สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

9วันมอเตอร์โชว์ ยอดจองรถยนต์-มอเตอร์โซค์ทะลุ21,000คัน

9 วันของการจัดงาน บางกอก อิเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 ค่ายรถยนต์และรถจักรยานยนต์แต่ละแบรนด์แจ้งยอดจองรวมไปแล้วกว่า 21,000 คัน เติบโตขึ้น 10% เชื่องานมอเตอร์โชว์ เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยผลักดันตลาดรถยนต์ในปีนี้ให้โตเพิ่มขึ้น

นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ในฐานะรองประธานจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 เปิดเผยว่า “จากรายงานยอดจองรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่แต่ละบริษัทที่เข้าร่วมงานแจ้งกับทางผู้จัดงาน มีการเติบโตเพิ่มขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นผลมาจากการเปิดตัวสินค้าใหม่ภายในงาน ผู้บริโภคเลือกตัดสินใจซื้อรถใหม่ในช่วงงานมอเตอร์โชว์ฯ โดยเฉพาะกับตลาดรถหรูที่ส่อแววสดใส ผู้ประกอบการต่างพอใจกับยอดจองที่เข้ามาในแต่ละวัน ที่สำคัญในกลุ่มของรถยนต์ลักชัวรี่ และรถสปอร์ต ที่เพิ่มทางเลือกในด้านเทคโนโลยีรุ่นใหม่เข้ามาได้กระแสตอบรับจากผู้บริโภคที่สนใจเพิ่มมากขึ้น

จากการแจ้งยอดจองของบริษัทที่ร่วมงาน สรุปตัวเลขยอดจองที่เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม ถึง วันที่ 4 เมษายน 2562 พบว่า มียอดจองรถยนต์และรถจักรยานยนต์รวม 21,040 คัน แบ่งเป็นรถยนต์ 18,440 คัน และรถจักรยานยนต์ 3,000 คัน (ทั้งนี้ ยังไม่นับรวมยอดจองในกลุ่มรถยุโรปที่จะส่งรายงานยอดขายในช่วงท้ายงานอีกครั้ง) ส่วนกลุ่มรถยุโรปในปีนี้ยังมีกระแสตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค เพราะนอกจากจะมีรถยนต์รุ่นใหม่เข้ามาเปิดตัวภายในงานแล้ว ยังมีผู้เล่นรายใหม่ๆ เข้ามาร่วมแสดงรถยนต์ภายในงานเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 ไม่ได้มีเพียงแค่รถยนต์รุ่นใหม่เข้ามาเปิดตัวเท่านั้น แต่ยังให้ความสำคัญกับการนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ ๆ ซึ่งในปีนี้ มีผู้ประกอบการนำเทคโนโลยียานยนต์ใหม่ๆ มาร่วมจัดแสดงและจำหน่ายอย่าง เทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า ที่มีหลายค่ายนำเข้ามาจัดแสดง อาทิ AUDI e-Tron, MG eZS, MITSUBISHI e-EVOLITION, NISSAN Leaf, HYUNDAI Kona, JAGUAR I-Pace, FOMM One และ MINE SPA1 เป็นต้น

แน่นอนว่ายอดจองรถยนต์ที่โตขึ้นสะท้อนภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยปีนี้เติบโตตามเป้า รวมถึงสภาพเศรษฐกิจที่ดีขึ้นส่งผลให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อรถได้ง่ายขึ้น อีกหนึ่งปัจจัยที่มีส่วนช่วยส่งเสริมคือแคมเปญ และโปรโมชั่น ที่คุ้มค่า รวมถึงสถาบันการเงินที่เข้ามาสนับสนุนในด้านดอกเบี้ย และการผ่อนชำระ คงต้องจับตากันต่อไปว่าตลอดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 จะสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนเท่าไร แต่จากตัวเลขที่ปรากฏเชื่อว่าปีนี้ยอดจองตลอด 12 วัน เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

สำหรับงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27  มีนาคม - 7 เมษายน 2562 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี รายละเอียดเพิ่มเติม www.bangkok-motorshow.com

Political News