สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

กรุงศรี ตอกย้ำผู้นำดิจิทัลแบงก์กิ้ง เปิดบัญชีผ่านเทคโนโลยีเปรียบเทียบใบหน้า

กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) ประกาศใช้เทคโนโลยีการพิสูจน์ตัวตนบุคคลด้วยการเปรียบเทียบใบหน้า (Facial Recognition e-KYC) ในการให้บริการเปิดบัญชีเงินฝากที่สาขาของธนาคาร การใช้เทคโนโลยีนี้เป็นการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยในการยืนยันตัวตนของลูกค้าตามมาตรฐานสากล เป็นโครงการทดสอบกับธนาคารแห่งประเทศไทย โดยลูกค้าสามารถรับบริการได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ที่สาขาธนาคารกรุงศรีอยุธยา พร้อมเตรียมขยายสู่การขอเปิดบัญชีด้วยโมบายแอปพลิเคชั่นภายในไตรมาส 2 นี้

นายพงษ์อนันต์ ธณัติไตร ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจลูกค้ารายย่อยและเครือข่ายการขายธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กรุงศรีมุ่งขับเคลื่อนการดำเนินงานด้วยแนวคิด Think Digital First อย่างต่อเนื่อง ด้วยการนำเทคโนโลยีเปรียบเทียบใบหน้า หรือ Facial Recognition e-KYC มาใช้ในการให้บริการเปิดบัญชีเงินฝากที่สาขาของธนาคาร เป็นการยืนยันถึงความมุ่งมั่นในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีและการพัฒนานวัตกรรมเพื่อประโยชน์และความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า การพิสูจน์ตัวบุคคลด้วยการเปรียบเทียบใบหน้าจะช่วยยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยตามมาตรฐานสากล ลดความเสี่ยง หรือความผิดพลาดในการพิสูจน์ตัวตนลูกค้า ป้องกันมิจฉาชีพสวมรอยเปิดบัญชีและทำธุรกรรม ขณะที่กระบวนการและขั้นตอนการเปิดบัญชียังคงอยู่บนพื้นฐานของความสะดวกและรวดเร็วเช่นเดิม อีกทั้งเทคโนโลยีการพิสูจน์ตัวบุคคลนี้จะสามารถต่อยอดการทำธุรกรรมอื่นๆ ให้เรื่องเงินเป็นเรื่องง่ายสำหรับลูกค้า”

ทั้งนี้ ธนาคารจะเริ่มใช้เทคโนโลยีการพิสูจน์ตัวตนบุคคลด้วยการเปรียบเทียบใบหน้าในการเปิดบัญชีเงินฝากก่อน โดยนำมาใช้เปรียบเทียบใบหน้าของผู้ถือบัตรกับรูปภาพบนบัตรประชาชนที่นำมาใช้เปิดบัญชีที่สาขา และพนักงานสาขาจะนำผลของการเปรียบเทียบดังกล่าว มาประกอบการพิจารณาเปิดบัญชีให้แก่ลูกค้า

“กรุงศรีมุ่งมั่นพัฒนามาตรฐานความถูกต้องแม่นยำของเทคโนโลยี และการรักษาความปลอดภัยด้านไซเบอร์  ให้สอดคล้องกับมาตรฐานสากล โดยธนาคารกำลังเตรียมความพร้อมในการขยายผลการใช้เทคโนโลยีการพิสูจน์ตัวตนบุคคลด้วยการเปรียบเทียบใบหน้าสู่การขอเปิดบัญชีด้วยโมบายแอปพลิเคชั่นภายในไตรมาส 2 ของปี 2562 นี้” นายพงษ์อนันต์ กล่าว

ลูกค้าสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Krungsri Call Center 1572 หรือสาขาของธนาคารกรุงศรีอยุธยาทั่วประเทศ

Political News