สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ธ.ก.ส.มอบเงินจากการเช่าบูชาเหรียญศิลปะมงคล“โพสพาญชลี”เพื่อสาธารณกุศล

ธ.ก.ส. มอบเงินรายได้จากการเปิดให้เช่าบูชาเหรียญศิลปะมงคล โพสพาญชลี สมทบทุนโรงเรียนชาวนาพุทธเศรษฐศาสตร์และสถานปฏิบัติธรรมไร่เชิญตะวัน จัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์แก่โรงพยาบาลที่ขาดแคลน และมอบที่นอนน้ำแก่ผู้ป่วยติดเตียง กว่า 6 ล้านบาท พร้อมเชิญชวนผู้สนใจร่วมสร้างบุญกุศลต่อด้วยการเช่าบูชาเหรียญได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

นายอภิรมย์  สุขประเสริฐ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ตามที่ ธ.ก.ส. ร่วมกับไร่เชิญตะวันและเรือนศิลป์แสนขัติยรัตน์ จัดทำเหรียญศิลปะมงคล “โพสพาญชลี” ในโอกาสครบรอบ 52 ปี ธ.ก.ส. เพื่อเทิดคุณพระแม่โพสพผู้เป็นมิ่งขวัญและเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวนาและผู้ประกอบอาชีพเกษตรกรรม และสร้างขวัญกำลังใจแก่ชาวนาซึ่งเป็นผู้ผลิตอาหารหล่อเลี้ยงผู้คน  โดยจัดทำเป็นเหรียญทองคำ เหรียญเงิน เหรียญทองแดงรมดำ เหรียญเงินพร้อมเข็มกลัดเงิน และเหรียญทองแดงพร้อมเข็มกลัดทองแดง และได้เปิดให้มีการเช่าบูชาเหรียญดังกล่าวมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2561 ซึ่งในวันนี้ ธ.ก.ส.พร้อมนำเงินรายได้จากการเช่าบูชาเหรียญศิลปะมงคล โพสพาญชลี ซึ่งเป็นพลังกุศลของพนักงาน ธ.ก.ส.ทั่วประเทศ ร่วมกับพลังศรัทธาจากเครือข่ายธนาคารทุกภาคส่วน มอบแก่โรงเรียนชาวนาพุทธเศรษฐศาสตร์ เพื่อต่อยอดและพัฒนาความรู้แก่ชาวนาในการผลิตอาหารแบบเกษตรอินทรีย์และการจัดสร้างที่พักผู้มาปฏิบัติธรรม ณ ไร่เชิญตะวัน จำนวน 3 ล้านบาท โดยมีพระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี (ว.วชิรเมธี) เป็นผู้รับมอบ และมอบเงินเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์แก่โรงพยาบาลที่ขาดแคลนในถิ่นทุรกันดารจากทั้ง 4 ภาคทั่วประเทศ จำนวน 2 ล้านบาท รวมถึงมอบที่นอนน้ำแก่ผู้ป่วยติดเตียงที่ยากไร้ในชนบท จำนวน 110 ชุด เป็นเงิน 990,000 บาท

นายอภิรมย์กล่าวต่อไปว่า ธ.ก.ส.ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมเช่าบูชาเหรียญศิลปะมงคล “โพสพาญชลี”     เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเองโดยรายได้จากการเช่าบูชาเหรียญจะนำไปสมทบทุนเพื่อการสาธารณกุศล สำหรับ  ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อเช่าบูชาเหรียญดังกล่าวได้ที่ สมาคมสโมสรพนักงาน ธ.ก.ส. ชั้น 6 อาคาร โพเดียม      ธ.ก.ส. สำนักงานใหญ่ บางเขน โทร. 0-2558-6555 ต่อ 8950-8953 หรือทาง www.baacclub.me ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

Political News