ที่เร็วที่สุดในโลกในชื่อ “Balong 5000” ซึ่งเป็นชิปเซ็ตที่รองรับผลิตภัณฑ์ 5G ที่หลากหลายนอกเหนือจากสมาร์ทโฟนซึ่งรวมถึงอุปกรณ์บรอดแบนด์ในบ้านอุปกรณ์ติดตั้งยานพาหนะและโมดูล 5G ช่วยให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์ 5G ใหม่ล่าสุดในหลาย ๆ สถานการณ์ Balong 5000 สามารถดาวน์โหลดความเร็วได้สูงถึง 4.6 Gbps ในแถบความถี่ mmWave (คลื่นความถี่สูงที่ใช้เป็นคลื่นความถี่ขยายสำหรับ 5G), Balong 5000 สามารถรับความเร็วในการดาวน์โหลดสูงสุด 6.5 Gbps เร็วกว่าความเร็วสูงสุดของ LTE 4G ในตลาดปัจจุบันถึง 10 เท่า พร้อมเป็นชิปเซ็ตตัวแรกของโลกที่รองรับที่รองรับสถาปัตยกรรมเครือข่าย (NSA) Non-standalone (NSA) สำหรับระบบการเชื่อมต่อปัจจุปัน และ และ Standalone (SA) 5G สำหรับเทคโนโลยีแห่งยุคอนาคตไม่ว่าจะเป็น IoT Big Data Smart City และ Artificial Intelligence (AI)

สเปคของเครื่อง Huawei Mate 20 X 5G เพิ่มหน่วยความจำ (RAM) และความจุเพิ่มขึ้นจาก 6GB / 128GB ใน Mate 20 X เป็น 8GB / 256 GB ในรุ่น 5G ทั้งยังรองรับเทคโนโลยี SuperCharge 2.0 เพื่อการชาร์จแบตเตอรี่ที่เร็วยิ่งกว่าด้วยกำลังไฟสูงสุดถึง 40 วัตต์

ในฐานะผู้นำระดับโลก ทั้งในด้านนวัตกรรมเครือข่าย 5G และสมาร์ทโฟน หัวเว่ยมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการทดสอบและวางมาตรฐานสำหรับเทคโนโลยีแห่งอนาคตเพื่อผู้บริโภคชาวไทย ด้วยอุปกรณ์สมาร์ทโฟนระดับโลกอย่าง Huawei Mate 20 X 5G ที่เหนือกว่าด้วยที่สุดแห่งสมรรถนะจากชิปเซ็ต 5G ของหัวเว่ย และถือเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ผ่านการทดสอบเครือข่าย 5G ของเอไอเอสในประเทศไทยอีกด้วย”

ผู้สนใจสามารถชมวิดีโอสาธิตการทดสอบเครือข่าย 5G และ Next G+ ของเอไอเอส บนสมาร์ทโฟน Huawei Mate 20 X 5G ได้ที่ https://bit.ly/2FmFfdi

Political News