สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ธนชาตผนึกมาสเตอร์การ์ด เปิดบริการ“Thanachart EDC Contactless”รวดเร็ว ปลอดภัย

นายวิษณรินทร์ วังปิติ รองผู้อำนวยการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจการชำระเงินและร้านค้ารับบัตร ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) และ นางไอลีน ชูว ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาตลาด ประเทศไทยและเมียนมาร์ บริษัท มาสเตอร์การ์ด จำกัด หนึ่งในผู้นำเครือข่ายการชำระเงินของโลก ร่วมมือผลักดันการชำระเงินรูปแบบใหม่ล่าสุด หวังยกระดับร้านค้าเข้าสู่สังคมไร้เงินสด ด้วยบริการ Thanachart EDC Contactless ที่สนับสนุนให้ร้านค้ารับบัตรของธนาคารธนชาตสามารถรับบัตรเครดิตและบัตรเดบิตที่มีสัญลักษณ์ Contactless ได้

บริการนี้จะมอบความสะดวก รวดเร็วและปลอดภัยให้กับผู้ถือบัตรที่มีสัญลักษณ์ Contactless หรือใช้อุปกรณ์ที่รองรับ NFC เช่น สมาร์ทโฟน และสมาร์ทวอทช์ บางรุ่น เพียงผู้ถือบัตรแตะบัตรหรืออุปกรณ์ด้วยตัวเองที่บริเวณหน้าจอเครื่องรับบัตรของธนาคารธนชาต โดยไม่จำเป็นต้องรูดหรือเสียบบัตรก็สามารถชำระเงินได้ทันที  โดยบัตรไม่ถูกเปลี่ยนมือ อีกทั้งมีระบบการเข้ารหัสเช่นเดียวกันกับระบบชิปการ์ดตามมาตรฐาน EMV จึงสามารถป้องกันการปลอมแปลงข้อมูลบัตร และปลอดภัยเมื่อทำรายการ เพิ่มความสะดวกรวดเร็วให้กับร้านค้าและผู้ถือบัตร หากยอดทำรายการต่ำกว่า 1,500 บาท ลูกค้าไม่ต้องเซ็นชื่อในสลิป หรือกดรหัสผ่านบัตรเพื่อยืนยันรายการ

สำหรับร้านค้าหรือผู้ประกอบการที่สนใจ ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารธนชาต         ทุกสาขา โทร.1770 หรือ https://www.thanachartbank.co.th

Political News