สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

แอลจีขยายทัพเครื่องปรับอากาศภายในบ้านอินเวอร์เตอร์เพิ่มนวัตกรรมตอบโจทย์ทุกตลาด

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมเครื่องปรับอากาศภายในบ้านระบบอินเวอร์เตอร์ เดินหน้าปูพรมไลน์อัพเครื่องปรับอากาศภายในบ้านพร้อม ดูอัล อินเวอร์เตอร์ ตอบโจทย์ความต้องการของตลาดด้วยการประหยัดพลังงานที่เหนือกว่าและประสิทธิภาพการทำงานสูงสุด โดดเด่นด้วยนวัตกรรมแอลจี ดูอัล คูล พร้อมเครื่องฟอกอากาศที่มอบอากาศสะอาดยิ่งขึ้น สามารถกรองอากาศจากสารมลพิษที่มองไม่เห็นซึ่งมีขนาดเล็กถึง PM1.0 ได้เป็นอย่างดี มั่นใจเพิ่มส่วนแบ่งตลาดอินเวอร์เตอร์ในไทยเป็น 16 เปอร์เซ็นต์ พร้อมเปิดโรงงานให้สื่อมวลชนเยี่ยมชมในฐานะศูนย์กลางด้านการผลิตและส่งออกเครื่องปรับอากาศภายในบ้านแห่งอาเซียน ณ โรงงานแอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) นิคมอุตสาหกรรมอิสเทิร์น ซีบอร์ด จังหวัดระยอง

คุณนิพนธ์ วงษ์แสงอรุณศรี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “นับตั้งแต่แอลจีเปิดไลน์การผลิตเครื่องปรับอากาศภายในบ้านในประเทศไทย โรงงานของเราที่ระยองก็ได้กลายเป็นหนึ่งในฐานการผลิตที่สำคัญของแอลจี โดยเราได้เพิ่มศักยภาพในการผลิตเพื่อส่งออก จาก 1 ล้านเครื่องในปี 2561 เป็น 1.3 ล้านเครื่องในปี 2562 อีกทั้งเรายังผลิตเครื่องปรับอากาศภายในบ้านพร้อมนวัตกรรมดูอัล อินเวอร์เตอร์ ด้วยความมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ผลิตภัณฑ์ของแอลจีมีความน่าเชื่อถือในเรื่องคุณภาพ โดดเด่นในเรื่องดีไซน์ และยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่เปี่ยมด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีอันชาญฉลาด ช่วยยกระดับประสบการณ์การใช้ชีวิตของผู้บริโภคให้ดียิ่งขึ้นได้อย่างแท้จริง”

คุณวราพงษ์ อูปแก้ว ผู้อำนวยการโรงงาน บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า“ด้วยศักยภาพของพนักงานคนไทย ผสานกับนวัตกรรมเทคโนโลยีที่แอลจีพัฒนาตลอดเวลาอย่างไม่หยุดยั้ง และระบบการบริหารจัดการของโรงงานที่เทียบมาตรฐานของโรงงานแอลจีระดับโลก ทำให้โรงงานแห่งนี้เป็นหนึ่งในศูนย์กลางการผลิตที่สำคัญของภูมิภาคอาเซียน และเป็นฐานการผลิตเครื่องปรับอากาศภายในบ้าน ที่สำคัญเพื่อการจำหน่ายทั้งในประเทศไทยและส่งออกไปยังทั่วเอเชีย ออสเตรเลีย ตะวันออกกลาง แอฟริกา รวมถึงสหรัฐอเมริกา”

โรงงานแอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) นิคมอุตสาหกรรมอิสเทิร์น ซีบอร์ด จังหวัดระยอง ได้เริ่มต้นผลิตเครื่องปรับอากาศภายในบ้าน เมื่อปี พ.ศ. 2543 และเริ่มผลิตเครื่องปรับอากาศภายในบ้านที่มีนวัตกรรมดูอัล อินเวอร์เตอร์ ในปี พ.ศ. 2560 โดยให้ความสำคัญกับการดำเนินงานด้านการจัดการสิ่งแวดล้อมและพลังงาน รวมถึงเป้าหมายอุบัติเหตุเป็นศูนย์ (Zero Accident) เป็นหลัก ในปัจจุบัน แอลจีมีพนักงานที่ปฏิบัติงานภายในโรงงานทั้งหมดมากกว่า 1,300 คน และได้ผลิตเครื่องปรับอากาศภายในบ้านพร้อมอินเวอร์เตอร์มาแล้วมากกว่า 10 ล้านเครื่อง เพื่อจำหน่ายในประเทศไทยและส่งออกไปยังกว่า 50 ประเทศ ทั่วเอเชีย ออสเตรเลีย ตะวันออกกลาง แอฟริกา รวมถึงสหรัฐอเมริกา อีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางด้านการผลิตเครื่องปรับอากาศภายในบ้านแห่งอาเซียนด้วย

คุณนิพนธ์กล่าวเสริมว่า “ตลาดเครื่องปรับอากาศภายในบ้านระบบอินเวอร์เตอร์ในไทยยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะผู้บริโภคตระหนักถึงความคุ้มค่าทางด้านต้นทุนในระยะยาว จากคุณสมบัติด้านการประหยัดพลังงานที่โดดเด่นของเทคโนโลยีอินเวอร์เตอร์ ซึ่งแอลจีก็เป็นแบรนด์แรกที่ได้นำเครื่องปรับอากาศภายในบ้านพร้อมนวัตกรรมอินเวอร์เตอร์เข้ามาในตลาด และเพื่อตอบรับความต้องการที่เพิ่มขึ้น ในปีนี้ แอลจีจึงได้เปิดตัวเครื่องปรับอากาศภายในบ้านหลากหลายรุ่นยิ่งขึ้น พร้อมนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ครบทุกกลุ่มเป้าหมาย ตอกย้ำวิสัยทัศน์ด้านเทคโนโลยีเครื่องปรับอากาศภายในบ้านระบบอินเวอร์เตอร์ของแอลจี”

เครื่องปรับอากาศภายในบ้าน แอลจี ดูอัล คูล พร้อมเครื่องฟอกอากาศที่มีประสิทธิภาพ

สามารถฟอกอากาศจากมลพิษที่มองไม่เห็นด้วยอนุภาคที่เล็กถึง PM1.0

เครื่องปรับอากาศภายในบ้านแอลจีซีรีส์ใหม่ประจำปี 2562 มาครบตอบโจทย์ทุกเซ็กเมนต์ ด้วยขนาดตั้งแต่ 9,000 – 30,000 บีทียู โดดเด่นด้วยระบบดูอัล อินเวอร์เตอร์ ที่ประหยัดพลังงานได้มากขึ้นถึง 70 เปอร์เซ็นต์ และให้ความเย็นเร็วขึ้นถึง 40 เปอร์เซ็นต์ พร้อมเชื่อมต่อผ่านแอพพลิเคชั่น SmartThinQTM ฟีเจอร์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแอลจีที่ช่วยควบคุมการทำงานนอกเหนือจากแค่การเปิด-ปิด ได้ทุกที่ทุกเวลา แม้จะอยู่นอกบ้าน พร้อมช่วยวิเคราะห์ปัญหาในการใช้งานเบื้องต้น ประหยัดเวลาซ่อมมากขึ้น ผ่านโปรแกรม Smart Diagnosis และยังคงชูนวัตกรรมเครื่องปรับอากาศภายในบ้าน แอลจี ดูอัล คูล พร้อมเครื่องฟอกอากาศที่มีประสิทธิภาพ สามารถฟอกอากาศจากมลพิษที่มองไม่เห็นด้วยอนุภาคที่เล็กถึง PM1.0 ช่วยสร้างอากาศบริสุทธิ์ เสริมสร้างสุขภาพที่ดีให้กับคนในบ้านได้อย่างแท้จริง

เครื่องปรับอากาศภายในบ้านแอลจี รุ่น HT แบบทูอินวัน ได้รับการออกแบบเฉพาะสำหรับพื้นที่ซึ่งมีสภาพภูมิอากาศเย็น สามารถทำงานได้ทั้งการให้ความเย็นและการให้ความร้อน

เครื่องปรับอากาศภายในบ้านแอลจีซีรีส์ใหม่มาพร้อมกับคอนเดนเซอร์แบบ Gold Fin ที่เคลือบวัสดุชั้นดีช่วยป้องกันการสึกกร่อนและสนิม และการทำงานที่เงียบเป็นพิเศษด้วยเสียงรบกวนที่เบาเพียง 18 เดซิเบล รวมถึงรุ่นที่มี Plasmaster Ionizer+ ช่วยกำจัดเชื้อโรคที่อาจปะปนอยู่ในอากาศได้ถึง 99.9 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ ยังมีรุ่น HT แบบทูอินวันซึ่งได้รับการออกแบบเฉพาะสำหรับพื้นที่ซึ่งมีสภาพภูมิอากาศเย็น สามารถทำงานได้ทั้งการให้ความเย็นและการให้ความร้อน

เครื่องปรับอากาศภายในบ้านระบบดูอัล อินเวอร์เตอร์ใหม่จากแอลจี มีทั้งหมด 6 รุ่นในขนาดตั้งแต่ 9,000 – 30,000 บีทียู ราคาเริ่มต้นที่ 17,990 – 58,990 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ตัวแทนจำหน่ายของแอลจีทั่วประเทศ และศูนย์ข้อมูลแอลจี โทร. 0-2878-5757 หรือ www.lg.com/th

Political News