สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

เอไอเอส เปิดตัวคนเก่งหัวใจแกร่งน้องใหม่ ในกิจกรรมแคมป์เยาวชนสานรัก คนเก่งหัวใจแกร่ง

            นับเป็นโครงการดีๆ ที่มอบโอกาสให้กับเยาวชนไทยผู้ขาดโอกาสได้เปิดโลกทัศน์ เติมพลังใจ สู่อนาคตที่ใฝ่ฝัน ล่าสุด เอไอเอส โดยโครงการ “สานรัก คนเก่งหัวใจแกร่ง” ได้จัดกิจกรรมแคมป์เยาวชนสานรัก คนเก่งหัวใจแกร่ง ต้อนรับคนเก่งหัวใจแกร่งน้องใหม่ของโครงการรวม 55 คน ได้มาทำความรู้จักและทำกิจกรรมร่วมกัน พร้อมฟังการถ่ายทอดประสบการณ์ในการต่อสู้ชีวิต จาก ‘แพท - ณปภา ตันตระกูล’ นักแสดงคนเก่งมากความสามารถ และเติมกำลังใจสู่เป้าหมายความสำเร็จ โดยรุ่นพี่คนเก่ง ในสายอาชีพต่างๆ เมื่อวันก่อน

          นางอมรรัตน์ ชาญปรีชญา หัวหน้าส่วนงานประชาสัมพันธ์ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “เอไอเอส ให้ความสำคัญกับการสนับสนุนสถาบันครอบครัวมาโดยตลอด และมองเห็นปัญหาพื้นฐานของครอบครัวที่ขาดโอกาสทางสังคม เราจึงพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือครอบครัวเหล่านี้ โดยมอบโอกาสให้กับเยาวชนที่มีความกตัญญู ช่วยทำงานหาเลี้ยงครอบครัว และยังตั้งใจศึกษาเล่าเรียน ด้วยการมอบทุนการศึกษาจนจบปริญญาตรีพร้อมทุนช่วยเหลือครอบครัว นอกจากการช่วยเหลือด้านการศึกษาแล้ว เอไอเอส ยังได้จัดกิจกรรมแคมป์เยาวชนสานรัก คนเก่งหัวใจแกร่ง มาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 โดยมีแนวคิดเพื่อเปิดโอกาสให้น้องๆ ได้ทำความรู้จัก และทำกิจกรรมร่วมกัน รวมทั้ง ได้เปิดโลกการเรียนรู้นอกห้องเรียน ตลอดจน น้องๆ จะได้รับกำลังใจและประสบการณ์ในการดำเนินชีวิตจากบุคคลตัวอย่างและรุ่นพี่ที่สำเร็จการศึกษาแล้ว เพื่อเปิดมุมมองในโลกให้กว้างมากยิ่งขึ้น ซึ่งเอไอเอสหวังว่า ประสบการณ์จากกิจกรรมทั้งหมดนี้ จะมีส่วนช่วยเติมเต็มกำลังใจให้น้องๆ มีพลังและได้เก็บเกี่ยวความรู้ที่เป็นประโยชน์ รวมถึง ได้รู้จักเพื่อนใหม่ๆ และแน่นอนว่า เราจะยังคงสร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ เพื่อคอยดูแลและอยู่เคียงข้างกับสังคมไทยอย่างนี้ตลอดไป”

            กิจกรรม แคมป์เยาวชนสานรัก คนเก่งหัวใจแกร่ง ในครั้งนี้ มีเยาวชนคนเก่งน้องใหม่ที่เพิ่งเข้าร่วมโครงการฯ ในช่วงระหว่างเดือนมีนาคมปี 61 ถึง มีนาคมปี 62 รวมทั้งหมด 55 คน มาร่วมกิจกรรม รวมทั้งสิ้น 3 คืน 4 วัน โดยตลอดระยะเวลาที่อยู่ร่วมกัน เด็กๆ จะได้เรียนรู้ทักษะอาชีพบนสื่อออนไลน์สอดคล้องกับสังคมในยุคดิจิทัล ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้ และเสริมกำลังใจในการต่อสู้ชีวิตเพื่อคนที่รัก โดย ‘แพท - ณปภา ตันตระกูล’ นักแสดงและพิธีกรมากความสามารถของเมืองไทย ในฐานะเสาหลักของครอบครัวที่ต้องทำงานหนักและคอยดูแลคุณแม่ที่กำลังป่วยและเลี้ยงดูลูก ‘น้องเรซซิ่ง’ ด้วยตัวเอง จากนั้น น้องๆ ยังได้รับฟังและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ชีวิตในทุกแง่มุม ทั้งการเรียน การแบ่งเวลา และการทำงานในวัยเรียน โดยเหล่ารุ่นพี่คนเก่งฯ จากสาขาอาชีพต่างๆ รวมทั้ง การแนะนำการหารายได้เสริมในยุคดิจิทัลจากผู้เชี่ยวชาญ อาทิ การออกแบบสติ๊กเกอร์ไลน์ การขายของผ่านช่องทางออนไลน์ และการนำสินค้าเกษตรมาขายบนแอปพลิเคชันฟาร์มสุขของเอไอเอส เป็นต้น

นอกจากนี้ น้องๆ ยังได้เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ มากมาย ทั้งการเดินทางไปเที่ยวชมเมืองด้วยรถไฟฟ้า BTS พร้อมเปิดจินตนากรไปกับกิจกรรมสนุกสนานที่สวนน้ำรามายณะ พัทยา, IMAX VR สยามพารากอน, ชมภาพยนตร์ที่โรงภาพยนตร์เหนือระดับ AIS Diplomat Screens เซ็นทรัล เอ็มบาสซี และสวนสนุกดิจิทัล Line Village อีกด้วย

          ด้านตัวแทนเยาวชนน้องใหม่ผู้เข้าร่วมโครงการ สานรัก คนเก่งหัวใจแกร่ง น้องกิจ - ด.ช. ดนิษฐ์ แซ่อ้าย หรือ “น้อง กิจโตเกียว” เด็กยอดกตัญญูที่โด่งดังในโลกโซเซียล วัย 15 ปี ศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียน โพธินิมิตวิทยาคม เผยความรู้สึกที่ได้รับมอบโอกาสนี้ว่า “ดีใจมากที่ได้รับโอกาสดีดีแบบนี้ ผมจะใช้โอกาสนี้ตั้งใจเรียนให้จบมหาวิทยาลัย จะได้มีงานทำดีๆ พ่อกับแม่จะได้ไม่เหนื่อยครับ ส่วนครั้งนี้ ผมได้มาเข้าร่วมโครงการกับเอไอเอสเป็นปีแรก รู้สึกตื่นเต้นสุดๆ ผมได้ไปทำกิจกรรมหลายอย่าง สนุกมาก และยังมีรุ่นพี่มาเล่าประสบการณ์ พอผมได้ฟังแล้ว ผมมีกำลังใจขึ้นมากครับ พี่ๆ สานรัก ทั้งเก่ง ทั้งขยัน ผมอยากเก่งให้ได้เหมือนพวกพี่ๆ ครับ”

ส่วน น้องเชล - ด.ญ. นีเดีย บุสทิพย์ มิเชล อายุ 13 ปี ศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียน เรณูนครวิทยานุกูล เผยว่า “หนูเข้ามาโครงการนี้ได้เพราะคุณครูแนะนำมา หนูจึงเขียนเรียงความส่งมาและหนูก็ได้ค่ะ รู้สึกดีใจมากค่ะที่พี่ๆ ให้หนูได้มาเข้าร่วมกิจกรรมนี้  ได้เปิดโลกการเรียนรู้ใหม่ๆ และได้แรงบันดาลใจให้มีพลังใจ เพื่อเดินหน้าสู้บนเส้นทางที่เราฝันไว้ค่ะ โตขึ้นหนูอยากเป็นคุณครูสอนภาษา ขอบคุณเอไอเอสนะคะที่ให้ทุนนี้ ถ้าหนูไม่ได้ทุนนี้คงไม่ได้เรียนต่อค่ะ”

น้องฟิวส์ – นางสาว ณัฐฌา ปานแดง อายุ 15 ปี ศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนชุมชน วัดเชี่ยวโอสถ บอกว่า “ตอนนี้หนูทำงานเป็นเด็กปั๊มแต่จะทำช่วงวันหยุดและช่วงปิดเทอม และวันนี้หนูโชคดีมากได้มาเข้าร่วมโครงการสานรัก เพราะโครงการนี้เข้ามาช่วยเหลือในหลายๆ ส่วนที่หนูลำบาก ทำให้ชีวิตดีขึ้น ดีใจมากที่ได้รับโอกาสเพราะหนูรู้ว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะให้โอกาสใครสักคนหนึ่ง แต่วันนี้หนูได้รับจึงอยากทำทุกอย่างให้เต็มที่ อยากทำให้ครอบครัวและพี่ๆ ในโครงการทุกคนภูมิใจในตัวหนู ซึ่งหนูมีความฝันว่าอยากเข้ามาทำงานในเอไอเอสค่ะ มีพี่หลายคนมาเล่าตอนที่ยังไม่มีโครงการสานรักเข้ามาช่วย หนูรู้สึกว่าพี่เขาก็ผ่านจุดลำบากมาเหมือนกัน พอพี่เขาเอาประสบการณ์มาเล่าให้ฟัง รู้สึกว่าสิ่งที่หนูเจอยังไม่เท่าพี่เขาแต่เขาก็เรียนจบได้ รุ่นพี่ในโครงการฯ เป็นแรงผลักดันของหนูเหมือนกันค่ะ อยากขอบคุณเอไอเอส ถ้าไม่มีโครงการนี้ขึ้นมา หนูก็ไม่รู้ว่าชีวิตหนูจะเป็นอย่างไร”

ปิดท้ายกับ น้องบอม - นาย นิติพล สินสมบูรณ์ อายุ 18 ปี ศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนวัดโพธิ์ผักไห่ (เวชพันธุ์อนุสรณ์) กล่าวว่า “ดีใจมากครับที่ได้มาเข้าร่วมโครงการสานรัก ผมจะใช้โอกาสที่ได้รับตั้งใจเรียนให้เก่งๆ เพื่อที่จะได้เป็นครูสอนนาฏศิลป์ตามความฝันครับ ซึ่งครูนาฏศิลป์ของผมไม่ใช่การสอนรำแบบทั่วไป แต่เป็นการรำโขน หนุมาน  ผมอยากรักษาวัฒนธรรมไทยไว้ครับ และการที่ผมได้มาฟังรุ่นพี่คนเก่ง รู้สึกมีกำลังใจขึ้นมากเลยครับ สิ่งที่พี่ เขาทำกัน ทำให้ผมอยากเดินตามรอยและอยากทำให้ดีที่สุด  ขอขอบคุณเอไอเอสมากครับที่ให้โอกาสผม ถ้าไม่มีพวกพี่ ผมคงไม่มีวันนี้  ”

            ติดตามกิจกรรมดีๆ จากโครงการ “สานรัก คนเก่งหัวใจแกร่ง” ได้ที่ www.sarnrak.net

Political News