สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

"สนามช้างฯ"ระเบิดความมันส์ซูเปอร์คาร์เวิลด์คลาส"บลองค์แปง จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย"

สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ สังเวียนความเร็วระดับโลกของไทย เอาใจคอความเร็วสี่ล้อ ดึงการแข่งขันซูเปอร์คาร์ระดับเวิลด์คลาส รายการ "บลองค์แปง จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2019" สนาม 2 ระเบิดความมันส์ 11-12 พฤษภาคมนี้  “ตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์” กรรมการผู้อำนวยการสนามช้างฯ ชวนแฟนชาวไทยให้กำลังใจนักขับไทยคว้าชัยในบ้านเกิด เชื่อคึกคักไม่แพ้ปีที่ผ่านมา ซึ่งมียอดผู้เข้าชมกว่า 3 หมื่นคน

การแข่งขันซูเปอร์คาร์ระดับเวิลด์คลาส รายการ "บลองค์แปง จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2019" มีคิวดวลความเร็วสนามที่ 2 ของฤดูกาล ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยนับเป็นหนึ่งในรายการ ซูเปอร์คาร์ ระดับเวิลด์คลาสที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในทวีปเอเชียภายใต้รถแข่งสุดล้ำกว่า 30 คัน ซึ่งในรายการเดียวกันนี้ในระดับโลกมีรถแข่งกว่า 60-80 คัน จึงถือเป็นการแข่งขันประเภทจีทีที่ได้รับความนิยมมากกที่สุดในโลก

ไฮไลต์ของการแข่งขัน อยู่ที่รถแข่งซูเปอร์คาร์สุดหรูแทบทุกแบรนด์เข้าร่วมการแข่งขัน โดยเฉพาะในคลาสจีที 3 อาทิ ปอร์เช่ 911 จีที3อาร์, อาวดี้ อาร์8 แอลเอ็มเอส จีที3 อีโว, เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี จีที3อาร์, เฟอร์รารี่ 488 จีที3, ลัมบอร์กินี ฮูราคาน จีที3 อีโว, ฮอนด้า เอ็นเอสเอ็กซ์ จีที3 อีโว ขณะเดียวกันยังมีรถแข่งในคลาสจีที4 อย่าง เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี จีที4 และ บีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม4 จีที4

นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เปิดเผยว่า "เป็นอีกปีที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต นำเข้าการแข่งขันซูเปอร์คาร์รายการนี้มาแข่งขันในเมืองไทย ซึ่งที่ผ่านมา “บลองค์แปง จีที ซีรีส์ เอเชีย” ได้รับความสนใจจากแฟนๆ ประเภทสี่ล้อเป็นอย่างมาก จากการได้ชมและสัมผัสรถแข่งซูเปอร์คาร์ที่ไม่มีโอกาสได้เห็นง่ายๆ ในเมืองไทย รวมถึงฝีมือการขับของนักขับชั้นนำของโลก และในเอเชีย รวมถึงนักขับไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ด้วย"

"บลองค์แปง ได้เปลี่ยนชื่อรายการมาเป็น บลองค์แปง จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย ในปีนี้ เพื่อมอบโอกาสให้นักขับที่ทำผลงานได้โดดเด่น คว้าสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันรายการ บลองค์แปง เวิลด์ ซีรีส์ ซึ่งเป็นเป็นรายการที่รวมเอารถแข่งซูเปอร์คาร์ และทีมแข่งชั้นนำของโลกไว้กว่า 60-80 คัน และมีผู้ชมทั่วโลกนับร้อยล้านคน เชื่อในปีนี้ที่ สนามช้างฯ ก็จะคึกคักไม่ต่างจากปีที่ผ่านมาซึ่งมีผู้เข้าชมกว่า 3 หมื่นคน" นายตนัยศิริ เผย

นอกจากนี้ นายตนัยศิริ ยังกล่าวเชิญชวนแผนความเร็วชาวไทยเพื่อเข้าชมการแข่งขัน และส่งเสียงเชียร์นักขับไทยในสนามว่า "ในปีนี้มีทีมไทยหลายทีมเข้าร่วมการแข่งขัน บลองค์แปง จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2019 และสร้างผผลงานได้อย่างโดดเด่นหลังผ่านสนามแรกที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดย ธนาตย์ เสถียรถิระกุล คว้าแชมป์มาครองได้และรักษาตำแหน่งจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพ ก่อนเดินทางมาแข่งขันในเมืองไทยในเดือนพฤษภาคมนี้"

"เราได้เห็นการเติบโตและพัฒนาที่ยอดเยี่ยมของทีมแข่งไทย ในการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก และรายการนานาชาติต่างๆ ซึ่ง บลองค์แปง จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2019 ถือเป็นอีกหนึ่งรายการที่รวมเอายอดทีมแข่งจากทั่วโลกไว้ด้วยกัน เชื่อว่าแฟนๆ ชาวไทยจะได้สนุก ตื่นเต้น เร้าใจ และส่งเสียงเชียร์นักแข่งชาวไทยให้คว้าชัยชนะในบ้านเกิด"

สำหรับ นักขับไทยที่เข้าร่วมการแข่งขัน นำโดย "ท็อป" ธนาตย์ เสถียรถิระกุล จับคู่กับ ฟิลลิป แฮมเพรชท์ ทีมเมทชาวเยอรมันช่วยกันคว้าแชมป์สนามที่แล้ว พาต้นสังกัด แอบโซลูท เรซซิ่ง รั้งจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพคลาส จีที3 รวมถึง วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ ที่จับคู่กับ อเล็กซานเดอร์ อิมเพอราทอรี่ ทีมเมทชาวสวิสจาก แอบโซลูท เรซซิ่ง ขณะเดียวกันยังมี ปิติ ภิรมย์ภักดี ที่จับคู่กับทีมเมทชาวญี่ปุ่น เคอิตะ ซาวะ ภายใต้สังกัด เอบีเอสเอสเอ มอเตอร์สปอร์ต รวมถึง ภูริต ภิรมย์ภักดี และ กันศักดิ์ กุศิริ จาก สิงห์ แพลน-บี บาย แอบโซลูท เรซซิ่ง ที่เข้าร่วมการแข่งขันด้วย

ทั้งนี้ ศึก "บลองค์แปง จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2019" จะดวลความเร็วทั้งสิ้น 2 เรซระหว่างวันที่ 11-12 พฤษภาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยแฟนความเร็วสามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ที่ ร้าน 7-Eleven ทุกสาขาหรือทาง www.allticket.com ราคาบัตร 1 วัน 200 บาท / 2 วัน 300 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News