สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ไอวีแอลได้รับการสนับสนุนสินเชื่อสีเขียวเป็นครั้งแรกในประเทศไทย

-    สินเชื่อสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอเมริกาและยูโรที่เชื่อมโยงกับผลการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาลของบริษัท

 -   อัตราดอกเบี้ยกู้ยืมที่ต่ำกว่าเป็นผลจากโมเดลการพัฒนาอย่างยั่งยืนที่โดดเด่นของไอวีแอล

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ ไอวีแอล ผู้ผลิตเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก ได้รับการสนับสนุนสินเชื่อสีเขียวเป็นครั้งแรกของประเทศไทยจากธนาคารมิซูโฮของประเทศญี่ปุ่น โดยสินเชื่อที่ได้รับการอนุมัตินี้มีมูลค่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐและ 100 ล้านยูโร อยู่ในรูปแบบของสินเชื่อกระตุ้นเชิงบวก (PIL) ซึ่งข้อกำหนดเชิงพาณิชย์เชื่อมโยงกับการจัดอันดับ ESG (สิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล) ของไอวีแอล ธนาคารมิซูโฮเป็นส่วนหนึ่งของ Mizuho Financial Group ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัททางการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น

นายซันเจย์ อาฮูจา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส กล่าว “เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติให้เป็นบริษัทแห่งแรกในประเทศไทยที่ได้รับสินเชื่อซึ่งเชื่อมโยงกับผลการดำเนินงานทางด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล และต้องขอขอบคุณธนาคารมิซูโฮที่เลือกอินโดรามา เวนเจอร์ส เราให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อความรับผิดชอบทางการเงินเช่นเดียวกับความยั่งยืน และถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ธนาคารมิซูโฮให้การยอมรับในความมุ่งมั่นของเรา อินโดรามา เวนเจอร์ส มุ่งมั่นที่จะเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกและการเป็นผู้นำในวงการการเงินสีเขียวขอประเทศไทย ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาที่น่าภาคภูมิใจสำหรับเรา”

Political News