สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ไทยปลื้มได้เป็นเจ้าภาพปันจักสีลัตชายหาดครั้งแรกของโลกที่กระบี่ส.ค.นี้

                สมาคมปันจักสีลัตฯ เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดปันจักลีลัตชายหาดขิงแชมป์โลกครั้งแรกที่กระบี่ ในเดือนส.ค. พร้อมเดินหน้าเฟ้นนักกีฬาทีมชาติไทยสู้ศึกซีเกมส์ ที่ฟิลิปปินส์ ปลายปีนี้ หลังจากประสบความสำเร็จ ในการสร้างผลงานปีที่ผ่านมา จนพัฒนาสมาคมฯ จากเกรดดี ขึ้นมาอยู่ในระดับสมาคมเกรด บี

                นายภาณุ อุทัยรัตน์ นายกสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2562 ของสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย ที่ห้องประชุมภูเก็ต ชั้น 3 โรงแรมแอนดา กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 17 ก.พ. โดยมีสมาชิกสโมสรเข้าประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง โดยงบดุลของสมาคมฯ มีรายจ่ายสูงกว่ารายได้ 5,673,222,02 บาท

                สำหรับการประชุมครั้งนี้ มีวาระสำคัญคือ ผลงานจากการแข่งขันในปีที่ผ่านมา และการเตรียมนักกีฬาเข้าร่วมการขแงขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ฟิลิปปินส์ เป็นเจ้าภาพ ในวันที่ 30 พ.ย.-11 ธ.ค. โดยทางสมาคมฯ จะจัดให้มีการคัดเลือกตัวนักกีฬาโดยมี ผศ.จงรัก เขียนแก้ว เป็นประธานคณะกรรมการการคัดเลือกตัวนักกีฬา ร่วมด้วย พิทยา รัตนพันธ์, ผศ.สมรรถชัย คันธมาทน์, มิสเตอร์แอนดี้ ซุลกามีน, มิสซิส เอลเวีย ซาฮารา, ประสิทธิ์ หว่าหลำ, เอกลักษณ์ ชุมพันธ์, นักรบ ทองแดง โดยจะคัดเลือกนักกีฬาในประเภทต่อสู้ 3 รุ่น ได้แก่ นักกีฬาชาย 3 รุ่น คลาสเอ 45-50 กก. คลาส บี 50-55 กก. คลาส ดี 60-65 กก. นักกีฬาหญิง 2 รุ่น คลาสเอ 45-50 กก. คลาส บี 50-55 กก. ประเภทเดี่ยวปันจักลีลา ชาย-หญิง ประเภทคู่ปันจักลีลาชายและประเภททีมปันจักลีลาชาย

                ด้าน นายภาณุ อุทัยรัตน์ นายกสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ครั้งนี้ เป็นการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ซึ่งผลงานที่ผ่านมาของสมาคมฯ  ปรากฎว่า สมาคมฯ ได้รับการจัดอันดับของสมาคมต่างๆ จากระดับเกรดดี ขึ้นมาอยู่ในระดับเกรดบี ถือว่ามีการพัฒนาผลงาน โดยดูผลงานจากที่ไปร่วมการแข่งขันในระดับนานาชาติ เช่น ซีเกมส์, เอเชียเนเกมส์ ซึ่งการบริหารงานที่ผ่านมา ทางสมาคมฯ ได้เผยแพร่กีฬาปันจักสีลัต จนปัจจุบัน มี ชมรมถึง 84 ชมรม ด้วยกันทั่วประเทศ ด้วยนโยบายของสมาคมฯ ที่ต้องการให้คนไทยสนใจกีฬาปันจักสีลัต รวมทั้งจัดให้มีการแข่งขันคัดเลือกนักกีฬาทีมชาติไทย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ และเอเชียนเกมส์ ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จ

                นอกจากนั้นยังมีการสนับสนุนจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ, กีฬาเยาวชนแห่งชาติ, กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ซึ่งมีการบรรจุกีฬาปันจักสีลัตเข้าแข่งขันแผนงานในปีนี้ที่สำคัญ ทางสมาคมฯ ยังมีการพิจารณาเพื่อให้มีการมอบเงินช่วยเหลือให้กับชมรมต่างๆ เพื่อให้การบริหารงานของสมาคมฯ มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น ถือแม้งบดลในปีที่ผ่านมาจะติดลบก็ตาม ซึ่งผลงานการพัฒนาและความสำเร็จของสมาคมฯ ในปีที่ผ่านมา ต้องขอบคุณชมรมฯ ต่างๆ ที่ให้การสนับสนุนสมาคมฯ ทำให้นักกีฬาพัฒนาเพิ่มขึ้น และทำให้การบริหารงานของสมาคมฯ พัฒนาตัวเอง ต้องขอบคุณนักกีฬาที่สร้างผลงานได้อย่างดี รวมทั้งความร่วมมือจากชมต่างๆ

                อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ ทางสมาคมฯ จะส่งนักกีฬาไปแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ฟิลิปปินส์ ซึ่งได้กำหนดการแข่งขันจากเดิม 20 ประเภทเหลือแค่ 9 ประเภทเฉพาะประเภทที่มีความหวังเท่านั้น ทำให้ทางสมาคมฯ มีการปรับเปลี่ยนแปลงนักกีฬาทั้งในเรื่องเทคนิค โดยตอนนี้ ทางสมาคมฯ มีตัวเลือกนักกีฬาที่เพิ่มมากขึ้นสำหรับการรับใช้ทีมชาติ นอกจากนี้ยังมีการส่งนักกีฬาไปแข่งขันปันจักสีลัตนานาชาติที่เบลเยียม และทางสมาคมฯ เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันปันจักสีลัตชายหาดชิงแชมป์โลก (เวิลด์ บีช) ที่กระบี่ ในเดือนส.ค. ซึ่งการแข่งขันปันจักสีลัตชายหาดชิงแชมป์โลกครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งแรกของโลก

Political News