สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“ก้อง-สมเกียรติ”ฮีโร่โมโตทู มอบความสำเร็จให้แฟนๆ ลั่นพัฒนาต่อเนื่อง เพื่อเก็บแต้มให้ได้ทุกสนาม

“คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทย วัย 20 ปี หมายเลข 35 ในโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ “เอ.พี.ฮอนด้า” บินกลับเมืองไทยเพื่อเก็บตัวซ้อมต่อ หลังประสบความสำเร็จเป็นนักบิดไทยคนที่ 2 ที่คว้าท็อปเท็นในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ จากฟอร์มกระฉูดบิดเข้าป้ายอันดับ 10 ที่ อาร์เจนติน่า เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เก็บ 6 แต้มแรกมาครองในฤดูกาล 2019 เจ้าตัวเผยขอมอบความสำเร็จนี้ให้แฟนๆ ชาวไทย พร้อมฝึกหนักเพื่อพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง และเตรียม มีทแอนด์กรี๊ดกับแฟนคลับชาวไทยในวันที่ 6-7 เมษายนนี้ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2019 ที่บูธรถจักรยานยนต์ฮอนด้า

เมื่อเช้าวันพุธที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยจากสังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย เดินทางถึงเมืองไทย หลังสู้ศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนาม 2 ที่ เทอร์มาส เดอ ริโอ ฮอนโด ประเทศอาร์เจนติน่า โดยมีแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตและ คณะผู้บริหารบริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ต้นสังกัด รวมถึงสื่อมวลชนไทยให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

สมเกียรติ เผยเมื่อเดินทางถึงเมืองไทยว่า “รู้สึกดีใจครับเพราะคิดถึงบ้านมากๆ แต่การเดินทางไปแข่งขันในต่างประเทศเป็นเวลานานๆ ก็ได้สร้างความแข็งแกร่งให้เรา และนี่คือหน้าที่ของนักกีฬาไทยที่ต้องไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ”

สมเกียรติ คว้าท็อปเท็นแรกในอาชีพการเป็นนักบิดในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ หลังออกสตาร์ทจากกริดที่ 19 ที่อาร์เจนตินา ก่อนสวมวิญญาณนักล่าไล่แซงคู่แข่งขึ้นมาจบเรซในอันดับ 10 เก็บ 6 แต้มแรกในฤดูกาล 2019 มาครองได้สำเร็จ

เจ้าของฉายา “คิงคองก้อง” นับเป็นนักบิดไทยคนที่ 3 ในคลาส โมโตทู หลังเปิดตัวครั้งแรกที่ กาตาร์ กับ อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย และสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการแข่งขันในเวิลด์กรังด์ปรีซ์ครั้งที่ 3 ในชีวิต

โดยก่อนหน้านี้ สมเกียรติ ฉายแววโดดเด่นในการลงบิดไวด์การ์ดของ ศึก โมโตทรี แชมเปี้ยนชิพ 2018 รายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์  และสามารถคว้าอันดับ 9 มาครองต่อหน้าแฟนความเร็วในบ้านเกิดได้อย่างยิ่งใหญ่

ผลงานอันยอดเยี่ยมกับการเปิดตัวฤดูกาลในรายการ โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ส่งผลให้ สมเกียรติ กลายเป็นนักบิดรุกกี้ที่ได้รับการจับตามองอย่างมากในฤดูกาล 2019 และจากพัฒนาการที่ยอดเยี่ยม การปรับตัวที่รวดเร็วอาจทำให้นักบิดไทยรายนี้ ขยับขึ้นไปติดในกลุ่มท็อป 5 ก่อนถึงการแข่งขันสนาม โฮมเรซ ในรายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ในเดือนตุลาคมนี้ที่ บุรีรัมย์ ก็เป็นได้

สมเกียรติ เปิดเผยหลังคว้า 6 แต้มแรกในโมโตทู ว่า “นี่คือเรซแรกของผมสำหรับ โมโตทู หลังจากสนามแรกรถมีปัญหาที่ กาตาร์”

“ผมดีใจสุดๆ กับการจบเรซในอันดับท็อปเท็น ในช่วงแรกของการแข่งขันผมรู้สึกดีมาก และผมก็ต่อสู้กับนักบิดคนอื่นๆ อย่างหนัก แต่ในช่วง 10 รอบสุดท้าย ผมรู้สึกตึงที่แขนค่อนข้างมาก ทำให้ต้องเปลี่ยนสไตล์การขี่ให้สมูธกว่าเดิม”

“ในตอนจบมันยอดเยี่ยมมาก ผลงานในเรซนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าไม่มีทีมของผม ซึ่งพวกเขาทำงานอย่างหนักเพื่อผม ผมอยากขอบคุณแฟนๆ ชาวไทย และต้นสังกัดในประเทศไทยอย่าง เอ.พี.ฮอนด้า ที่อยู่ข้างๆ ผมเสมอ ผมขอมอบความสำเร็จนี้ให้กับคนไทยทุกคน และงานของเราเพิ่งเริ่ม ผมต้องทำงานหนักและพัฒนาตัวเองต่อไป” สมเกียรติ ทิ้งท้าย

สำหรับแฟนความเร็วชาวไทย สามารถเข้าร่วมกิจกรรม มีต แอนด์ กรี๊ด “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ฮีโร่โมโตทูชาวไทย ได้ที่ บูธจักรยานยนต์ฮอนด้า ในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2019 ในวันเสาร์ที่ 6 เมษายน เวลา 13.45-14.00 น. และ 19.00-19.15 น. รวมถึงในวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เวลา 15.15-15.30 น. และ18.45-19.00 น.

ทั้งนี้ สมเกียรติ จะเก็บตัวฝึกซ้อมในเมืองไทยเป็นเวลา 1 สัปดาห์เศษๆ ก่อนเดินทางมุ่งตรงสู่ เท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อดวลความเร็วในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนาม 3 ที่ สนาม เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ ในรายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์ ระหว่างวันที่ 12-14 เมษายนนี้

โดยแฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามผลการแข่งขันและข่าวความเคลื่อนไหวของ สมเกียรติ จันทรา นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า (Honda Motorcycle Thailand) www.facebook.com/hondamotorcyclethailand/ และรับชมถ่ายทอดสดการแข่งขันทาง Fox Sport

Political News