สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

"หมู่บ้านบลูเทค ซิตี้" พูดจริง ทำจริง ตอบโจทย์สังคมหมู่บ้านบลูเทค ซิตี้ เกิดขึ้นเรียบร้อยแล้ว

ชาวบ้าน ต. เขาดิน สุดปลื้ม ได้ที่ดินปลูกบ้านใหม่ "หมู่บ้านบลูเทค ซิตี้" พูดจริง ทำจริง ตอบโจทย์สังคมหมู่บ้านบลูเทค ซิตี้ เกิดขึ้นเรียบร้อยแล้ว ต่อจากที่บริษัท ดับเบิ้ลพี แลนด์ จำกัด (ผู้พัฒนาโครงการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้) ดำเนินการปรับปรุงพื้นที่ และจัดสรรแบ่งแยกที่ดินให้กับผู้ประสบปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัยและเข้าข่ายตามกฎเกณฑ์ของบริษัทฯ โดยวันนี้ชาวบ้านต่างปลื้มบริษัทฯเป็นอย่างมาก ที่ทำให้พวกเขามีที่ดินเป็นของตนเอง และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น อีกทั้งยังกล่าวอีกว่าบริษัทฯจะเข้ามาฝึกอาชีพให้กับชุมชนที่ขาดโอกาสได้มีอาชีพและรายได้เลี้ยงดูครอบครัวกันต่อไป

ผู้บริหารโครงการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ โดยคุณกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา พร้อมทีมงาน CSR และผู้นำชุมชน นำโดย ดร.โชคป์ทวีท์ อ้นถาวร กำนันตำบลเขาดิน และนายกิตติทัศน์ ประเสริฐศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 เข้าพบปะชาวบ้านซึ่งเป็นโครงการที่บริษัท ดับเบิ้ลพี แลนด์ จำกัด (ผู้พัฒนาโครงการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้) ได้ก่อตั้งโครงการนี้ขึ้นสำหรับชาวบ้านที่เดือดร้อนเรื่องที่อยู่อาศัยในเขตพื้นที่ ต.เขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา

จากการสอบถามชาวบ้านที่ได้รับการช่วยเหลือจากบริษัทฯ ทุกคนตอบเป็นเสียงเดียวกันว่าประทับใจบริษัท ดับเบิ้ลพี แลนด์ จำกัด (ผู้พัฒนาโครงการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้)เป็นอย่างมาก ที่ทำตามสัญญา และเข้ามาสร้างฝันให้พวกเขาได้เป็นจริง เพราะพวกเขาอยู่มาตั้งแต่รุ่นพ่อรุ่นแม่ขายที่ดินไป จนมารุ่นลูก รุ่นหลาน และมีเหลน ก็ยังหาเงินซื้อที่ดินเป็นของตัวเองไม่ได้ เพราะไม่มีเงินก้อนไปซื้อที่ดินแปลงใหญ่ และไม่มีใครจะมาแบ่งขายให้ และชาวบ้านทุกคนก็ยังยอมรับว่าหลังทราบข่าวจากเจ้าของที่ว่าขายที่ดินไปแล้วก็รู้สึกกังวลมาก ไม่รู้จะย้ายไปพักอาศัยอยู่ที่ไหน เพราะชาวบ้าน ต.เขาดิน ส่วนใหญ่ไม่มีที่ดินเป็นของตนเอง เช่าที่ดินอยู่อาศัยและเช่าทำกิน จนมีบริษัทฯเข้ามาช่วยเหลือดูแลแบ่งที่ดินให้ซื้อในราคาที่ถูก ผ่อนแบบสบาย ปลอดดอกเบี้ย 10 ปี และมีสาธารณูปโภคให้อีกครบครัน

ตอนนี่ทุกคนได้มาสร้างบ้านอาศัยอยู่ที่ดินผืนใหม่ที่บริษัทฯ จัดสรรให้อยู่อย่างสะดวก สบาย และมีสิ่งแวดล้อมที่ดี ซึ่งทำให้พวกเขามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นก็รู้สึกดีใจ และฝากขอบคุณบริษัท ดับเบิ้ลพี แลนด์ จำกัด (ผู้พัฒนาโครงการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้) ที่ทำให้พวกเขาได้มีที่ดินเป็นของตัวเอง

นายโชคป์ทวีท์ อ้นถาวร กำนัน ต.เขาดิน กล่าวว่า โครงการหมู่บ้านบลูเทค ซิตี้ นั้น ได้แสดงออกถึงการรับผิดชอบต่อชุมชน นับเป็นตัวอย่างที่น่าจะถอดบทเรียนตรงนี้เพื่อไปพัฒนาในพื้นที่อื่นๆ ผมชื่นใจแทนชาวบ้านที่มีโอกาสได้เป็นเจ้าของที่ดิน และปลูกบ้านเป็นของตัวเอง วันนี้ ที่นี่ได้กลายเป็นชัยภูมิที่ดีพร้อม และเป็นสังคมน่าอยู่ ใกล้วัด  ใกล้สถานีอนามัยและใกล้โรงเรียน การเดินทางสะดวกขึ้นมาก โครงการหมู่บ้านบลูเทค ซิตี้ ถือเป็นการตอบโจทย์สังคมได้ดีต่อชุมชน ต. เขาดิน แห่งนี้ และถือว่าบริษัทฯ ได้ทำตามสัญญาประชาคมแล้วอย่างจริงใจ

นายกิตติทัศน์ ประเสริฐศรี ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า ดีใจแทนชาวบ้านที่มีโอกาสมีที่อยู่ อยากขอชมว่า โครงการได้เลือกสถานที่ตั้ง"บ้านบลูเทค ซิตี้" ได้ดีมาก ทั้งสาธารณูประโภคต่างๆ ก็มีครบ ซึ่งภาครัฐเองก็ไม่ต้องเหนื่อยที่จะต้องมาคอยจัดหาที่อยู่อาศัยให้กับชาวบ้าน สุดท้ายฝากบริษัทฯอยากให้ช่วยผู้ที่ได้รับผลกระทบโดยตรงในเรื่องการสร้างอาชีพผู้สูงอายุที่อยู่กับบ้านด้วย

คุณกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา กล่าวว่า ขอบคุณชาวบ้านทุกคนที่ได้ให้โอกาสโครงการบลูเทค ซิตี้ ที่กำลังจะเกิดขึ้นพื้นที่แห่งนี่ ทางเราไม่ได้ช่วยแค่เรื่องที่อยู่อาศัย แต่เราจะดูแลเรื่องการสร้างอาชีพให้แก่ชาวบ้านด้วย อาทิ การเลี้ยงกุ้ง เลี้ยงปู หรือการปลูกข้าว นอกจากนั้น เราจะส่งเสริมฝึกอาชีพแก่ผู้พิการและผู้สูงอายุในชุมชน ซึ่งเราพร้อมให้การช่วยเหลือประชาชน โดยที่ผ่านมาทีม CSR ของบริษัทฯจับมือร่วมกับกิ่งกาชาดอําเภอบางปะกง ลงพื้นที่เข้าไปช่วยเหลือชุมชนกันอย่างสม่ำเสมอ ทั้งนี้ ในส่วนโครงการช่วยเหลือเรื่องที่พักอาศัยในไตรมาสถัดมา เราจะเริ่มพิจารณาช่วยเหลือชาวบ้านในรัศมี 1 กิโลเมตร ซึ่งเป็นผู้ที่มีรายได้น้อยสามารถตรวจสอบข้อมูลได้จากภาครัฐ และไม่มีที่ดินเป็นของตนเองโดยอาศัยที่ดินของคนอื่นอยู่

คุณกุลพรภัสร์ ยังกล่าวทิ้งท้ายฝากถึงกลุ่มประชาชนที่ยังไม่เห็นด้วยกับโครงการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอีกว่า เราน่าจะเปิดใจคุยกัน ที่ทางเราเข้ามาให้การดูแลชาวบ้านตรงนี้ไม่ได้มาเพื่อหาผลประโยชน์กับชาวบ้าน แต่ถ้าหากประชาชนในพื้นที่พิจารณาเห็นว่าโครงการที่จะมาเกิดที่นี้ดี มีประโยชน์กับคนส่วนมากก็ขอให้เปิดโอกาสให้ทางบริษัทฯบ้าง อีกสองเดือนจะมีการเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นรอบที่สองจากชุมชน อยากให้มาแสดงความคิดเห็น มาแลกเปลี่ยนทำความเข้าใจกัน คิดว่าชาวบ้านต้องการความเจริญ แต่ยังไม่เข้าใจข้อมูลที่ถูกต้อง

Political News