สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ไปรษณีย์ไทย เชิญชวนพสกนิกรจับจอง“แสตมป์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก”

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เชิญชวนพสกนิกรร่วมเป็นเจ้าของตราไปรษณียากรที่ระลึกชุดประวัติศาสตร์ พระราชพิธีบรมราชาภิเษก สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร โดยตราไปรษณียากรชุดนี้ เป็นชุดที่ 2 นับจากที่เคยมีชุดแรก เมื่อครั้งพระราชพิธีบรมราชาภิเษกในรัชกาลที่ 9 ในปี 2493 หรือเกือบ 70 ปี มาแล้ว โดยครั้งนี้ได้เชิญพระฉายาลักษณ์ฯ ในฉลองพระองค์เครื่องแบบทหารบกเต็มยศเป็นแบบแสตมป์ ประกอบอักษรย่อพระปรมาภิไธย และภาพพระบรมมหาราชวังเป็นพื้นหลัง พิมพ์ 5 สีบนฟอยล์กระจกเป็นครั้งแรกของโลก พร้อมปั๊มดุนนูนอักษรพระปรมาภิไธย ชื่อประเทศ ชนิดราคา และองค์พระฉายาลักษณ์ พิมพ์ตราสัญลักษณ์พระราชพิธีฯ เหนือภาพวาดพระบรมมหาราชวัง โดยมีตราประทับเป็นรูปครุฑหรือตราแผ่นดิน จำนวนพิมพ์ทั้งหมด 3 ล้านดวง หรือ 3 แผ่น (1 แผ่นมี 10 ดวง)

            นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทย ยังจัดกิจกรรมมอบลายเซน “นายธเนศ พลไชยวงศ์” นักออกแบบแสตมป์ชุดดังกล่าว ในวันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม 2562 เวลา 10.00 - 14.00 น. พร้อมประทับตราพิเศษให้แก่นักสะสมที่สนใจ และตลอดเดือนพฤษภาคม - มิถุนายน 2562 ยังมีนิทรรศการชุดพิเศษ ที่รวบรวมแสตมป์ชุดที่เกี่ยวเนื่องกับรัชกาลที่ 10 พร้อมซุ้มถวายพระพรชัยมงคล ณ โถงไปรษณีย์นฤมิต ชั้น 1 อาคารไปรษณีย์กลาง บางรัก

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถหาซื้อตราไปรษณียากรชุดดังกล่าวได้ในราคาดวงละ 10 บาท เต็มแผ่น 10 ดวง 100 บาท ซองวันแรกจำหน่าย 20 บาท ตั้งแต่วันแรกจำหน่าย 4 พฤษภาคม 2562 เป็นต้นไป ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ THP Contact Center 1545

Political News