สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

Roojai.com ฉลองผลงานครบ 3 ปี ชูยอดขายประกันเติบโต100%

Roojai.com ( รู้ใจดอทคอม_)ผู้นำด้านอินชัวร์เทค (Insurtech) ในประเทศไทย แถลงปี 2561 มียอดขายประกันภัยรถยนต์เติบโตสูงถึง 100% พร้อมคาดใหม่โตเป็น 2 เท่า ด้วยเบี้ยประกันภัยสูงถึง  650 ล้านบาท ในปี 2562

นายนิโคลัส ฟาร์เกต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง Roojai.com  เปิดเผยว่า “ปี 2561 มีจำนวนลูกค้าที่ซื้อประกันผ่านรู้ใจดอทคอมเป็นเบี้ยประกันภัยรับให้กับบริษัทประกันภัยคู่ค้าเติบโตเป็น 2 เท่า โดยมีจำนวนเบี้ยประกันภัยรับประมาณ  320 ล้านบาท ยิ่งไปกว่านั้นมียอดผู้เข้าชมเว็บไซต์เพิ่มขึ้น 44 % เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อน โดยยอดผู้ชมเว็บไซต์นี้ ได้ตัดสินใจซื้อประกันภัยรถยนต์เพิ่มขึ้น 20% ส่งผลให้มีอัตราลูกค้ารายใหม่ที่ซื้อประกันภัยรถยนต์ผ่านรู้ใจดอทคอมเพิ่มขึ้นถึง 70%”

ความสำเร็จในการเติบโตของธุรกิจเกิดจากการนำเทคโนโลยีนวัตกรรมมาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า การร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ และบริการที่มีประสิทธิภาพ และในปี 2562 จะยังคงพัฒนาเทคโนโลยีและบริการหลักเพื่อจะผลักดันธุรกิจไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ โดยปัจจุบัน Roojai.com ให้บริการการประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ มากกว่า 32,000 คัน

นายนิโคลัส กล่าวว่า “ความสำเร็จดังกล่าวเกิดจากหลายปัจจัยประกอบด้วย การนำเทคโนโลยีนวัตกรรมมาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า อาทิ การตรวจสภาพรถยนต์ด้วยวิดิโอคอลผ่านแอพพลิเคชั่น ซึ่งรวดเร็ว ทำให้ลูกค้าไม่เสียเวลาเหมือนก่อน และการปรับปรุงเว็บไซต์อย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยให้ลูกค้าใช้งานง่ายเข้าถึงการซื้อประกันภัยได้มากขึ้นและสามารถปรับเปลี่ยนแผนการประกันภัยให้ตรงกับการขับขี่ได้ด้วยตัวเอง นอกจากนี้ การรับรู้ในแบรนด์ Roojai.com มีการพัฒนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัด การบอกต่อแบบปากต่อปากเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยให้มีลูกค้ารายใหม่เพิ่มขึ้น า 20% ของลูกค้าใหม่ ได้รับคำแนะนำจากเพื่อนให้ใช้บริการRoojai.com

กลยุทธ์ที่สำคัญที่นำไปสู่ความสำเร็จของปี 2561 คือ การแข่งขันในด้านราคาสำหรับการเสนอราคาเบี้ยประกันภัยรถยนต์ บริษัท Roojai.com  ยังโฟกัสที่การพัฒนาเบี้ยประกันแบบลดต้นทุนการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง  การตั้งสำนักงานอยู่ในพื้นที่แหลมฉบังจังหวัดชลบุรีแทนการเปิดสำนักงานในกรงุทพมหานคร ยังเป็นการช่วยลดต้นทุนการดำเนินการที่สำคัญอย่างหนึ่ง ช่วยบริษัทฯ สามารถแข่งขันได้โดยปราศจากแรงกดดันในด้านราคาและเป็นส่วนลดค่าเบี้ยประกันภัยคืนกลับให้กับประชาชน ได้ซื้อประกันภัยรถยนต์ในราคาที่เหมาะสม

นายนิโคลัส กล่าวเพิ่มเติมว่า “กลยุทธ์ที่จะช่วยผลักดันยอดขายในปี 2562 ให้เติบโตเป็น 2 เท่า เรายังคงปฏิบัติตาม 3 กลยุทธ์หลัก คือ 1) การพัฒนาขั้นตอนการขอใบเสนอราคาผ่านเว็ปไซด์ได้ด้วยตนเอง สามารถรู้ได้ทันทีว่าประหยัดเงินไปเท่าไรหลังจากปรับเปลี่ยนแผนประกันได้เองตามที่ต้องการ   2) การออกแบบราคาที่จูงใจและสนับสนุนผู้ที่มีพฤติกรรมการขับขี่ที่ดี และ3) การนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้อย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและคืนเป็นส่วนลดให้แก่ลูกค้า

ยิ่งไปกว่านั้น รู้ใจดอทคอมยังมีบริการเสริมเพื่อให้ลูกค้าเลือกซื้อเพิ่มเติมจากการประกันภัยรถยนต์ ตลอดจนการลงทุนในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นเพื่อให้เข้าถึงการบริการอย่างไม่หยุดยั้ง นอกจากนี้ ยังได้ร่วมกับบริษํทประกันภัยคู่ค้าในการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มความรวดเร็วในขั้นตอนการเคลมประกันภัย และจะเพิ่มงบลงทุนการตลาดเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่กว้างขึ้นอีกด้วย

Political News