สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ศึกสายเลือดของพี่น้อง“จุฑานุกาล”เพื่อตำแหน่งแคดดี้คนพิเศษที่ดิ ออกัสต้า

ถึงแม้จะคลานตามกันมาและรักกันมาก แต่คู่พี่น้อง “โม” โมรียา จุฑานุกาล และ “เม” เอรียา จุฑานุกาล ก็มีโมเมนต์ฟาดฟันกันให้เห็นอยู่บ่อยๆ ยิ่งบทสัมภาษณ์ที่พี่สาวบ่นน้องว่าไม่ค่อยเรียบร้อย หรือน้องบ่นพี่ว่าเป็นเจ๊เจ้าระเบียบล่ะก็ ถึงขั้นเผ็ดร้อนแบบยิ้มมุมปากได้เลยทีเดียว

สงครามครั้งใหม่ไม่ใช่เรื่องที่โปรเมไม่ยอมเก็บห้องนอนให้เรียบร้อย จนโดนโปรโมบ่น แต่กลับเป็นการช่วงชิงตำแหน่งแคดดี้ของ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรหนุ่มชาวไทย ในรายการ Masters Par 3 Contest ศึกประเพณีที่เป็นการแข่งขันก่อนการแข่งขันรายการ The Masters เมเจอร์แรกของปีของนักกอล์ฟชาย ซึ่งเป็นรายการที่อนุญาตให้โปรเลือกคนในครอบครัว ญาติพี่น้อง หรือคนสนิทให้ไปเป็นแคดดี้ได้ หรือสุดยอดไปกว่านั้น บางครั้งก็ให้ผู้ถูกเลือกตีบางช็อตในการแข่งขันเลยก็มี โดยปีนี้จะแข่งขันกันในวันที่ 10 เมษายน ที่ดิ ออกัสตา เนชันแนล กอล์ฟ คลับ รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา

เมื่อปีที่แล้ว โปรเมได้รับโอกาสนั้นจากโปรอาร์ม พี่ชายสุดซี้ไปเรียบร้อยแล้ว ในรายการนี้ จริงๆ ก็น่าจะถึงคิวของโปรโมบ้าง แต่เธอกลับไม่ยอมยกธงขาว จนเกิดเป็นการแย่งชิงตำแหน่งแคดดี้ของโปรอาร์มในปีนี้ไปโดยปริยาย

“โมกับเมแย่งกันว่าใครจะเป็นแคดดี้ให้พี่อาร์ม และถามพี่อาร์มไปแล้วว่ารักใครมากกว่า เลือกมาเลยแค่คนเดียว แต่พี่อาร์มก็บอกว่ามาได้ทั้งคู่เลย แต่เมไม่ยอมยังยืนยันว่าต้องเลือกแค่คนเดียว แล้วมาคอยดูกันว่าใครจะได้ทำหน้าที่ถือถุงกอล์ฟให้พี่อาร์ม” โปรเมเล่าพร้อมเสียงหัวเราะขณะที่โปรโมก็ยืนอยู่ข้างๆ

ถึงจะยังไม่เลือกว่าให้ใครเป็นแคดดี้ แต่เอรียา โมรียา และ “โปรแจน” วิชาณี มีชัย โปรสาวคนสนิทของทั้ง 3 คน ก็ไปชิมลางล่วงหน้าในการซ้อมของโปรอาร์มก่อนแข่งศึก PGA Tour รายการ THE PLAYERS Championship ที่สนามทีพีซี ซอว์กราสส์  และคู่พี่น้องก็ได้โชว์วงสวิงในหลุม 17 พาร์ 3 อันโด่งดังกับเขาด้วย

โปรเมหวดเหล็ก 9 ไปที่ลูกเต็ม แต่ด้วยความตื่นเต้น ทำให้ลูกตกน้ำ หลังจากนั้นก็ออกมาสารภาพว่า เพราะมีคนยืนดูมากเกินไป ทำให้ตื่นเต้น เกือบตีไปโดนต้นไม้ และผลก็ออกมาอย่างที่เห็น

ส่วนโปรโมทำได้ดีกว่า ใช้เหล็ก 7 หวดลูกตกห่างจากกรีนเพียงไม่กี่หลาเท่านั้น

“ถ้าดูอยู่ในทีวี ไม่มีทางรู้เลยว่าหลุม 17 พาร์ 3 เวลาตีมันตื่นเต้นขนาดไหน วันนี้โมรู้แล้วล่ะ” โปรพี่สาวจอมเฮี้ยบกล่าว

ความได้เปรียบของฝ่ายพี่สาวอยู่ตรงที่ โปรเมจะต้องไปรับรางวัลนักกอล์ฟหญิงยอดเยี่ยมของสมาคมผู้สื่อข่าวกอล์ฟของสหรัฐอเมริกาในช่วงสัปดาห์เดียวกับ The Masters ส้มอาจจะหล่นลงมาที่โปรโมก็เป็นได้

อย่างไรก็ตาม จนถึงตอนนี้ยังไม่มีคำตอบจากปากโปรอาร์มว่าจะให้ใครเป็นแคดดี้ แต่โปรโมก็บอกแล้วว่า ความกดดันทั้งหมดถาโถมไปอยู่ที่พี่ชายสุดที่รักเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เพราะไม่ว่าเลือกข้างไหน ก็คงโดนอีกคนบ่นหูดับอยู่ดี!

Political News