สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

กรุงศรีตั้งเป้าพอร์ตสินเชื่อลูกค้าธุรกิจปี2562โต6%มุ่งสู่การเป็นพันธมิตรคู่คิดของลูกค้า

กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) เผยกลยุทธ์ของกลุ่มธุรกิจลูกค้าธุรกิจ (Commercial Banking) ปี 2562 เพื่อบรรลุเป้าหมายการเป็นธนาคารพันธมิตรที่ลูกค้าไว้วางใจ ด้วยการเปลี่ยนจากการเน้นให้สินเชื่อเพียงอย่างเดียว มาเป็นการให้คำแนะนำและนำเสนอบริการทางการเงินที่ครบวงจร (total solutions) เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของกลุ่มลูกค้าธุรกิจ รวมทั้งต่อยอดพลังศักยภาพการให้บริการของกรุงศรี ร่วมกับเครือข่ายระดับโลกของมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับลูกค้าและร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้เติบโตต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าสินเชื่อของกลุ่มลูกค้าธุรกิจเติบโตประมาณ 6% และเงินฝากโต 10%

นายพรสนอง ตู้จินดา ประธานกลุ่มธุรกิจลูกค้าธุรกิจ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา กล่าวว่า “กลุ่มลูกค้าธุรกิจของกรุงศรีมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงปีที่ผ่านมา โดยได้อานิสงส์จากสภาวะเศรษฐกิจโดยรวมและการลงทุนภาคเอกชนที่ปรับตัวดีขึ้น ในปี 2561 สินเชื่อของกลุ่มลูกค้าธุรกิจ ซึ่งรวมทั้งลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่และลูกค้าธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก (SME) มีอัตราการเติบโตที่ 5.6% และเงินฝากเติบโตที่ 2.9% สะท้อนถึงความแข็งแกร่งในการดำเนินงานและผลจากความร่วมมือกับ MUFG ทำให้กรุงศรีมีความโดดเด่นในการบริการและความสามารถในการสร้างศักยภาพการแข่งขันและเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้กับลูกค้า สำหรับปี 2562 กรุงศรียังคงยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางและให้ความสำคัญกับการเข้าใจความต้องการของลูกค้าธุรกิจในแต่ละช่วงการเติบโต มุ่งเน้นการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการดำเนินงานเพื่อเพิ่มความหลากหลายให้กับผลิตภัณฑ์และยกระดับมาตรฐานการให้บริการของกรุงศรีเพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่างกันของลูกค้าแต่ละขนาด โดยตั้งเป้าหมายพอร์ตสินเชื่อของกลุ่มลูกค้าธุรกิจเติบโตประมาณ 6% และเงินฝากเติบโต 10%”

ดร.เมธินี จงสฤษดิ์หวัง ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ กล่าวว่า “กรุงศรีเดินหน้าเพื่อบรรลุเป้าหมายการเป็นธนาคารพันธมิตรที่ลูกค้าให้ความไว้วางใจ โดยธนาคารมีความมุ่งมั่นที่จะยกระดับการให้บริการจากเดิมที่เน้นการให้สินเชื่อเป็นหลัก มาเป็นเหมือนพันธมิตรคู่คิด (Thought partner) และนำเสนอโซลูชั่นทางการเงินที่เหมาะสมให้กับกลุ่มลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ รวมทั้งความร่วมมือกับ MUFG ทำให้กรุงศรีสามารถใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมการเงินระดับโลกที่ทันสมัย ใช้ประโยชน์จากดิจิทัลแพลตฟอร์มที่มี ตลอดจนสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับลูกค้าเพิ่มมากขึ้น ในปี 2562 กรุงศรีมีแนวทางในการดูแลลูกค้า 3 ด้าน คือ 1) สนับสนุนการให้สินเชื่อเพื่อการเติบโตและการขยายธุรกิจด้วยบริการครบทุกรูปแบบ  2) ให้บริการโซลูชั่นทางการเงินแบบครบวงจรเพื่อให้เหมาะสมกับธุรกิจและช่วงการเติบโตของธุรกิจของลูกค้า รวมทั้งสร้างความแข็งแกร่งผ่านความร่วมมือกับ MUFG และ 3) พัฒนาบริการที่มีประสิทธิภาพที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ทันทีผ่านดิจิทัล แพลตฟอร์ม รวมทั้งนวัตกรรมการเงินเพื่อบริหารสภาพคล่องที่ช่วยในการดำเนินงานและบริหารความเสี่ยงให้กับลูกค้าธุรกิจ”

Political News