สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“เอ.พี.ฮอนด้า”ทีมแข่งไทยบินทดสอบ เซปังฯ มาเลเซีย ตั้งเป้าคว้าแชมป์สนามแรก

“เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” ยอดทีมแข่งสัญชาติไทยร้อยเปอร์เซ็นต์ นำโดย “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวแกร่ง และ “การ์ฟิว” วัชรินทร์ ทับทิมอ่อน ในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. พร้อมด้วย “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ และ “นิว” กฤชพร แก้วสนธิ ในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. เดินทางมุ่งหน้าสู่ประเทศมาเลเซีย เพื่อเข้าร่วมการทดสอบครั้งสุดท้าย ก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ในศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 ที่ สนามเซปังฯ เซอร์กิต มาเลเซีย เผยทีมสมบูรณ์เต็มร้อย ตั้งเป้าคว้าแชมป์ให้ได้ตั้งแต่สนามแรกในวันที่ 8-10 มีนาคมนี้

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประจำทวีปเอเชีย รายการ “เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019” เตรียมเปิดฤดูกาลอย่างเป็นทางการในวันที่ 8-10 มีนาคมนี้ ที่ สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย โดยนับเป็นการกลับเข้าสู่ปฏิทินการแข่งขันอีกครั้งของสังเวียนแห่งนี้

โดยก่อนจะเข้าสู่สนามแรกของปี ฝ่ายจัดการแข่งขันได้กำหนดให้มีการทดสอบอย่างเป็นทางการครั้งสุดท้ายในช่วง พรี-ซีซั่น เทส ระหว่างวันที่ 5-6 มีนาคมนี้ ที่สนามเดียวกัน เพื่อให้นักบิดและทีมแข่งทุกทีมได้เตรียมความพร้อมเป็นครั้งสุดท้าย

ล่าสุด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ยอดทีมแข่งไทยร้อยเปอร์เซ็นต์ทั้งทีมงาน นักบิด และฝ่ายบริหารทีม ภายใต้โครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อสร้างนักบิดไทยไปโมโตจีพี ให้ได้ภายในปี 2025 ได้ออกเดินทางมุ่งหน้าสู่ประเทศมาเลเซียเป็นที่เรียบร้อย เมื่อช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา เพื่อเข้าสู่โปรแกรมการทดสอบของ เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนามแรก  โดยมี มร.โยอิจิ มิซึทานิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เดินทางมาให้กำลังใจด้วย

ทั้งนี้ในฤดูกาล 2019 เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ในโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อสร้างนักบิดไทยไปโมโตจีพี ให้ได้ภายในปี 2025 ได้ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันรายการ เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ นำโดย “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวแกร่งหมายเลข 44 ที่จะร่วมงานกับนักบิดดาวรุ่งอย่าง “การ์ฟิว” วัชรินทร์ ทับทิมอ่อน หมายเลข 25 ที่จะลงทำหน้าที่แทน 2 นักบิดดาวรุ่งอย่าง “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี และ “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ ลงล่าความสำเร็จในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. ในสนามแรก รวมถึง “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ หมายเลข 123 และ “นิว” กฤชพร แก้วสนธิ หมายเลข 35 ในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี.

กรรณิกา กัลปพฤกษ์ ผู้จัดการทีม เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เปิดเผยว่า “เราเตรียมความพร้อมมาอย่างหนักตลอดช่วงพรี-ซีซั่น เพื่อให้มีความพร้อมมากที่สุดสำหรับการแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง ในปี 2019 ซึ่งเป้าหมายคือการกลับมาทวงแชมป์ให้ได้ตั้งแต่สนามแรกของปี”

ด้าน “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวแกร่งชาวไทย เจ้าของหมายเลข 44 ในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. เปิดเผยว่า “เรากำลังจะมุ่งหน้าเข้าสู่สนามแรกของปีในสุดสัปดาห์นี้ที่ เซปังฯ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งก่อนหน้านั้นจะเป็นการทดสอบเพื่อเตรียมความพร้อมให้เต็มร้อยที่สุด ในปีนี้เราทำงานกันอย่างหนักเป้ามายคือการกลับมาทำผลงานให้อยู่ในแถมหน้าให้ได้อีกครั้ง”

ขณะที่ “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ เจ้าของรถแข่งหมายเลข 123 ที่ลงแข่งขันในคลาส ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. เป็นปีที่ 2 กล่าวว่า “ในสนามแรกของปีเราจะไปแข่งกันที่ เซปังฯ​ ซึ่งเป็นสนามที่ผมเองไม่เคยลงบิดมาก่อน แต่จากการเตรียมความพร้อมในช่วง พรี-ซีซั่น เชื่อว่าเราจะสามารถทำผลงานได้อย่างเป็นที่น่าพอใจกับสนามแรก”

สำหรับทัพนักบิดไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ มีคิวแข่งขันในศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 ทั้งสิ้น 7 สนาม โดยจะออกสตาร์ทฤดูกาลแข่งขันที่ประเทศมาเลเซียในสุดสัปดาห์นี้ ก่อนจะเดินจากไปแข่งขันสนาม 2 ที่ เดอะ เบนด์ มอเตอร์ปสอร์ต พาร์ค ประเทศออสเตรเลีย ในวันที่ 25-28 เมษายนนี้ และจะกลับมาดวลความเร็วที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เป็นสนามที่ 3 ในวันที่ 31 พฤษภาคม-2 มิถุนายนนี้

ตามด้วย สนาม 4 ที่ ซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 28-30 มิถุนายน, สนาม 5 ไปประเดิมกันที่ โคเรีย อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศเกาหลีใต้ วันที่ 9-11 สิงหาคมนี้ ก่อนจะกลับไปดวลกันที่ เซปังฯ เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย อีกครั้งในสนาม 6 ระหว่างวันที่ 19-22 กันยายนนี้ ส่วนสนามสุดท้ายของปี จะมาปิดฉากฤดูกาลกันที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน-1 ธันวาคมนี้

สำหรับแฟนความเร็วสามารถติดตามความเคลื่อนไหวและผลงานของ ทัพนักบิด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ในรายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า (Honda Motorcycle Thailand) www.facebook.com/hondamotorcyclethailand/

Political News