สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ไฮเนเก้น! เปิดตัวนวัตกรรมเครื่องดื่มมอลต์ไม่มีแอลกอฮอล์ครั้งแรกในไทย ตรา ไฮเนเก้น ศูนย์จุดศูนย์

ไฮเนเก้น แบรนด์เครื่องดื่มชั้นนำระดับโลก เปิดตัว “เครื่องดื่มมอลต์ไม่มีแอลกอฮอล์ ตรา ไฮเนเก้น 0.0” (ไฮเนเก้น ศูนย์จุดศูนย์) ครั้งแรกในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยนวัตกรรมเครื่องดื่มล่าสุดนี้ผลิตจากส่วนผสมธรรมชาติ หมักบ่มจากส่วนผสมพิเศษที่ให้รสชาติกลมกล่อม มีความหวานจากกระบวนการผลิตโดยที่ไม่ได้มีการเติมน้ำตาลเพื่อเพิ่มความหวาน และให้พลังงานเพียง 69 แคลอรีต่อขวด ผลิตภัณฑ์นี้รองรับทั้งกลุ่มนักดื่มชายและหญิง (ที่ถึงเกณฑ์สามารถบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ตามกฎหมาย) ผู้ชื่นชอบรสชาติเบียร์ แต่ไม่ต้องการได้รับปริมาณแอลกอฮอล์ในช่วงใดช่วงหนึ่งของวัน เพื่อเป็นทางเลือกให้กับนักดื่ม และสอดรับกับแนวโน้มของการดื่มอย่างรับผิดชอบและการใช้ชีวิตอย่างสมดุล

นางสาว เมาด์ ฮา.เก. เมย์โบม์-ฟาน เวิล  ผู้อำนวยการแบรนด์ไฮเนเก้นระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เปิดเผยว่า “ไฮเนเก้น 0.0 เป็นเครื่องดื่มมอลต์ไม่มีแอลกอฮอล์ หมักบ่มด้วยส่วนผสมพิเศษที่ให้รสชาติกลมกล่อมลงตัว ช่วยให้ผู้ดื่มเพลิดเพลินไปกับไฮเนเก้น 0.0 ได้ไม่ว่าจะช่วงใดของวัน ผลิตภัณฑ์นี้ ผลิตขึ้นมาเพื่อให้นักดื่มมีทางเลือกในการดื่มสังสรรค์ได้ทุกโอกาส และเป็นการตอกย้ำแนวโน้มวัฒนธรรมที่ให้ความสำคัญกับการใช้ชีวิตอย่างสมดุล นอกจากนี้ ในฐานะที่แบรนด์ไฮเนเก้นเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเบียร์ เราจึงอยากนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่มีนวัตกรรมออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค โดยยังคงมุ่งเน้นในเรื่องของมาตรฐานคุณภาพด้วยเช่นกัน”

เครื่องดื่มมอลต์ไม่มีแอลกอฮอล์ ตรา ไฮเนเก้น 0.0 รองรับทั้งชายและหญิง อายุ 20 ปีขึ้นไป (ที่ถึงเกณฑ์สามารถบริโภคเครื่องดื่ม แอลกอฮอล์ได้ตามกฎหมาย) ผู้ชื่นชอบรสชาติเบียร์ แต่ไม่ต้องการได้รับปริมาณแอลกอฮอล์ในช่วงใดช่วงหนึ่งของวัน ไฮเนเก้น ไม่ได้หวังใช้ผลิตภัณฑ์นี้เพื่อการโฆษณา และไม่ต้องการทำอะไรที่ผิดต่อกฎระเบียบหรือกฎหมายในประเทศทั้งนั้น

 เครื่องดื่มมอลต์ไม่มีแอลกอฮอล์ ตรา ไฮเนเก้น 0.0 เปิดตัวครั้งแรกในปี 2017 ในประเทศเนเธอร์แลนด์ สเปนและเยอรมนี ตามมาด้วยอังกฤษและฝรั่งเศส ขณะนี้มีวางจำหน่ายในตลาด 38 แห่งทั่วโลก รวมทั้งยุโรป อเมริกาเหนือ และออสเตรเลีย สำหรับในเอเชีย สิงคโปร์เป็นประเทศที่ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2018 ที่ผ่านมา และประเทศไทยเป็นแห่งที่สองในเอเชียแปซิฟิค โดยหลังจากนี้จะค่อย ๆ เปิดตัวในตลาดอื่น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมด้วย

 เครื่องดื่มมอลต์ไม่มีแอลกอฮอล์ ตรา ไฮเนเก้น 0.0 มีรสชาติที่กลมกล่อมลงตัว ให้ความรู้สึกสดชื่นด้วยกลิ่นผลไม้ และรสสัมผัสนุ่มลึกของมอลต์ โดยหากคิดว่าการนำเอาแอลกอฮอล์ออกจากเบียร์ไฮเนเก้นปกติง่าย แต่มันก็จะไม่ได้ให้รสชาติที่ดีที่สุดสำหรับการเป็นเครื่องดื่มมอลต์ไม่มีแอลกอฮอล์ เราต้องการฉีกกรอบแบบเดิมๆ โดยให้โจทย์บรูว์มาสเตอร์เป็นกระดาษเปล่า ท้าทายให้เขาปรุงเครื่องดื่มมอลต์ไม่มีแอลกอฮอล์ที่ลงตัวที่สุด เริ่มจากไม่มีอะไรเลย ใช้เพียงส่วนผสมจากธรรมชาติและกระบวนการพิเศษที่สามารถเก็บกักรสชาติธรรมชาติแท้ ๆ ของเครื่องดื่มมอลต์ไม่มีแอลกอฮอล์ได้ เครื่องดื่มมอลต์ไม่มีแอลกอฮอล์ ตรา ไฮเนเก้น 0.0 มีการปรุงสองครั้ง โดยใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติเหมือนกับที่ใช้ในการปรุงไฮเนเก้น สูตรออริจินัล โดยมิได้เติมน้ำตาลเพื่อเพิ่มความหวาน แต่มีความหวานจากธรรมชาติโดยข้าวบาร์เลย์ ซึ่งให้พลังงานเพียง 69 แคลอรีต่อขวดเท่านั้น เพราะเราเอาแอลกอฮอล์ออกอย่างนุ่มนวลด้วยการกลั่นสุญญากาศ และผสมเข้ากับรสที่เป็นธรรมชาติแท้ ๆ” นางสาว เมาด์ ฮา.เก. เมย์โบม์-ฟาน เวิล  ผู้อำนวยการแบรนด์ไฮเนเก้นระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวเสริม

 นางสาวอีลิน โลห์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดกลุ่มบริษัท ทีเอพี กล่าวว่า “เรามองว่า เครื่องดื่มมอลต์ไม่มีแอลกอฮอล์ ตรา ไฮเนเก้น 0.0 เป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยตอกย้ำ Position ของเราที่มีจุดแข็งในการเป็นผู้นำทางนวัตกรรม ดังนั้น การขายเครื่องดื่มมอลต์ไม่มีแอลกอฮอล์ ตรา ไฮเนเก้น 0.0 ในประเทศไทย ไม่ใช่การนำเสนอผลิตภัณฑ์ทดแทน แต่เป็นสิ่งที่เสริม เป็นทางเลือกให้นักดื่มเบียร์ ซึ่งคนไทยอาจยังไม่คุ้นเคยกับผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ และตลาดเครื่องดื่มมอลต์ไม่มีแอลกอฮอล์นั้นเป็นตลาดเฉพาะกลุ่มมาก อย่างไรก็ดี เราเห็นว่ามีแนวโน้มที่ดีของตลาดการบริโภคแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ เราจึงต้องการที่จะแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการมีจิตสำนึกที่ดีของนักดื่ม ขณะที่ยังสนุกได้อยู่ เราอยากส่งเสริมให้ผู้ที่ชอบหรือดื่มเบียร์คำนึงถึงพฤติกรรมของตนเองเกี่ยวกับการดื่มแอลกอฮอล์เมื่อออกไปสังสรรค์ตอนกลางคืน โดยการแนะนำผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มมอลต์ไม่มีแอลกอฮอล์ ตรา ไฮเนเก้น 0.0  เข้ามา ก็เพื่อแสดงให้เห็นว่า การดื่มอย่างมีความรับผิดชอบก็ทำให้คุณเท่ได้เช่นกัน”

 สำหรับกลุ่มเป้าหมายของเรา คือผู้ที่อายุถึงเกณฑ์ที่สามารถบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ตามกฎหมาย ซึ่งได้แก่ กลุ่มคนทำงาน กลุ่มผู้ปกครองรุ่นใหม่ กลุ่มดูแลสุขภาพ และกลุ่มที่มีประสบการณ์ชีวิต ที่ไม่สามารถดื่มแอลกอฮอล์หรืออาจจะไม่ต้องการดื่มในบางเวลา โดยกลุ่มเป้าหมายหลักของเรานั้นแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม ดังนี้

    กลุ่มคนทำงาน (Professionals)  – การดื่มอย่างมีความรับผิดชอบช่วยเสริมภาพลักษณ์ที่ดีต่อตัวเอง และภาพลักษณ์ที่คนอื่นมอง

    กลุ่มผู้ปกครองรุ่นใหม่ (Active Parent) – ครอบครัวคือสิ่งสำคัญอันดับหนึ่งของพวกเขา แต่การมีช่วงพักหลังจากที่ได้ดูแลบุตรหลานก็สำคัญสำหรับพวกเขาเช่นกัน

    กลุ่มดูแลสุขภาพ (Health-Conscious) – การรักษาไลฟ์สไตล์ให้มีสุขภาพดีและรักษาภาพลักษณ์ เป็นสิ่งสำคัญสำหรับพวกเขา

    กลุ่มที่มีประสบการณ์ชีวิต (Moderate Experience) – ในช่วงนี้ของชีวิต เป็นช่วงที่การรักษาสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญ พวกเขาต้องการสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิต รสชาติและคุณภาพระดับพรีเมียมจึงเป็นสิ่งสำคัญ

โดยการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของเครื่องดื่มมอลต์ไม่มีแอลกอฮอล์ ตรา ไฮเนเก้น 0.0 จะเปิดตัวในรูปแบบกิจกรรมทางการตลาดที่ชื่อว่า “Heineken® 0.0 Barcade”  โดยงานเปิดตัวนี้จะเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางการสื่อสารทางการตลาดของเครื่องดื่มมอลต์ไม่มีแอลกอฮอล์ ตรา ไฮเนเก้น 0.0  ในการที่จะให้ความรู้เกี่ยวกับเสริมสร้างความเข้าใจในผลิตภัณฑ์ใหม่แก่ผู้บริโภค  โดยหลังจากที่มีงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว อีกหนึ่งกลยุทธ์หลักของไฮเนเก้นก็คือกการแจกผลิตภัณฑ์ตัวอย่างในวงกว้างแก่ผู้บริโภคในพื้นที่ที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายทั้ง 4 กลุ่ม ได้แก่ พื้นที่สำนักงานต่าง ๆ คาเฟ่และร้านกาแฟ พื้นที่ที่มีชุมชนคับคั่งช่วงเวลาทำงาน เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีประสบการณ์กับเครื่องดื่มมอลต์ไม่มีแอลกอฮอล์ ตรา ไฮเนเก้น 0.0  ซึ่งจะเริ่มแจกตั้งแต่เดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป และมีต่อเนื่องตลอดไปทั้งปี 2562

“เราจะใช้สื่อที่มีความหลากหลายในการสร้างการรับรู้และความสนใจในผลิตภัณฑ์ใหม่นี้แก่ผู้บริโภค โดยได้วางแผนที่จะใช้สื่อ นอกบ้านทั่วประเทศ และภายในตึกสำนักงานในรูปแบบจอจำนวนกว่า 2,300 จอ นอกจากนี้ เรายังมีภาพยนตร์โฆษณาจากทางเมืองนอกที่จะออกอากาศทางโทรทัศน์และทางโซเชียลมีเดีย โดยในโซเชียลมีเดียจะมีการใช้ always-on content ในการพูดถึง 0.0 โมเม้นต์และให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเครื่องดื่มมอลต์ไม่มีแอลกอฮอล์ ตรา ไฮเนเก้น 0.0  โดยกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดที่กล่าวมา เราคาดหวังว่าจะสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ถึงจำนวน 16 ล้านคน ตลอดทั้งปี 2562

 สำหรับกลยุทธ์ในการแจกผลิตภัณฑ์ตัวอย่างและกลยุทธ์ทางการสื่อสารตลอดทั้งปี นอกจากจะเป็นการเพิ่มการรับรู้ให้กับเครื่องดื่มมอลต์ไม่มีแอลกอฮอล์ ตรา ไฮเนเก้น 0.0 แล้ว ยังเป็นการแนะนำผลิตภัณฑ์ประเภทใหม่เข้าสู่ตลาด เพื่อกระตุ้นให้นักดื่มเกิดความเข้าใจและตระหนักถึงการดื่มอย่างมีความรับผิดชอบในปริมาณที่พอเหมาะพอควร

เครื่องดื่มมอลต์ไม่มีแอลกอฮอล์ ตรา ไฮเนเก้น 0.0 มีจำหน่ายใน 2 แพคเกจ ได้แก่ แบบกระป๋อง 330 มิลลิลิตร และแบบขวด 330 มิลลิลิตร ในราคาขายปลีกแนะนำ 38 บาท สำหรับประเทศไทยถือเป็นตลาดที่ใหม่มาก ๆ สำหรับผลิตภัณฑ์นี้ ไฮเนเก้นจึงไม่สามารถคาดการณ์อัตราการเติบโตได้ อย่างไรก็ดี การทำตลาดไม่ได้จำกัดแค่ในช่วงเปิดตัวนี้เท่านั้น เราเชื่อว่าผู้บริโภคคนไทยมีความพร้อมและเราต้องการเดินหน้าตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคนักดื่มในตลาด  และสำหรับปี 2562 ในช่วงแรกของการทำตลาด เราจะนำเข้าเครื่องดื่มมอลต์ไม่มีแอลกอฮอล์ ตรา ไฮเนเก้น 0.0 เพื่อดูการตอบรับของผู้บริโภคก่อน เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของเราในวันนี้ จะช่วยเพิ่มสีสันให้กับตลาดเครื่องดื่มในช่วงหน้าร้อนนี้” นางสาวอีลิน โลห์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดกลุ่มบริษัท ทีเอพี กล่าวเสริม

 เครื่องดื่มมอลต์ไม่มีแอลกอฮอล์ ตรา ไฮเนเก้น 0.0 พร้อมวางจำหน่ายในช่วงกลางเดือน มีนาคม 2562 ที่ร้านค้าชั้นนำและร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ โดยกำลังสำรวจโอกาสทางการขายอื่น ๆ ผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซหรือช่องทางพิเศษต่าง ๆ อาทิ โคเวิร์กกิ้งสเปซว คาเฟ่ และเชนร้านกาแฟ ซึ่งต้องติดตามกันต่อไป

 เตรียมสัมผัสกับเครื่องดื่มมอลต์ไม่มีแอลกอฮอล์  ตรา ไฮเนเก้น 0.0 ทางเลือกใหม่สำหรับนักดื่มในการดื่มสังสรรค์ในโอกาสต่าง ๆ ที่สอดคล้องกับแนวโน้มของการดื่มอย่างรับผิดชอบและการใช้ชีวิตอย่างสมดุลของผู้บริโภคในปัจจุบันที่ดื่มได้ไม่ว่าช่วงเวลาก็ตาม...

Political News