สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

คอนเสิร์ตการกุศลเพื่อ“บ้านพิงพัก”ที่พึ่งของผู้ป่วยมะเร็งเต้านมระยะสุดท้าย

โรคมะเร็งเต้านมเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับ 1 ของผู้หญิงไทย  โดยมีผู้เสียชีวิตเฉลี่ยวันละ 12 คน             เกินกว่าครึ่งเป็นผู้ป่วยยากไร้ขาดที่พึ่งพา ดังนั้น นพ. กฤษณ์ จาฏามระ ผู้ก่อตั้งและประธานมูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ และ ดร.สุภี พงษ์พานิช  จึงตั้งใจจัดคอนเสิร์ตการกุศล Pink Park Eternal Love Concert  เพื่อหารายได้สนับสนุนโครงการ “บ้านพิงพัก” เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งเต้านมระยะสุดท้าย  ซึ่งจะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม 2562 เวลา 19.00 น. ณ รอยัล พารากอนฮอลล์ โดยถือฤกษ์ดีจัดงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ณ บริเวณ วัฒนา ฮอลล์ ชั้น 3 ไอคอนสยาม เมื่อวันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่นไปด้วยเหล่าเซเลบริตี้ใจบุญ อาทิ สุรีย์ รัตนหิรัญญา, มาลีรัตน์ คุนผลิน,             ภูวดี คุนผลิน, นุชนาถ ระวีแสงสูรย์, ม.ล.อรดิศ สนิทวงศ์, หัทยา วงษ์กระจ่าง, ทัศนาวลัย จักรพงษ์, มาร์ค ธาวิน, วสุ สกุลอนันต์, ร.ต.วิชญ์พล สุทธิกุล, ดร.เมย์ริสสรา จันทรรัตน์, จิดาภา จิตต์ชูสิน,              ศรีศุภางค์ มอฤทธิ์ ฯลฯ ที่ต่างพร้อมใจกันมาร่วมงานและดื่มด่ำกับมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง ก้อง สหรัถ, ปุ๊ อัญชลี, กบ ทรงสิทธิ์, ไอซ์ ศรัณยู โดยรายได้จากการขายบัตรคอนเสิร์ตทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้กับมูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ เพื่อนำไปสมทบทุน โครงการ “บ้านพิงพัก” ศูนย์ดูแลผู้ป่วยมะเร็งเต้านมระยะสุดท้ายแก่ผู้ยากไร้

 นพ. กฤษณ์ จาฏามระ ผู้ก่อตั้งและประธานมูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ เผยว่า               “Pink Park Concert เป็นคอนเสิร์ตการกุศลที่ทางมูลนิธิฯ ตั้งใจจัดขึ้นเพื่อหารายได้สนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานของโครงการบ้านพิงพัก ซึ่งเป็นศูนย์ดูแลผู้ป่วยมะเร็งเต้านมระยะสุดท้ายแก่ผู้ยากไร้ที่ไม่แสวงหาผลกำไร เนื่องจากผู้ป่วยระยะสุดท้ายมักต้องเผชิญกับภาวะที่สิ้นหวังและความทุกข์ทรมานทั้งร่างกายและจิตใจ อีกทั้งผู้ป่วยที่ด้อยโอกาสและไร้ที่พึ่งพิง บ้านพิงพักจะให้การดูแลและเอาใจใส่  ผู้ป่วยอย่างดีที่สุด เพื่อให้ผู้ป่วยได้ใช้ชีวิตที่เหลืออยู่อย่างมีคุณภาพตราบจนวาระสุดท้ายของชีวิต นอกจากนี้ยังมีผู้ป่วยด้อยโอกาสจำนวนมากที่อาศัยอยู่ต่างจังหวัดและต้องเข้ามารับการรักษาด้วยเคมีบำบัดหรือการใช้รังสีที่กรุงเทพ  แต่ไม่มีค่าที่พักระหว่างการรักษา ต้องไปอาศัยอยู่ตามวัดหรือนอนตามใต้สะพานลอย  บ้านพิงพักจึงเป็นที่พึ่งพิงให้กับผู้ป่วยด้อยโอกาส โดยโครงการบ้านพิงพักสร้างบนที่ดิน 121 ไร่ แถบหนองจอก  ดำเนินการสร้างบ้านพักสำหรับผู้ป่วยไปแล้วจำนวน 3 หลัง และศูนย์กิจกรรมระหว่างวัน เพื่อให้ผู้ป่วยได้ร่วมกิจกรรมสันทนาการที่จัดขึ้นโดยนักกิจกรรมบำบัดและอาสาสมัคร ซึ่งกว่าโครงการทั้งหมดจะแล้วเสร็จทางมูลนิธิยังต้องระดมทุนอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำมาใช้เป็นค่าใช้จ่ายในการดูแลผู้ป่วย, ค่าดำเนินงานด้านต่างๆ, รวมไปถึงค่าใช้จ่ายในการสร้างบ้านพักสำหรับผู้ป่วยอีก 2 หลังที่เหลือให้เสร็จครบตามแผนงานที่วางไว้”

 ดร.สุภี พงษ์พานิช ในฐานะผู้จัดคอนเสิร์ตการกุศล Pink Park Eternal Love Concert กล่าวว่า “คอนเสิร์ตการกุศลครั้งนี้เป็นการร่วมมือกับผู้ใหญ่ใจดีมากมายที่ช่วยผลักดันให้เกิดคอนเสิร์ตนี้ขึ้น อาทิ ไทยทิคเก็ต เมเจอร์ ช่วยเรื่องช่องทางการขายบัตร สำหรับ Pink Park Concert ปีนี้พิเศษมากๆ เพราะได้นักดนตรี นักแต่งเพลง โปรดิวเซอร์ชั้นครู หนึ่ง - จักรวาล เสาธงยุติธรรม รับหน้าที่เป็น Music Director คอนเสิร์ตในครั้งนี้ พร้อมกับศิลปินตัวท็อปๆ ของวงการบันเทิงไทย 8 คน 8 สไตล์ ได้แก่ ปุ๊ - อัญชลี จงคดีกิจ, ก้อง-สหรัถ         สังคปรีชา, กบ - ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี, ป๊อด โมเดิร์นด็อก, ทอม room39, โต๋ - ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร, เอ๊ะ - จิรากร สมพิทักษ์ และ ไอซ์ - ศรัณยู วินัยพานิช มาร่วมสร้างความบันเทิงและได้บุญไปพร้อมกัน โดยรายได้จากการขายบัตรคอนเสิร์ตทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้กับมูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ เพื่อนำไปสมทบทุน โครงการ “บ้านพิงพัก” ช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งเต้านมระยะสุดท้าย นอกจากนี้ภายในงานคอนเสิร์ตยังมีบูทจำหน่ายของที่ระลึกจากมูลนิธิ ผลงานการออกแบบจากศิลปินชื่อดัง ครูปาน - สมนึก คลังนอก อีกด้วย”

 ร่วมดื่มด่ำบทเพลงอันไพเราะจากศิลปินแถวหน้าของไทยในคอนเสิร์ตการกุศล Pink Park Eternal Love Concert เพื่อหารายได้สนับสนุนโครงการ “บ้านพิงพัก” เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็ง           เต้านมระยะสุดท้าย ในวันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม 2562 เวลา 19.00 น. ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์           โดยซื้อบัตรได้ตั้งแต่วันนี้ที่ ไทยทิคเก็ต  เมเจอร์ ทุกสาขา หรือ www.thaiticketmajor.com บัตรราคา 1,500, 2,000, 2,500, 3,000, 3,500, 4,000, และ 5,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News