สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

สยามคาร์ดีล สตาร์ทอัพน่าจับตา ได้เงินลงทุนจาก 500 TukTuksกว่า 10 ล้านบาท

สยามคาร์ดีล (Siamcardeal.com) สตาร์ทอัพสัญชาติไทยมาแรง ทำผลงานเข้าตานักลงทุน ล่าสุดได้รับเงินลงทุนจากกองทุน 500 TukTuks และนักลงทุนส่วนตัว (Angel Investor) กว่า 10 ล้านบาท

สยามคาร์ดีลดอทคอม เป็นแพลตฟอร์มสำหรับการค้นหาโปรโมชั่นรถใหม่ป้ายแดง อันดับหนึ่งของเมืองไทย ที่ช่วยให้การเลือกซื้อรถใหม่ สะดวกง่ายดายยิ่งขึ้น ล่าสุด เมื่อปี 2561 ที่ผ่านมา สยามคาร์ดีลช่วยโชว์รูมรถที่เป็นพันธมิตรทั่วประเทศ ขายรถไปมากกว่า 3,000 คัน

นางสาวศิริพร เชาว์ว่องเลิศ ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามคาร์ดีล เปิดเผยว่า “ช่วงเปิดตัว Siamcardeal.com เมื่อปี พ.ศ. 2559 เราตั้งเป้าหมายเป็นแพลตฟอร์มเพื่อค้นหาโปรโมชั่นสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถใหม่ป้ายแดง ซึ่งนับเป็นการวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายได้ถูกต้อง และตอบโจทย์ความต้องการของตลาดในขณะนั้น ทำให้เราได้รับการตอบรับจากทั้งผู้บริโภคและดีลเลอร์เป็นอย่างดี  ซึ่งที่ผ่านมาเราช่วยให้ผู้บริโภคได้รถใหม่ในราคาที่ถูกใจ ส่วนดีลเลอร์หรือโชว์รูมก็ได้ยอดขายเพิ่มขึ้น”

“สยามคาร์ดีลทำงานกับโชว์รูมรถยนต์ทั่วประเทศมากกว่า 100 แห่ง มีข้อเสนอและโปรโมชั่นมากกว่า 1,000 รายการ ให้ผู้บริโภคได้เลือกและตัดสินใจ เมื่อมีลูกค้าแสดงความจำนงมาที่เว็บไซต์สยามคาร์ดีล เราจะจัดส่งรายชื่อลูกค้าที่มีคุณภาพให้ถึงมือโชว์รูมโดยตรงแบบเรียลไทม์ทันที ด้วยระบบ LMS (Leads Management System) ที่เราพัฒนาขึ้น ทำให้โชว์รูมบริหารจัดการรายชื่อลูกค้าได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น ติดตามลูกค้าได้ง่าย และรวดเร็วขึ้น และจากการทำงานอย่างใกล้ชิดกับพาร์ทเนอร์ทุกรายของเรา ทำให้รู้ว่าระบบแบบเรียลไทม์ คือ ปัจจัยหลักสำคัญที่ส่งผลต่อความสำเร็จ และช่วยเพิ่มยอดขายได้จริง ซึ่งปัจจุบัน ระบบ LMS ถูกใช้งานแล้วอย่างกว้างขวาง ทั้งโชว์รูมในไทย และโชว์รูมรถยนต์ในกลุ่มประเทศ CLMV” คุณศิริพร กล่าวเพิ่มเติม

เมื่อสยามคาร์ดีลมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเป็นที่รู้จักของดีลเลอร์มากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้นักลงทุนเริ่มมองเห็นศักยภาพในการเติบโตและขยายธุรกิจ ทำให้สยามคาร์ดีลได้รับความเชื่อมั่นจากนักลงทุน

นายณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ (หมู) Managing Partner กองทุน 500 TukTuks กล่าวถึงปัจจัยสำคัญในการสนับสนุนเงินลงทุนแก่สยามคาร์ดีล ว่า “สยามคาร์ดีล เป็นแพลตฟอร์มที่มีความโดดเด่นในตลาดรถยนต์ใหม่ ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจที่ใช้เม็ดเงินในการทำการตลาดสูงมาก มีโอกาสในการขายได้เยอะ แต่ยังไม่มีเทคโนโลยีที่ช่วยทำให้โอกาสทางการขายนั้นกระจายไปสู่ดีลเลอร์แบบเรียลไทม์ ซึ่งการนำเทคโนโลยี LMS (Leads Management System) ของสยามคาร์ดีลมาใช้นั้น จะสามารถเติมเต็มช่องว่างนี้ได้เป็นอย่างดี ทำให้เห็นโอกาสในการเติบโตของสยามคาร์ดีลในทิศทางที่ดีมาก”

ด้าน นายเรืองโรจน์ พูนผล (กระทิง) Managing Partner กองทุน 500 TukTuks  กล่าวเสริมว่า “เราเชื่อมั่นว่า นอกจากสยามคาร์ดีลจะช่วยสนับสนุนตลาดรถยนต์ใหม่แล้ว ซอฟแวร์ LMS ของสยามคาร์ดีล ยังสามารถใช้ได้กับธุรกิจยานยนต์ในส่วนอื่นๆ ได้อีกด้วย และเรายังเห็นโอกาสทางการตลาดทั้งในและต่างประเทศ ที่สยามคาร์ดีลสามารถขยายการบริการของเขาไปได้อีก ถึงระดับภูมิภาคเลยทีเดียว ซึ่งจะทำให้เขามีโอกาสเติบโตในตลาดได้แบบก้าวกระโดด”

สำหรับก้าวต่อไปของสยามคาร์ดีลหลังจากที่ได้รับเงินทุนนี้ คือการส่งเสริมให้ดีลเลอร์หันมาใช้เทคโนโลยีในการการทำงานมากขึ้น จากประสบการณ์ที่ผ่านมา ทำให้ทางสยามคาร์ดีลรู้ความต้องการของโชว์รูมว่า อะไรคือกุญแจสำคัญที่จะช่วยให้โชว์รูมสร้างยอดขายได้มากยิ่งขึ้น

“ในปี พ.ศ. 2562 นี้ สยามคาร์ดีลจะมุ่งยกระดับเป็น Digital Transformation สำหรับธุรกิจยานยนต์ โดยจะขยายการให้บริการด้านอื่นๆ เพิ่มขึ้น ซึ่งจะช่วยให้โชว์รูมต่างๆ ทำงานได้ง่าย และครบวงจร นอกจากนี้ เรายังมีแผนขยายตลาด เพื่อนำเทคโนโลยีไปช่วยสนับสนุนสำหรับตลาดรถมือสองอีกด้วย” คุณศิริพร กล่าวทิ้งท้าย

500 TukTuks คือกองทุน Venture Capital (VC) เครือข่ายของกลุ่ม 500 Startups จากซิลิคอน วัลเลย์ สหรัฐอเมริกา ซึ่งมี เรืองโรจน์ พูนผล (กระทิง) และ ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ (หมู) เป็นผู้บริหารกองทุน โดยพื้นฐานแล้ว 500 TukTuks คือกองทุนปิดสำหรับลงทุนใน Startups ของประเทศไทยโดยเฉพาะ

Political News