สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

โตโยต้าแนะนำรถตู้“คอมมิวเตอร์”ใหม่ “ขับความปลอดภัย นั่งสบายทุกเส้นทาง”

     มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด มร. ทาคุโอะ อิชิกาวะ หัวหน้าวิศวกร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และนายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมแถลงข่าวแนะนำรถตู้ “คอมมิวเตอร์” ใหม่ เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2562 ณ ห้องรอยัล จูบิลี่ อิมแพค เมืองทองธานี

     บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด แนะนำรถตู้ คอมมิวเตอร์ใหม่ล่าสุด ที่ได้รับการพัฒนาและออกแบบผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ทั้งผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร พร้อมทั้งตอบสนองนโยบายภาครัฐที่ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยบนท้องถนน โดยรถตู้ “คอมมิวเตอร์” ใหม่นี้ เน้นถึงความปลอดภัยสูงสุดด้วยระบบมาตรฐานความปลอดภัยที่ครบครัน พร้อมกับความสะดวกสบายที่มากยิ่งขึ้น

ด้วยการเปลี่ยนตำแหน่งเครื่องยนต์มาไว้ด้านหน้า (Semi-Bonnet) ช่วยเพิ่มความเงียบในห้องโดยสาร ควบคู่ไปกับระบบช่วงล่างใหม่ที่ให้ความนุ่มนวลมากยิ่งขึ้น สามารถรองรับการใช้งานบนทุกสภาพถนน นอกจากนี้ดีไซน์ภายนอกยังโฉบเฉี่ยวสะดุดตา ภายในกว้างขวางสะดวกสบาย อีกทั้งสมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม ประหยัดน้ำมัน ด้วยเครื่องยนต์ GD 2.8 ลิตร ใหม่ มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ตอกย้ำความเป็นที่สุดของการเดินทางอย่างแท้จริง

     มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ กล่าวว่า “เราได้มีการแนะนำรถตู้ คอมมิวเตอร์ หนึ่งในตระกูลไฮเอซ สู่ตลาดเมืองไทยอย่างเป็นทางการในปี

พ.ศ. 2548 ในรูปแบบของรถยนต์นำเข้าสำเร็จรูป (CBU) จากประเทศญี่ปุ่น และได้รับการ ตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าชาวไทย โดยรถตู้

คอมมิวเตอร์ ได้ถูกนำมาใช้ในกิจการต่างๆ อาทิเช่น การรับส่งพนักงานในนิคมอุตสาหกรรม รถรับ-ส่งผู้โดยสารระหว่างจังหวัด รถรับ-ส่ง

สนามบิน และรถให้บริการนักท่องเที่ยวต่างชาติ เป็นต้น ด้วยคุณภาพ (Quality) ความทนทาน (Durability ) และความน่าเชื่อถือ (Reliability) หรือ QDR ที่เหนือระดับ ส่งผลให้รถตู้ คอมมิวเตอร์ ไม่เพียงแต่จะได้รับความไว้วางใจจากอุตสาหกรรมใหญ่ๆ ในประเทศเท่านั้น แต่ยังเป็นรถที่คนไทยนิยมใช้งานในชีวิตประจำวันอีกด้วย ดังนั้นจึงถือได้ว่า รถตู้ คอมมิวเตอร์ เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ที่ขับเคลื่อนชีวิตคนไทยอย่างแท้จริง

     ในวันนี้ ผมมีความยินดีที่จะแนะนำ คอมมิวเตอร์ ใหม่ เจเนอเรชั่นที่ 6 ที่ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมดเป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า อีกทั้งมอบความปลอดภัยและความสะดวกสบายอย่างเหนือระดับสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร”

     มร. ทาคุโอะ อิชิกาวะ หัวหน้าวิศวกร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า “นับตั้งแต่การถือกำเนิดของโตโยต้า ไฮเอซ ในปีพ.ศ. 2510 ไฮเอซได้รองรับการเติบโตทางด้านเศรษฐกิจในฐานะของยานพาหนะที่ใช้เพื่อการโดยสาร รวมถึงการขนส่งสินค้า โดย

รุ่นปัจจุบันนั้นถือเป็นเจเนอเรชั่นที่ 5 ที่แม้ว่าจะเปิดตัวมาแล้วถึง 15 ปี แต่ยังคงได้รับการตอบรับที่ดี ทำให้ยอดจำหน่ายสะสมทั่วโลกของ โตโยต้า ไฮเอซ อยู่ที่ประมาณ 6.3 ล้านคัน ในกว่า 150 ประเทศ โดยคอมมิวเตอร์ถือเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงสุดทั้งในประเทศไทยและในระดับโลก ในอดีตเรามักใช้รถกระบะดัดแปลงเพื่อการโดยสาร แต่ปัจจุบันรถตู้คอมมิวเตอร์นั้นกลายเป็นตัวเลือกที่ดี สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางด้วยความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ คอมมิวเตอร์ ยังเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยสังคมในหลากหลายรูปแบบ อาทิ รถขนส่งสาธารณะ รถโรงเรียน

รถพยาบาล และรถเพื่อผู้สูงอายุหรือผู้พิการ

     ในระหว่างการพัฒนาคอมมิวเตอร์ ใหม่ เราได้เดินทางไปในแต่ละประเทศ เพื่อศึกษาลักษณะการใช้งานและความต้องการของลูกค้าที่

แท้จริง ซึ่งเราพบว่า คอมมิวเตอร์ เป็นรถที่แข็งแรง ทนทาน ราคาขายต่อดี และตอบสนองการใช้งานของลูกค้าในแต่ละวัน แต่ลูกค้ายังคงต้องการเพิ่มเติมในเรื่องของความปลอดภัย ขนาดพื้นที่ใช้สอย และความสะดวกสบายที่มากขึ้น ดังนั้นเราจึงได้พัฒนารถรุ่นนี้ให้ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานได้ดียิ่งขึ้น ภายใต้แนวคิด “Hiace Pride” ที่จะมอบ “ความภูมิใจ” (Pride) “ความอุ่นใจ” (Peace of mind) และ“ความพึงพอใจ” (Satisfaction) ให้กับผู้เป็นเจ้าของ เราพัฒนารถคันนี้ใหม่ โดยคำนึงถึงความสำคัญของทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร

ซึ่งเราเชื่อว่ารถคันนี้จะกลายเป็นเพื่อนร่วมทางคนสำคัญของคุณ”

สำหรับ 5 จุดเด่นสำคัญ ภายใต้การพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง

  1. คอมมิวเตอร์ ใหม่ ได้รับการพัฒนาทางด้าน “คุณภาพ” (Quality) “ความทนทาน” (Durability) “ความน่าเชื่อถือ” (Reliability)

เพื่อสามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี

  1. ความนุ่มนวลและความคล่องตัวที่ดียิ่งกว่า

- ดีไซน์ใหม่แบบเซมิ-บอนเน็ต (Semi-Bonnet) และการวางอุปกรณ์ซับเสียงที่พิถีพิถัน ทำให้ความเงียบภายในห้องโดยสารดีขึ้น

- โครงสร้างแบบวงแหวน (Ring frame) ที่มีความแข็งแรง ลดการสั่นสะเทือนและทำให้ขับขี่สบายยิ่งขึ้น

- ช่วงล่างด้านหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัท (Macpherson Strut) และด้านหลังแบบแหนบใหม่ มอบความสบายที่เหนือระดับให้กับทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร บนทุกสภาพถนน

- องศาล้อที่หันได้มากยิ่งขึ้น ทำให้การขับขี่มีความคล่องตัว ไม่ว่าในขณะกลับรถ หรือการถอยจอด

  1. สมรรถนะด้านความปลอดภัยล่าสุด

- เครื่องยนต์วางหน้า พร้อมคานเหล็กที่ช่วยดูดซับแรงกระแทกได้อย่างดีเยี่ยม

- ถุงลมเสริมความปลอดภัยด้านหน้า ที่พร้อมปกป้องผู้ขับและผู้โดยสารด้านหน้า

- ระบบมาตรฐานความปลอดภัยที่ครบครัน มั่นใจตลอดการเดินทาง ได้แก่ ระบบป้องกันล้อล็อก ABS ระบบควบคุมการทรงตัว VSC ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC และระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC

  1. สมรรถนะเครื่องยนต์อันทรงพลัง ซึ่งได้รับการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น ทั้งกำลังสูงสุดและแรงบิดสูงสุด แต่ยังคงประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง พร้อมขับเคลื่อนด้วยระบบส่งกำลังแบบอัตโนมัติ 6 สปีด และระบบส่งกำลังแบบธรรมดา 6 สปีด เพื่อความมั่นใจในการขับขี่สูงสุด และสามารถรองรับการใช้น้ำมันไบโอดีเซล บี20 ได้
  2. อุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่มอบอรรถประโยชน์ด้านการใช้งานอย่างแท้จริง

     นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ กล่าวว่า “จากการที่รัฐบาลได้ให้ความสำคัญในเรื่องของความปลอดภัยและลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุบนท้องถนน คอมมิวเตอร์ ใหม่ จึงตอบรับข้อกำหนดความปลอดภัยด้วยระบบ ABS ทางออกฉุกเฉิน และการใช้วัสดุป้องกันการลามไฟ นอกจากนี้ยังมอบความสะดวกสบายให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร เพื่อความอุ่นใจในทุกการขับขี่ ถือเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงมาตรฐานใหม่แห่งการเดินทาง ภายใต้แนวคิด“ขับความปลอดภัย นั่งสบายทุกเส้นทาง” ทั้งหมดนี้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มที่ใช้ในการดำเนินธุรกิจการเดินทาง รวมถึงองค์กรภาครัฐและเอกชนที่กำลังมองหารถโดยสาร ที่มอบความปลอดภัยและความสะดวกสบายสูงสุด

     นอกจากนี้ เรายังจัดเตรียมข้อเสนอทางการเงินสุดพิเศษ เพื่อง่ายต่อการซื้อรถ โดยร่วมมือกับ Toyota Leasing (Thailand) ในการสนับสนุนแพคเกจการขาย เริ่มดาวน์แค่เพียง 10% หรือผ่อนนาน 84 เดือน เพื่อช่วยให้ลูกค้าลดค่าใช้จ่ายในการผ่อนต่อเดือนมากยิ่งขึ้น ผมมั่นใจว่าด้วยจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ และราคาที่คุ้มค่าเมื่อเทียบกับประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับ จะสามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าได้อย่างแน่นอน”

     มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ กล่าวเพิ่มเติมว่า “รถตู้คอมมิวเตอร์ ใหม่ คือผลิตภัณฑ์ซึ่งมาจากความมุ่งมั่นที่จะบรรลุเป้าหมายทางด้านความปลอดภัย ไปพร้อมกับความสะดวกสบาย ทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยสามารถรองรับการใช้น้ำมันไบโอดีเซล บี20 ได้ อีกทั้งยังผลิตในประเทศไทย ณ โรงงานโตโยต้าออโต้เวิคส จึงทำให้ คอมมิวเตอร์ ใหม่ เป็นรถที่คุ้มค่าสำหรับลูกค้าชาวไทยอย่างแท้จริง”

หลากหลายทางเลือก ตอบสนองทุกรูปแบบการใช้งาน

“ขับความปลอดภัย นั่งสบายทุกเส้นทาง”

มีให้เลือก 2 สี

      สีขาว – White

      สีเงินเมทัลลิค – Silver Mica Metallic

พร้อมเป็นเจ้าของได้ 4 รุ่น      

  รถคอมมิวเตอร์           2.8 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด  1,299,000 บาท

  รถคอมมิวเตอร์           2.8 ลิตร เกียร์ธรรมดา 6 สปีด    1,269,000 บาท

  รถตู้ ไฮเอซ GL หลังคาเตี้ย      2.8 ลิตร เกียร์ธรรมดา 6 สปีด    1,079,000 บาท

  รถตู้ ไฮเอซ Eco ตู้ทึบ            2.8 ลิตร เกียร์ธรรมดา 6 สปีด    (มีเฉพาะสีขาว) 999,000 บาท

*ราคาดังกล่าวเป็นราคารถยนต์พร้อมอุปกรณ์มาตรฐานที่ผลิตจากโรงงาน

*สีเงินเมทัลลิค ราคาเพิ่ม 6,000 บาท

 

พบกันที่โชว์รูมผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายนเป็นต้นไป ติดตามข้อมูลข่าวสาร ศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ https://www.toyota.co.th/model/commuter

ข้อมูลผลิตภัณฑ์ คอมมิวเตอร์ใหม่

“ขับความปลอดภัย นั่งสบายทุกเส้นทาง”

ดีไซน์ภายนอก...สัมผัสใหม่แห่งการเดินทาง ด้วยโครงสร้างที่ออกแบบใหม่ มาพร้อมกับอุปกรณ์ภายนอกที่ครบครัน

      กระจังหน้าโครเมียม...โฉบเฉี่ยวทุกมุมมอง

      ไฟหน้ามัลติรีเฟล็กเตอร์...เพื่อการส่องสว่างที่ยอดเยี่ยม เพิ่มทัศนวิสัยให้ทุกการเดินทาง

      กระจกมองข้างและกระจกมองล้อด้านหลัง...เพิ่มจุดสะท้อนมุมอับสายตา ปลอดภัยยิ่งกว่าที่เคย

      กระจกมองหลัง...ช่วยมองเห็นท้ายรถขณะถอย

      ล้อ 16 นิ้วใหม่

      ไฟเบรก 3 ดวง...เพิ่มความปลอดภัย รถคันหลังมองเห็นได้ชัดเจน

 

ดีไซน์ภายใน...สุนทรียะใหม่แห่งการเดินทาง มอบความผ่อนคลายระหว่างการเดินทาง ด้วยพื้นที่ห้องโดยสารกว้างขวาง นั่งสบาย และเปิดรับทุกมุมมองได้อย่างเต็มที่

      พื้นที่ห้องโดยสารกว้างขวาง สะดวกสบายด้วยเบาะโดยสาร 15 ที่นั่ง พร้อมทางออกฉุกเฉิน

      บันไดกว้างขึ้น...เพิ่มความสะดวกสบายง่ายต่อการขึ้น-ลง

      ไฟส่องสว่างบันไดด้านข้าง...เพิ่มความปลอดภัยขณะก้าวขึ้น-ลงของผู้โดยสาร

      ช่องลมแอร์ครบทุกที่นั่ง...ส่งความเย็นสบายสู่ผู้โดยสารได้อย่างทั่วถึงทั้งห้องโดยสาร

      ที่จับสำหรับก้าวขึ้น-ลงรถ...ขึ้น-ลงรถทุกก้าวได้อย่างมั่นใจ

สิ่งอำนวยความสะดวก...สะดวกครบครัน ตอบโจทย์การใช้งานทุกรูปแบบ

      พื้นที่เก็บของเหนือศีรษะ...ออกแบบพิเศษเพื่อความสะดวก และเก็บของได้มากยิ่งขึ้น

      ที่วางแก้วน้ำ และพื้นที่เก็บของใต้ที่นั่งด้านหน้า...สะดวกสบาย ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน

      มาตรวัดพร้อมจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่แบบ MID...แสดงผลแม่นยำ ชัดเจนในทุกรายละเอียด

      กุญแจรีโมท...ล็อกและปลดล็อกง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส

ระบบความปลอดภัย...อีกระดับแห่งความปลอดภัย สู่มาตรฐานใหม่ของการเดินทาง ด้วยระบบความปลอดภัยเต็มรูปแบบให้คุณมั่นใจยิ่งกว่าที่เคยในทุกเส้นทาง

      ถุงลมเสริมความปลอดภัย 3 ตำแหน่ง…ที่พร้อมปกป้องทุกการเดินทาง ด้วยถุงลมด้านคนขับ 2 ตำแหน่ง และผู้โดยสารด้านหน้า 1 ตำแหน่ง

      Annular Frame Structure...โครงสร้างห้องโดยสารที่ได้รับการพัฒนาเป็นพิเศษ เพื่อช่วยป้องกันการยุบตัวของห้องโดยสารเมื่อเกิดอุบัติเหตุ

      ไฟกระพริบเมื่อเบรกกระทันหัน(Emergency Stop Signal)

      ระบบป้องกันการโจรกรรม(Immobilizer Alarm)...ส่งสัญญาณเตือนเมื่อมีการโจรกรรม

      ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC (Hill-start Assist Control)...ป้องกันรถไหลในขณะออกตัวบนทางลาดชัน เพิ่มความมั่นใจในทุกการขับขี่

      ระบบป้องกันล้อล็อก ABS (Anti-lock Braking System)…ช่วยป้องกันล้อล็อก และลื่นไถลเมื่อรถเบรกกระทันหัน

      ระบบควบคุมการทรงตัว VSC (Vehicle Stability Control)…ช่วยควบคุมรถให้ทรงตัวอย่างมั่นคงขณะเข้าโค้งบนถนนที่เปียกลื่น

      ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC (Traction Control)…ช่วยควบคุมและป้องกันการเกิดอาการล้อหมุนฟรี ซึ่งเป็นสาเหตุให้รถเสียการทรงตัว

สมรรถนะเครื่องยนต์...ก้าวสู่อีกขั้นของสมรรถนะ นำคุณสู่ทุกจุดหมายอย่างมั่นใจด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ สมรรถนะที่ดีเยี่ยม ตอบสนองได้ทุกจังหวะการขับขี่ พร้อมประหยัดน้ำมันตลอดการเดินทาง

      เครื่องยนต์ GD 2.8 ลิตร...แรงเต็มสมรรถนะ ขึ้นทางลาดชันได้อย่างดีเยี่ยม และคงไว้ซึ่งความประหยัดน้ำมัน

        - กำลังสูงสุด 120 กิโลวัตต์ (163 แรงม้า) ที่ 3,600 รอบ/นาที

        - แรงบิดสูงสุด 420 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600-2,200 รอบ/นาที

      เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมระบบ Sequential Shift…ขับขี่สะดวกสบาย ราบรื่นนุ่มนวลพร้อมถ่ายทอดกำลังได้อย่างสมบูรณ์แบบในทุกช่วงความเร็ว

      เกียร์ธรรมดา 6 สปีด...เต็มประสิทธิภาพทุกช่วงความเร็ว มั่นใจได้ทุกการเดินทาง

      ระบบช่วงล่างด้านหน้าแบบ Macpherson Strut…ขับเคลื่อนนุ่มนวล มั่นคง นั่งสบายทุกสภาพถนน

      ระบบช่วงล่างด้านหลังแบบ Leaf Spring… ช่วยซับแรงสั่นสะเทือนและลดอาการกระแทกของตัวรถ

      ดิสก์เบรก 4 ล้อ...เบรกสั้นมั่นใจปลอดภัยยิ่งขึ้น

      รัศมีวงเลี้ยวแคบ 45 องศา...ให้ความคล่องตัวในทุกการขับขี่

The All-New Commuter

“Always in good hands”

     Mr. Michinobu Sugata, President of Toyota Motor Thailand Company Limited, alongside Mr. Takuo Ishikawa, Chief Engineer of Toyota Motor Corporation, and Mr. Vudhigorn Suriyachantananont, Executive Vice President of Toyota Motor Thailand, co-presided over the press conference of the All-New Commuter launch on 11 June 2019 at IMPACT Muang Thong Thani. Bangkok.

     Toyota Motor Thailand launched the All-New Commuter, the van that is developed and designed to flexibly respond to diverse needs of customers both drivers and passengers while responding to the Thai government’s initiatives that focus on traffic safety. The new Commuter comes with complete and top class safety standards to represent its focus on optimal safety. It is aimed to offer enhanced comfort through the new semi-bonnet design which means that the engine is no longer mounted atop the front wheel axle, thus greatly enhances cabin quietness. Also its new suspension systems provide superior riding comfort on all road conditions. Furthermore, its exterior is completely redesigned to offer refreshed modern look while the comfortable interior design provides greater peace of mind. Its engine is a powerful and fuel efficient 2.8 liter GD engine available in both 6 speed manual and automatic transmissions.

     Mr. Michinobu Sugata, President of Toyota Motor Thailand Co., Ltd., unveiled, “The previous generation of Commuter was introduced in Thailand in 2005 as a CBU form imported from Japan, and blessed with the overwhelming welcome by Thai customers. It has been used in various occasions, such as courtesy buses for employees working at industrial sites, inter-city transportations for people, limousines from and to the major airports, group movers for a number of foreign tourists coming to Thailand, accounting for about 40 million annually, and so on. With its outstanding Quality, Durability, and Reliability or QDR, Toyota Commuter has surely supported not only the major industries in Thailand but also the daily lives for Thai people. Indeed, Toyota Commuter has been All-Purpose Mobility for all Thais.

     Today, I have a great pleasure to show you the All-New Commuter after a long wait of 15 years as its 6th generation. The All-New Commuter has been reborn in completely a new design that ensures outstanding safety and unparalleled comfort for both drivers and passengers.”

     Mr. Takuo Ishikawa, Chief Engineer of Toyota Motor Corporation, said “Hiace has been carrying people and cargo since 1967, enhancing lives and contributing to economic development. The current model is the fifth generation and sales remain strong even though it is 15 years old. We sold a total of 6.3 million units around the world, in approximately 150 countries. The Commuter is one of the most popular commercial van models in the world and in Thailand. In the past, transporting people was mainly done by modified trucks. But now this evolved into a van-based vehicle such as the Commuter due to demand for more comfortable space. The reliability and comfort of the commuter also support social infrastructure, with Commuter used as public transport, school bus, ambulance, and even well-cab.

     In the development of the All-New Commuter, we went around the world to investigate its practical usage. “Strong and reliable”, “high resale value”, “indispensable to daily life”; this is Commuter. In addition to its active role, owners in recent years have asked for greater safety, space and comfort. So, we wanted to make it more people-friendly. The development keyword of new generation Commuter is “HIACE PRIDE". We developed a vehicle to give “Pride”, “Peace of mind”, “Satisfaction” for owners. We developed a vehicle for drivers and passengers. We believe this vehicle can become their indispensable partner.”

5 key benefits to our customers under the development concept include;

  1. Enhanced “Quality”, “Durability” and “Reliability” to continuously be able to adapt easily to the customer’s every need.
  2. Ride comfort and good maneuverability

        - New semi-bonnet design and optimal placement of sound absorbing materials offer improved cabin quietness.

        - Ring frame structure suppresses unpleasant vibrations through its high rigidity design.

        - MacPherson strut front suspension system with leaf spring rear suspension provides superior driver and passenger comfort on all road conditions.

        - Excellent maneuverability such as in U-turns and parallel parking thanks to its increased turning angle.

  1. The latest safety performance

        - New front engine placement together with a straight side member and under member that absorb shocks during a collision

        - Front SRS airbags to protect both driver and passengers including first centre-mounted airbag for its front-centre passenger.

        - Standard active safety features embrace Anti-lock Braking System, Vehicle Stability Control, Traction Control, and Hill-start Assist Control.

  1. Powerful yet fuel efficient engine is improved significantly in terms of max output and torque. This engine is supported by a new 6-speed automatic and manual transmission for ever-better driving confidence. Also, it is compatible with B20 fuel.
  2. Useful and comfortable equipment to provide professional convenience

     Mr. Vudhigorn Suriyachantananont, revealed “In line with the Thai government’s concerns on traffic safety and road accidents, the All-New Commuter was developed to respond to these initiatives. By doing so, the model is equipped with the ABS system, an emergency exit, and a use of fire-retardant materials, while continue ensuring comfort to drivers and passengers. The All-New Commuter represents the new standard in commuting under the concept of “Always in good hands”. This vehicle would fulfill various needs of customers, particularly transport business as well as government and private sectors who are seeking for the one that offers highest safety and comfort.

      On top of that, we have prepared a special financial package exclusive for Commuter customers under the collaboration with Toyota Leasing (Thailand) by offering a minimum down payment of only 10% or up to 84 months installment plan. Thanks to the product’s outstanding features together with its benefits that are worth beyond its price point, the All-New Commuter will be able to serve your purpose definitely.”

     Mr. Michinobu Sugata added that “The All-New Commuter is indeed a fruit of intensive development process in response to the strong feelings towards safety and comfort. This vehicle is also an environment-friendly vehicle with B20 fuel compatibility. Moreover, it is produced in Thailand at Toyota Auto Works, Samrong Plant. In conclusion, this is truly a value for money product for Thai customers”

Choose to own the All-New Hiace and Commuter

“Always in good hands”

Available in 2 shades

 White

 Silver Mica Metallic

Price

 ► Commuter     2.8 Liter 6 speed A/T  1,299,000 THB

 ► Commuter     2.8 Liter 6 speed M/T            1,269,000 THB

 ► Hiace GL Low roof  2.8 Liter 6 speed M/T            1,079,000 THB

 ► Hiace Eco Blind       2.8 Liter 6 speed A/T  (white color) 999,000 THB

*The price is the cost of vehicle and the manufacturer’s installed options.

*For Silver Mica Metallic added 6,000 baht

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โตโยต้า ประกาศแผนผลิต"ไฮลักซ์ BEV" ปลายปี 2025 ปรับลดตัวเลขคาดการณ์ตลาดรวมปีนี้เหลือ730,000 คัน

โตโยต้านำทัพรถรุ่นปรับโฉมใหม่ 2024 และข้อเสนอสุดพิเศษในงาน มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 กับแนวคิด“ทุกการขับเคลื่อนเพื่อทุกคน MOBILITY FOR EVERYONE”

โตโยต้าแสดงความยินดีกับผู้โชคดี“โปรใหญ่ ใจสั่นเว่อร์ ซื้อรถลุ้นรถ”

โตโยต้า เปิด ”Hilux Revo รุ่นปรับปรุงใหม่ราคาเริ่ม 584,000 -1,499,000 บาท เครื่องยนต์มาตรฐาน EURO 5

มูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย สานโอกาส สร้างรอยยิ้มมอบทุนการศึกษา ประจำปี 2566แก่นักเรียน นิสิต นักศึกษา ใน 4 ภูมิภาค

โตโยต้า จัดแข่งขันทักษะนักเรียน นักศึกษาโครงการความร่วมมือทางวิชาการ T-TEP

Political News