สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

บมจ.อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ เดินหน้าเข้าจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์ฯ สู่ผู้นำร้านค้าปลีกของตกแต่งบ้านที่ดีที่สุดในไทย

‘บมจ.อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์’ (ILM) ผู้นำธุรกิจร้านค้าปลีกของตกแต่งบ้านชั้นนำในประเทศไทย ประกาศความพร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หลังได้รับการอนุมัติจาก สำนักงาน ก.ล.ต. เรียบร้อยแล้ว ระดมทุนขยายสาขาร้าน Index Living Mall สินค้าเฟอร์นิเจอร์สั่งตัด Younique ร้านค้าเฟอร์นิเจอร์ขนาดเล็ก และปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตของโรงงาน เพื่อรองรับการเติบโตของสังคมเมืองดันความต้องการใช้ของตกแต่งบ้านเพิ่มขึ้น ตามไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่มีความต้องการเฉพาะตัว

นางสาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ ILM  ผู้นำธุรกิจร้านค้าปลีกของตกแต่งบ้านครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีจุดมุ่งหมายที่จะสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าและสนับสนุนให้ทุกคนใช้ชีวิตร่วมกันอย่างลงตัว ตอบโจทย์ทุกการแต่งบ้านและการใช้ชีวิต เพื่อความลงตัวทางด้านดีไซน์ ฟังก์ชัน คุณภาพ และราคาที่ครอบคลุมประชาชนทุกคน ภายใต้วิสัยทัศน์ “เป็นที่หนึ่งในใจเรื่องธุรกิจเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชีย”

การเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในครั้งนี้ เพื่อเสริมศักยภาพและขีดความสามารถการแข่งขันธุรกิจร้านค้าปลีกของตกแต่งบ้านที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้ดียิ่งขึ้น โดย ILM จะมุ่งนำเสนอสินค้าและบริการด้วยนวัตกรรมการออกแบบและการผลิตที่ใส่ใจในทุกขั้นตอน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะบุคคลและสามารถเข้ากับที่อยู่อาศัยได้อย่างลงตัว ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายร้านค้าปลีกของบริษัทฯ งานโครงการ ตัวแทนจำหน่าย ออนไลน์และส่งออกต่างประเทศ

 ทั้งนี้ บมจ.อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ เป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจร้านค้าปลีกของตกแต่งบ้านครบวงจรที่มีเอกลักษณ์แตกต่างกัน โดยร้านค้าปลีกในประเทศไทยมีจำนวน 4 แบรนด์หลัก ซึ่งครอบคลุมลูกค้าทุกระดับ ภายใต้ชื่อ Index Living Mall, Trend Design, Winner และ Younique ที่มีสินค้าครอบคลุมตั้งแต่ เฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน ของใช้ภายในบ้านและเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำหลากหลายแบรนด์ ทำให้สามารถตอบสนองกลุ่มลูกค้าได้ทุกไลฟ์สไตล์และสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า

 นายเอกลักษณ์ ปัทมสัตยาสนธิ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายพัฒนาธุรกิจ บมจ.อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ กล่าวว่า ปัจจุบัน Index Living Mall และ Index Furniture Center มีจำนวนทั้งหมด 36 สาขา ซึ่งครอบคลุมกว่า 21 จังหวัดทั่วประเทศไทย   และบริษัทฯ ยังเป็นผู้ให้บริการธุรกิจให้เช่าและบริการพื้นที่เช่า ภายใต้แบรนด์ The Walk, Little Walk และ Index Mall จำนวน 9 สาขา  ทั้งนี้ บริษัทฯ มีจุดแข็งด้านแบรนด์ร้านค้าปลีกและแบรนด์สินค้าเป็นที่จดจำและได้รับความนิยม (Brand Awareness) ด้วยนวัตกรรมและการออกแบบที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้ทุกระดับ โดยในปี 2560 บริษัทฯ ได้เปิดตัวบริการ “Younique Customized Furniture 4.0” ซึ่งเป็นบริการเฟอร์นิเจอร์สั่งตัดรูปแบบใหม่ที่ลูกค้าสามารถปรับแต่งขนาดและดีไซน์ได้เองตามความต้องการ และลูกค้าสามารถปรับขนาดของเฟอร์นิเจอร์สั่งตัดดังกล่าวได้อย่างอิสระ ช่องทางการจัดจำหน่ายที่แข็งแกร่งครอบคลุมทั่วประเทศไทย การขายสินค้าผ่านทางระบบออนไลน์ (On-line) การขายสินค้ารูปแบบโครงการ รวมถึงมีการส่งออกสินค้าและขยายธุรกิจแฟรนไชส์ไปยังต่างประเทศ

ทั้งนี้เพื่อรองรับการผลิตเฟอร์นิเจอร์ที่มากขึ้นจากการขยายตัวและการเติบโตของธุรกิจในอนาคต บริษัทฯ มีแผนการลงทุนเพื่อขยายกำลังการผลิต โดยนำเครื่องจักรที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพ เน้นการผลิตแบบอัตโนมัติ เพื่อประโยชน์ในการลดต้นทุน เพิ่มมาตรฐานและความแม่นยำในการผลิตสินค้า ลดความผิดพลาดจากพนักงานในกระบวนการผลิต เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน รวมทั้งรับรองการผลิตสินค้าแบรนด์ Younique

นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า หลังจาก บมจ. อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ได้ยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) เพื่อขอเสนอขายหุ้นสามัญให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) ล่าสุด สำนักงาน ก.ล.ต. ได้อนุมัติให้เสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) โดย ILM จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ไปใช้ขยายสาขาร้าน Index Living Mall ขยายสินค้าเฟอร์นิเจอร์สั่งตัด Younique ขยายร้านค้าเฟอร์นิเจอร์ขนาดเล็ก โครงการติดตั้งแผงโซลาร์รูฟท็อป (Solar Rooftop) ปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตของโรงงานและโครงการอื่นๆ รวมถึงชำระคืนเงินกู้ยืมแก่สถาบันการเงิน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน

Political News