สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

เสียวหมี่ ขึ้นแท่นอันดับ1แบรนด์ที่มิลเลนเนียลไทยพูดถึงมากที่สุด

 ผู้นำเทคโนโลยีระดับโลก เสียวหมี่ (Xiaomi) ได้รับคะแนนแบรนด์ที่มีการบอกต่อแบบปากต่อปากเพิ่มขึ้นมากที่สุด และเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนแบรนด์เดียวที่ได้รับการจัดอันดับจากผลสำรวจล่าสุดของ YouGovBrandIndex หน่วยงานด้านวิจัยและจัดทำผลสำรวจด้านการรับรู้แบรนด์ระดับโลก

ด้วยคะแนนที่เพิ่มขึ้น 12.4 คะแนน ทำให้ เสียวหมี่ เป็นแบรนด์ที่ได้รับคะแนนจากกลุ่มมิลเลนเนียลชาวไทยที่มีการบอกต่อแบบปากต่อปากเพิ่มขึ้นมากที่สุดอันดับหนึ่ง จากการจัดลำดับของ YouGovBrandIndex ประจำปี 2561 ซึ่งวัดความแข็งแกร่งโดยรวมของแบรนด์  การรับรู้ของผู้บริโภคเกี่ยวกับคุณภาพ คุณค่า ความประทับใจ ความพึงพอใจ ชื่อเสียง และความต้องการแนะนำแบรนด์ให้ผู้อื่นหรือไม่ จากผลการสำรวจไม่มีแบรนด์สมาร์ทโฟนอื่นได้รับการจัดอันดับร่วมด้วยในกลุ่มนี้

นายจอห์น เฉิน ผู้จัดการประจำประเทศไทย เสียวหมี่ เทคโนโลยี กล่าวว่า “จากการที่ เสียวหมี่ ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคในครั้งนี้ นับเป็นรางวัลที่ตอกย้ำถึงความสำเร็จของโมเดลธุรกิจของเรา ที่ต้องการเปลี่ยนวิถีชีวิตของผู้คนด้วยผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่นำเสนอด้วยราคาที่จริงใจ และความรู้สึกถึงการอยู่ร่วมกันเป็นคอมมิวนิตี้ที่อบอุ่น สำหรับในประเทศไทย เรามีจำนวนสมาชิก Mi Fans มากกว่า 100,000 คน ที่เราให้การดูแลเสมือนเพื่อน ที่มีส่วนสนับสนุนการเติบโตของเราในอนาคตด้วยการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกันตลอดมา ผมขอถือโอกาสนี้ขอบคุณ  Mi Fans ในประเทศไทย และขอให้ทุกคนติดตามความสำเร็จของเราอีกหลายด้านที่กำลังจะมาถึงในเร็ววันนี้”

สำหรับ Global Mi Community ของเสียวหมี่ (Xiaomi) มีสมาชิกมากกว่า 7,977,108  คน ใน 18 ประเทศทั่วโลก

สามารถเข้าชมผลสำรวจการจัดลำดับแบรนด์ที่มิลเลนเนียลไทยพูดถึงมากที่สุดประจำปี 2018 (YouGov BrandIndex Thailand 2018  Millennial WOM Rankings) เต็มรูปแบบได้ที่ http://www.brandindex.com/ranking/thailand/2018-wom

YouGov BrandIndex ได้ทำการคัดเลือก 450 แบรนด์ในรอบแรกที่ได้รับการกล่าวถึงในเชิงบวก และสอบถามความคิดเห็นถึงการรับรู้ในเชิงบวกของแต่ละแบรนด์ในช่วงสองอาทิตย์ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะผ่านทางช่องทางการโฆษณาสินค้า ข่าวสาร หรือการบอกเล่าปากต่อปาก แบรนด์ที่มีการรับรู้ต่ำกว่าเกณฑ์จะถูกคัดออก และทำการสำรวจต่อไปว่าแบรนด์ใดที่ผู้ตอบแบบสำรวจ ได้พูดคุยกับเพื่อนหรือสมาชิกในครอบครัว (ไม่ว่าเป็นการพูดคุยผ่านการสนทนาตรง ผ่านระบบออนไลน์ หรือผ่านโซเซียลมีเดีย) ในช่วงสองอาทิตย์ที่ผ่านมา จากผลการสำรวจ แบรนด์ต่างๆ จะได้รับการจัดลำดับจากคะแนนการบอกเล่าปากต่อปาก โดยกลุ่มผู้ทำการสำรวจอยู่ในกลุ่มอายุระหว่าง 18 ปี ถึง 34 ปี โดยได้ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2559 ถึง วันที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2561

Political News