สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“บิว” วริทธิ์ ทองนพคุณ คว้าโพเดียมสำเร็จ ในศึก“อิเดมิตสึ ฮอนด้า เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2019”

“บิว” วริทธิ์ ทองนพคุณ นักบิดชาวไทย หมายเลข 6  เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โชว์ฟอร์มสุดยอด! ไล่แซงคู่แข่งสุดมันส์ ก่อนเข้าป้ายอันดับ 3 คว้าโพเดียมมาครองได้สำเร็จ ทำเวลาตามหลัง อาฟริดซา มูนานดาร์ นักบิดชาวอินโดนิเซีย แชมป์เรซ 2 ที่ทำเวลาได้ 30 นาที 21.574 วินาที ตามหลังผู้นำอยู่ 2.535 วินาที ในศึก “อิเดมิตสึ ฮอนด้า เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2019” เรซสอง ที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย สนามต่อไปกลับมาแข่งกันในสนามโฮมเรซ ที่ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ในวันที่ 4-6 ตุลาคม 2562 

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบเฟ้นหาสุดยอดดาวรุ่งเอเชีย สู่เวทีเวิลด์กรังด์ปรีซ์ อย่าง “อิเดมิตสึ ฮอนด้า เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2019” เตรียมดวลความเร็วสนามที่ 3 ของปี ที่เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันเรซที่ 2  ทำการแข่งขันทั้งหมด 13 รอบสนาม

    ในปี 2019 เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ยอดทีมแข่งจากประเทศไทย ส่งนักบิดดาวรุ่งชาวไทย 3 คน ได้แก่ “ก๊อง” ธัชกร บัวศรี หมายเลข 5, “ฟิล์ม” ปิยะวัฒน์ ปทุมยศ หมายเลข 15 และ “บิว” วริทธิ์ ทองนพคุณ หมายเลข 6 เข้าร่วมการแข่งขันภายใต้โครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม เพื่อเป้าหมายปั้นนักบิดไทยไปสู่นักแข่งระดับโลก โมโตจีพี ภายในปี 2025 โดยใช้รถแข่ง Honda NSF250R ซึ่งเป็นรถแข่งสเป็กเดียวกับที่ใช้ในคลาส โมโตทรี ชิงแชมป์โลกลงทำการแข่งขัน

        ผลการแข่งขันในเรซที่ 2 ปรากฏว่า “บิว” วริทธิ์ ทองนพคุณ เจ้าของหมายเลข 6 ออกสตาร์ทจากอันดับที่ 7 ผ่านโค้งแรกก็สามารถแซงขึ้นมารั้งอันดับ 4 ได้ แต่ในรอบที่ 6 วริทธิ์ หล่นไปรั้งอันดับ 10 แต่นักบิดดาวรุ่งชาวไทยก็ไม่ยอมแพ้ค่อยๆ ไล่แซงทีละคัน จนมาถึงในรอบที่ 10 วริทธิ์ อาศัยจังหวะเข้าโค้งที่เฉียบขาดกว่า ขยับแซงขึ้นมารั้งอันดับที่ 2 จนมาถึงโค้งสุดท้าย ในรอบสุดท้ายเกิดอุบัติเหตุรถชนกันในกลุ่มหัวแถว รถล้มขวางทาง ทำให้ วริทธิ์ ต้องเบรกตัวโก่ง จนเสียจังหวะทำให้โดนแซงไปอย่างน่าเสียดาย ส่งผลให้ครบ 13 รอบ วริทธิ์ เข้าป้ายอันดับที่ 3 คว้าโพเดียมมาครองได้สำเร็จ โดยทำเวลาตามหลัง อาฟริดซา มูนานดาร์ นักบิดชาวอินโดนิเซีย แชมป์เรซ 2 ที่ทำเวลาได้ 30 นาที 21.574 วินาที อยู่ 2.535 วินาที

     ขณะที่ “ก๊อง” ธัชกร บัวศรี หมายเลข 5 บิดเข้าป้ายเป็นอันดับที่ 6 ทำเวลาตามหลังแชมป์อยู่ 11.839 วินาที ส่วน “ฟิล์ม” ปิยะวัฒน์ ปทุมยศ หมายเลข 15 ตามติดมาในอันดับที่ 7 ทำเวลาตามหลังแชมป์อยู่ 12.031 วินาที

    สรุปคะแนนบนตารางแชมเปี้ยนชิพหลังจากที่ผ่านการแข่งขัน 6 เรซ จาก 3 สนาม “วริทธิ์” ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมในเรซที่ 2 เก็บเพิ่มได้ 16 แต้มรวมป็น 73 แต้มขยับขึ้นมารั้งอันดับที่ 5 ขณะที่ “ธัชกร” เก็บเพิ่มได้ 10 แต้มรั้งอยู่อันดับที่ 6 มี 72 แต้ม ส่วน “ปิยวัฒน์” ขยับขึ้นมารั้งอันดับที่ 7 มี41 แต้ม ขณะที่จ่าฝูงบนตารางตกเป็นของ “โช นิชิมูระ” นักบิดจากญี่ปุ่น ที่แข่งไม่จบสนามนี้ มี 115 คะแนน

    โดยสนามต่อไปของ “อิเดมิตสึ ฮอนด้า เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2019” จะกลับมาแข่งขันกันที่สนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นซัพพอร์ทเรซให้กับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิง แชมป์โลก รายการโมโต จีพี 2019 รายการ “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019″ ในวันที่ 4-6 ตุลาคม 2562

        ทั้งนี้ ศึก อิเดมิตสึ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ นับเป็นการแข่งขันเพื่อเฟ้นหานักบิดดาวรุ่งจากทวีปเอเชีย รวมถึงจากประเทศไทย โดยในปีนี้มียอดนักบิดดาวรุ่งเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 20 คน จาก 7 ประเทศ ได้แก่ ไทย, ญี่ปุ่น, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, อินเดีย, ออสเตรเลีย และ ตุรกี เพื่อผลักดันเข้าสู่การแข่งขันชิงแชมป์โลกในอนาคตโดยใช้รถแข่ง Honda NSF250R ซึ่งเป็นรถแข่งสเป็กเดียวกับที่ใช้ในคลาส โมโตทรี ชิงแชมป์โลก เดินทางแข่งขันกันทั้งสิ้น 6 สนาม 4 ประเทศได้แก่ กาตาร์, ประเทศไทย, มาเลเซีย และ ญี่ปุ่น

        แฟนความเร็วสามารถติดตามความเคลื่อนไหวและผลงานของ ทัพนักบิด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ในรายการ อิเดมิตสึ ฮอนด้า เอเชีย ทาเลน คัพ 2019 ได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า (Honda Motorcycle Thailand) www.facebook.com/hondamotorcyclethailand/

Political News