สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“ปุ๋ย วนิดา”Let Me In Thailand3คนที่2จากเด็กใจแตก ท้องก่อนแต่ง แถมแฟนเสียชีวิตก่อนจะได้เจอหน้ากันเพียง4วัน

            หลังจากออกอากาศไปเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา  สำหรับรายการ “Let Me In Thailand Season 3 BIG CHANGE” กับเทปที่ 2 ของซีซั่น 3  ทำเอาเรียกกระแสฮือฮาอย่างมาก  กับเรื่องราวของน้อง ปุ๋ย วนิดา อันทะคำพู  อายุ  21 ปี  หญิงสาวที่หน้าตาคางยาวและมักจะโดนล้อว่ามีคางเหมือนแม่มด  แต่นอกจากเรื่องหน้าตาที่ผู้คนพูดถึงแล้ว  เรื่องราวชีวิตของปุ๋ย  ก็มีคนกล่าวถึงมากไม่แพ้กัน  เพราะชีวิตของปุ๋ยนั้นน่าสนใจ  ตั้งแต่เธอทำให้ผู้เป็นพ่อและแม่แท้ๆ นั้น  เสียใจกับพฤติกรรมของเธอเอง  โดยในช่วงอายุ 14 ปี  ปุ๋ยเริ่มไม่กลับบ้าน  ไม่ตั้งใจเรียน  เอาแต่เที่ยวเตร็ดเตร่  ออกแว๊นท์ตอนกลางคืน หรือที่ใครๆ มักเรียกว่า “สก๊อย”  นั่นเอง

จากเด็กสาวใจแตก เกเร และเกิดพลาดท้องก่อนแต่ง ด้วยวัยเพียง 16 ปี  เป็นเหตุทำให้พ่อและแม่เสียใจมาก  ปุ๋ยเลือกที่จะไปใช้ชีวิตกับแฟนที่ จ.ภูเก็ต แต่แล้วชีวิตคู่ของปุ๋ยไปไม่รอด เพราะผู้ชายนอกใจ  ทำให้ปุ๋ยต้องหอบลูกกลับมาอยู่กับพ่อแม่อีกครั้ง แต่สิ่งที่ทำให้ปุ๋ยรู้สึกสำนึกผิดมากๆคือ การที่ตัวเองนั้น ยังไม่ทันได้บอกกล่าวขอโทษผู้เป็นพ่อ  แต่พ่อของปุ๋ย  ก็มาเสียไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา  ในวันวาเลนไทน์  (14 ก.พ.60)  ด้วยโรคมะเร็งกระเพราะปัสสาวะ  และลามไปจนเป็นมะเร็งปอด  ทำให้ปุ๋ยมุ่งมั่นปฏิธานว่าหลังจากนี้  “ปุ๋ยจะดูแลแม่เอง”

หลังจากนั้นก็ทำให้ปุ๋ยได้พบรักครั้งใหม่กับ คุณโหน่ง  อายุ 27 ปี  แฟนหนุ่มที่ทั้งรักปุ๋ยกับใบหน้าเก่า  และดูแลลูกชายของปุ๋ยเป็นอย่างดี  ซึ่งตลอดระยะเวลา 3 เดือน ที่ปุ๋ยได้ไปทำศัลยกรรมหน้าที่ประเทศเกาหลีใต้กับรายการ Let Me In Thailand   ปุ๋ยเพียงหวังว่าจะรอเอาใบหน้าที่สวยแล้ว  กลับไปให้แฟนหนุ่มได้ดู  แต่แล้วเหมือนโชคชะตาเล่นตลกกับปุ๋ยอีกครั้ง  ทันทีที่ปุ๋ยเดินทางกลับมาเมืองไทย  ในช่วงที่เก็บตัวเพื่อถ่ายทำรายการรอบโผยโฉมของรายการ  ทีมงานก็ได้ทราบข่าวว่า  คุณโหน่ง  เกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตคาที่ เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2560 (ซึ่งตรงกับวันเกิดลูกชายของปุ๋ยด้วยเช่นกัน) เรียกได้ว่าเป็นเหตุการณ์จริงที่ไม่มีใครคาดคิด  ด้านปุ๋ย เผยว่า  “ตอนที่ได้รับสายโทรศัพท์ที่พี่ทีมงานเอามาให้นั้น แม่พี่โหน่งพูดบอกมา  ตอนนั้นก็ยังคิดว่าขอให้เป็นแค่เพียงฝันไป  ไม่อยากให้มันเป็นเรื่องจริง  จนถึงวันที่เราเดินทางขึ้นเครื่องบินไปร่วมงานศพ  ตอนนั้นก็ยังไม่อยากจะเชื่อ  จนได้เจอพ่อพี่โหน่ง  เห็นโลงศพและรูปของเค้า  ตอนนั้นปุ๋ยเสียใจมาก  ไม่เคยคิดว่าชีวิตของเราจะมาเกิดเรื่องราวแบบนี้  เพราะเราสัญญากันว่า เราจะกลับมาหาเค้า  อยากให้เค้ามาดูตอนที่เราสวยแล้ว  ซึ่งข้อความสุดท้ายที่เวลาเค้าคิดถึงเรา เค้าจะพิมพ์ในมา Inbox Facebook ทิ้งไว้  คือคำว่า “รอตัวเองคนเดียว” พอเรามาเปิดอ่าน  ทำให้เรารู้ว่าเค้าก็รอเราอยู่  ตามที่เค้าได้ให้สัญญากับเราไว้”   

ส่วนชีวิตในตอนนี้ของ  ปุ๋ย วนิดา  เธอก็ได้ตั้งใจทำงาน  เพื่อสานความฝันของพ่อ โดยการช่วยแม่เปิด"ร้านขายส้มตำ  พิกัดร้านคือ อยู่ในซอยเรวดี  คนละแวกนั้น รู้จักในนามว่า “ร้านตาจ่อย”  (ไปอุดหนุนน้องกันได้)  และถึงแม้ในปีนี้จะผ่านเรื่องร้ายๆ มามากมาย  กราฟชีวิตที่มีทั้งขึ้น และลง  แต่มีสิ่งหนึ่งที่ตอนนี้ปุ๋ยดีใจมากๆ คือ การที่ตัวเองได้ถูกรับคัดเลือกตามระบบการจ้างแรงงานของกรมแรงงานที่จะได้ไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้  ซึ่งถือว่าเป็นความใฝ่ฝันหนึ่งของคุณพ่อปุ๋ยอยากให้ได้งานนี้มากๆ  โดยจะมีกำหนดเดินทางไปในปี 2561 นี้  เป็นระยะเวลา 3 ปีเต็ม

            เราหวังว่าเรื่องราวของปุ๋ยวนิดา  จะเป็นอุทาหรณ์สำหรับใครบางคน โดยผ่านเรื่องราวของน้องปุ๋ย ให้ได้แชร์ประสบการณ์กัน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News