สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ออมสิน นั่งในใจรุ่นพี่เปิดตัวเว็บไซต์ gsbseniorwow.com และ แอปพลิเคชั่น GSB Senior Wow

ณ หอประชุมบุรฉัตร ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ ธนาคารออมสิน ได้จัดงานเปิดตัวเว็บไซต์ gsbseniorwow.com และแอปพลิเคชั่น GSB Senior Wow แหล่งรวมข้อมูลและบริการ สำหรับผู้สูงวัย Smart Senior โดยมี ดร.ชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เป็นประธานเปิดงาน พร้อมกันนี้ได้รับเกียรติจากนักร้อง ศิลปินนักแสดงชื่อดัง “ปั่น” นายไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว, “ก้อง” นายสหรัถ สังคปรีชา, “ดุ๊ก” นายภาณุเดช วัฒนสุชาติ และ “ฮาย” นางสาวอาภาพร นครสวรรค์ ร่วมสนทนาในงานครั้งนี้ด้วย

ดร.ชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ตามที่ธนาคารออมสินได้ประกาศเจตนารมณ์ที่จะดูแลผู้สูงวัย เมื่อประเทศไทยเตรียมเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยตั้งแต่ปี 2560 ด้วยการเปิดตัว “ธนาคารผู้สูงวัย” มีการออกผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินเฉพาะสำหรับผู้สูงวัย ทั้งด้านเงินฝากและสินเชื่ออย่างต่อเนื่อง อาทิ เงินฝากเผื่อเรียกพิเศษผู้สูงวัย เงินฝากเผื่อเรียกประชารัฐผู้สูงวัย สินเชื่อที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงวัย (Reverse Mortgage) รวมทั้งการจัดกิจกรรมพิเศษสำหรับสลากออมสินพิเศษ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เงินฝากที่มีผู้สูงวัยฝากมากที่สุดเป็นอันดับ 1 เช่น แคมเปญ “ออมสินสายเปย์ แจกรถทั้งปี รวยล้านทุกเดือน” และแคมเปญ “ออมสินดับเบิลเปย์ แจกรถเพิ่ม 216 คัน” ทำให้ผู้สูงวัยชื่นชมและเป็นลูกค้าของธนาคารออมสินอย่างต่อเนื่องและมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งการจัดกิจกรรมต่างๆ ทางด้านสุขภาพและสังคม เพื่อดูแลผู้สูงวัยและได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรม ได้แก่ กิจกรรม “ออมสินขอดูแลรุ่นพี่ Be Healthy & Happy” ซึ่งจัดขึ้นในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมไม่ต่ำกว่า 100,000 คน และเพื่อเป็นการสื่อสารและประชาสัมพันธ์สำหรับกลุ่มลูกค้าผู้สูงวัยอย่างเข้าถึงสะดวก ล่าสุด ธนาคารฯ จึงได้จัดทำเว็บไซต์ “gsbseniorwow.com” และ แอปพลิเคชั่น “GSB Senior Wow” ซึ่งสามารถเข้าชมและร่วมประสบการณ์ใหม่ได้แล้วตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้ การจัดทำเว็บไซต์ gsbseniorwow.com และ แอปพลิเคชั่น GSB Senior Wow ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งของธนาคารที่ได้ดูแลผู้สูงวัย โดยเชื่อว่าจะสามารถรองรับความต้องการทางด้านข้อมูลข่าวสาร รวมถึงเป็นช่องทางติดต่อสื่อสารและสร้างสังคมของผู้สูงวัย สร้างกลุ่มเพื่อนที่มีความต้องการเดียวกันที่กระตุ้นให้คนสูงวัยได้ใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพและมีความสุข โดยการจัดทำเว็บไซต์ gsbseniorwow.com และ แอปพลิเคชั่น GSB Senior Wow สร้างขึ้นบนพื้นฐานการศึกษาวิจัยที่สำรวจเรื่องพฤติกรรม การใช้เทคโนโลยี ความชื่นชอบ หรือไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไป ซึ่งพบว่า กลุ่มอายุ 50-59 ปี เป็นกลุ่มที่มีเงินออมมากที่สุด ชอบท่องเที่ยว ซื้อสินค้าที่ไม่ยึดติดตราสินค้า ส่วนกลุ่มอายุ 60-69 ปี เป็นกลุ่มชอบสังคม พบปะเพื่อนฝูง ใช้เทคโนโลยีในการติดต่อสื่อสาร แต่ใส่ใจในสุขภาพมากขึ้น ส่วนกลุ่มอายุ 70 ปี ขึ้นไป กลุ่มนี้มีความเหงาสูง ต้องการผู้ให้คำปรึกษาข้อมูลด้านสุขภาพ และทุกกลุ่มส่วนใหญ่ใช้สื่อสังคมออนไลน์ เช่น แอปพลิเคชั่นไลน์ เฟซบุ๊ค เป็นต้น

สำหรับเว็บไซต์ gsbseniorwow.com และ แอปพลิเคชั่น GSB Senior Wow มีเนื้อหาครบทุกความต้องการ ค้นหาง่าย และแบ่งเป็นหมวดหมู่ไว้อย่างชัดเจน โดย 61% ของเนื้อหาจะเป็นข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ ทั้งสุขภาพ วิชาการ สิทธิพิเศษ ส่วนสดต่างๆ จากสถานประกอบการทั้งเมืองไทย และจากเครือข่ายของธนาคารออมสินไม่ต่ำกว่า 300 แห่ง  อีก 22% เกี่ยวกับความบันเทิง โดยเฉพาะกิจกรรมคาราโอเกะการร้องเพลงผ่านระบบออนไลน์ได้ตลอดเวลา ที่มีบทเพลงตั้งแต่ยุค 60 (ประมาณปี พ.ศ.2503-2512) ที่ถูกต้องตามลิขสิทธิ์เพลงกว่า 30,000 เพลง ส่วนอีก 9% จะเป็นข้อมูลเกี่ยวกับข้อควรระวัง และเตือนภัยต่างๆ ขณะที่อีก 8 % เป็นเนื้อหาของการสร้างแรงบันดาลใจ ทั้งบทสวดมนต์ หรือสติกเกอร์ไลน์กล่าวทักทายสวัสดีตอนเช้าสวยๆ ที่มีให้เลือกส่งได้อย่างง่ายดาย ที่สำคัญ เว็บไซต์ gsbseniorwow.com และ แอปพลิเคชั่น GSB Senior Wow จะเป็นช่องทางการสื่อสารของสังคม 2 วัย ที่นอกจากจะมีเนื้อหา หรือ Content สำหรับผู้สูงวัยแล้ว จะมีเนื้อหาในมุมมองใหม่ๆ ของกลุ่ม Generation อื่นๆ ได้มีการแลกเปลี่ยน และมีความเข้าใจกันมากขึ้น เพื่อส่งเสริมความสุขในสังคมเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้จะมีการจัดกิจกรรมต่างๆ ตลอดทั้งปี เพื่อสร้างการรับรู้ และความน่าสนใจของ “GSB Senior Wow” ได้แก่ กิจกรรมสะสมคะแนน Member Point เพื่อแลกของรางวัล, กิจกรรมประกวดร้องเพลง ไมค์ชมพู วันเก๋า, เกมบริหารสมอง พิชิตเขาวงกต หรือการทายชื่อบทเพลงเมื่อวันวาน เป็นต้น

“ธนาคารออมสินมีความตั้งใจที่จะทำหน้าที่ธนาคารเพื่อผู้สูงวัย อย่างจริงจัง เป็นรูปธรรม ซึ่งนอกจากจะดูแลในเรื่องการเงินแล้ว ยังให้ความสำคับกันการดำเนินชีวิตในยุคดิจิทัลของผู้สูงวัยด้วย ดังนั้น การจัดทำเว็บไซต์ gsbseniorwow.com และ แอปพลิเคชั่น GSB Senior Wow นี้ จะเป็นสังคมหรือคอมมูนิตี้ของผู้สูงวัย หรือของรุ่นพี่ที่รองรับทุกความต้องการ และสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ให้กับรุ่นพี่ได้เป็นอย่างดี จึงขอเชิญชวนผู้สูงวัยสมัครเป็นสมากชิกเว็บไซต์ gsbseniorwow.com และ แอปพลิเคชั่น GSB Senior Wow เพื่อร่วมสร้างสังคมที่มีความสุข สมวัยในแบบ Smart Senior กับธนาคารออมสิน ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป” ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวในที่สุด.

Political News