สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

‘วสันต์-เกรียงศักดิ์’ ผงาดแชมป์สองสนามติด เรือเร็วสิงห์วอเตอร์สปอร์ต กรังด์ปรีซ์ที่หัวหิน

วสันต์ ปานพรม ของทีมบีจีซี ที่คว้าแชมป์สนามแรกยังแรกต่อเนื่องเข้าเส้ยชัยเป็นอันดับหนึ่งในรุ่น F-5S ขณะที่ เกรียงศักดิ์ ทองขาว จากทีมต๊อดแชมป์อิเดมิสึ ไม่ยอมน้อยหน้าเบิลแชมป์รุ่น F-5 ในการแข่งขันเรือเร็ว “สิงห์ วอเตอร์ สปอร์ต พาวเวอร์โบท กรังด์ปรีซ์ 2019” ณ หาดหัวดอน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา

การแข่งขันเรือเร็ว สิงห์ วอเตอร์สปอร์ต พาวเวอร์โบท กรังด์ปรีซ์ 2019 เป็นรายการชิงเจ้าความเร็วบนพื้นน้ำที่ใหญ่ที่สุดของไทยกับการขับเคี่ยวกันของนักแข่งเรือเร็วชั้นนำของประเทศ โดยการแข่งขันที่หาดหัวดอน เป็นสนามที่สองของฤดูกาลจากทั้งหมด 5 รายการ

การแข่งขันเมื่อวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา ไฮไลท์ในรุ่น F-5S ที่วิ่งกันทั้งหมด 15 รอบนั้น วสันต์ ปานพรม ในเรือหมายเลข 14 ของทีมบีจีซี ที่คว้าแชมป์สนามแรกที่บึงหนองโคตร จ.ขอนแก่น ยังรักษามาตรฐานได้ดีเข้าเส้ยชัยเป็นอันดับหนึ่งเป็นสนามที่สองติดต่อกัน โดยอันดับสองเป็น อาทิตย์ ตุ้มเงิน ในเรือหมายเลข 1 ของทีมเจบีแอล และอันดับสาม กรกช สุภิศุกร์ จากทีมมิตซูบิชิ

ส่วนรุ่น F-5 ซึ่งวิ่งกันทั้งหมด 15 รอบเช่นเดียวกัน อันดับหนึ่งเป็น เกรียงศักดิ์ ทองขาว ในเรือหมายเลข 12 ของทีมต๊อดแชมป์อิเดมิสึ นับเป็นการคว้าแชมป์สองสนามติดต่อกันเช่นเดียวกัน หลังจากการแข่งขันที่บึงหนองโคตร ก็สามารถเข้าเส้นชัยเป็นอันดับหนึ่งทั้งสองโมโต ขณะที่อันดับสองเป็น ราชันย์ อร่ามวงษ์ ในเรือหมายเลข 29 ของทีมสก๊อต และอันดับสาม นพดล ภู่หลง ในเรือหมายเลข 234 ของทีมซีสปอร์ต

สำหรับการแข่งขันเรือเร็ว สิงห์ วอเตอร์สปอร์ต 2019 สนามต่อไปจะเป็นสนามที่สามของฤดูกาล ระหว่างวันที่ 7-8 ก.ย.ที่จะถึงนี้ที่บางเสร่ จ.ชลบุรี ตามด้วยสนามที่สี่ที่บางแสน จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 30 พ.ย.- 1 ธ.ค. และปิดฤดูกาล สนามที่ 5 ที่ลานพญานาค จ.หนองคาย ระหว่างวันที่ 14-15 ธ.ค.2562

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News