สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

‘เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย’มั่นใจดีเดย์เปิดสำนักข่าวJKN-CNBCกลางปีนี้

‘บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย หรือ JKN’ ผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล ปลื้มกระแสคอนเทนต์รายการข่าวเศรษฐกิจจาก JKN-CNBC สุดฮอต หลังสถานีทีวีดิจิทัลหลายช่องรุมจีบ ร่วมมือนำคอนเทนต์ไปออกอากาศเพิ่มเติมจากปัจจุบันที่เจรจาอยู่ 3-4 ช่อง หวังช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งรายการข่าวให้แก่สถานี มั่นใจพร้อมเปิดสตูดิโอได้ภายในกลางปีนี้ ตั้งเป้าเป็นสำนักข่าวเศรษฐกิจอันดับ 1 ในไทยและทำสัดส่วนรายได้จากธุรกิจนี้อยู่ที่ 3-5% ของรายได้รวม

นางสาวสโรชา พรอุดมศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น นิวส์ จำกัด ผู้ผลิตรายการข่าวเศรษฐกิจภายใต้แบรนด์ JKN-CNBC ในเครือของบริษัทเจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล เปิดเผยว่า แผนดำเนินงานธุรกิจสำนักข่าวและการผลิตคอนเทนต์รายการข่าวเศรษฐกิจ ภายใต้แบรนด์ JKN-CNBC ซึ่ง JKN เป็นผู้ได้รับลิขสิทธิ์จาก NBC ประเทศสหรัฐอเมริกานั้น ขณะนี้มีความคืบหน้าไปมากทั้งด้านบุคลากรและการเตรียมความพร้อมออกอากาศ โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการเร่งดำเนินการก่อสร้างสตูดิโอและติดตั้งระบบเทคโนโลยีในการออกอากาศ ซึ่งมั่นใจว่าจะแล้วเสร็จได้ทันตามแผนที่จะเริ่มดำเนินงานภายในงานกลางปีนี้

สำหรับการดำเนินธุรกิจสำนักข่าวช่อง JKN-CNBC และผลิตคอนเทนต์ภายใต้แบรนด์ JKN-CNBC จะนำรายการเศรษฐกิจระดับโลกมาผลิตเป็นภาษาไทยเพื่อออกอากาศป้อนให้แก่สถานีทีวีดิจิทัลต่างๆ ภายใต้แนวคิด ‘รายการระดับโลก เนื้อหาระดับชาติ ทีมงานระดับประเทศ’ โดยคาดว่าจะเริ่มออกอากาศได้กลางปีนี้  ซึ่งบริษัทฯ ได้คัดเลือกรายการชั้นนำมาผลิตเป็นภาคภาษาไทย อาทิ รายการ Squawk Box ที่ได้รับการยอมรับจากนักลงทุนทั่วโลกว่าเป็นแหล่งข้อมูลที่แม่นยำและน่าเชื่อถือสำหรับการลงทุน, รายการ Power Lunch เกาะติดภาวะการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ทั้งภาคเช้าและแนวโน้มการลงทุนภาคบ่าย

นอกจากนี้ ยังมีรายการ CNBC Conversation, Managing Thailand และรายการ First Class Thailand เป็นต้น โดยเน้นเนื้อหาที่เข้าใจง่ายสามารถนำไปใช้ประกอบการลงทุนได้จริง รวมถึง JKN-CNBC ยังได้รับความไว้วางใจให้ผลิตรายการข่าวภาคภาษาอังกฤษ ลักษณะรายงานภาวะตลาดหุ้นไทยในแต่ละวันแบบกระชับ ส่งตรงไปออกอากาศที่สิงคโปร์ ในรายการหลักของสถานีโทรทัศน์ CNBC Asia อีกด้วย

กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น นิวส์ ในเครือ JKN กล่าวว่า สำหรับเป้าหมายการดำเนินงาน JKN-CNBC  คาดว่าจะทำรายได้ 3-5% ของรายได้รวมทั้งหมดของ JKN หลังจากสถานีทีวีดิจิทัลของไทยให้ความสนใจนำรายการจากสำนักข่าว JKN-CNBC ไปออกอากาศแล้วประมาณ 4 ช่อง และปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจาอีกหลายช่องที่มีความต้องการจะให้ JKN-CNBC เป็นผู้ผลิตรายการข่าวเศรษฐกิจเพิ่มเติมให้แก่ช่อง ซึ่งคาดว่ารายละเอียดดังกล่าว จะสรุปได้ในเร็วๆ นี้

“เราตั้งเป้าจะเป็นสำนักข่าวเศรษฐกิจอันดับ 1 ของไทยที่จะสร้างมาตรฐานการทำรายการข่าวที่ได้รับความน่าเชื่อถือจากนักลงทุนและสามารถนำข้อมูลไปใช้ประกอบตัดสินใจการลงทุนให้แก่ประชาชน  ซึ่งมั่นใจว่าด้วยการผลิตและการนำเสนอรูปแบบรายการภายใต้มาตรฐานของ CNBC จะสร้างมาตรการทำรายการข่าวเศรษฐกิจแบบมืออาชีพให้แก่วงการข่าวเมืองไทย” นางสาวสโรชา กล่าว

Political News