สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

‘ไทยคม’เปิดตัวแอปพลิเคชั่น LOOX TV สร้างประสบการณ์ใหม่ในการรับชมทีวี

บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจดาวเทียมชั้นนำแห่ งเอเชีย มุ่งพัฒนาเทคโนโลยีการสื่ อสารเพื่อความทันสมัย และยังคงสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดกับแอปพลิเคชันที่ช่วยสร้ างประสบการณ์ใหม่ในการรั บชมรายการโทรทัศน์ของผู้บริ โภคในปัจจุบัน ภายใต้ชื่อ LOOX TV ที่เชื่อมต่อการรั บชมรายการโทรทัศน์ผ่านอุปกรณ์สื่ อสารเคลื่อนที่เข้ากับการรั บชมผ่านกล่องรับสัญญาณดาวเทียม มุ่งสร้างประโยชน์ให้แก่กลุ่มผู้ รับชมรายการโทรทัศน์โดยรวม และเสริมความแข็งแกร่งต่ออุ ตสาหกรรมโทรทัศน์ในทุกภาคส่วน

นายไพบูลย์ ภานุวัฒนวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยคม กล่าวว่า “ไม่ว่าโลกจะเปลี่ยนแปลงไปอย่ างไร คอนเทนท์ที่ดีที่สุด น่าเชื่อถือที่สุด และเข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมายได้ ดีที่สุด ยังคงเป็น “คอนเทนท์ในสื่อทีวี” ไทยคม ในฐานะผู้ให้บริการโครงข่ ายการสื่อสารโทรคมนาคมผ่ านดาวเทียมของประเทศ ที่มีประสบการณ์ด้านบรอดคาสต์ มากว่า 26 ปี วันนี้เราจึงมุ่งมั่นในการสร้ างแพลตฟอร์มที่มีคุณภาพให้แก่ วงการโทรทัศน์ของไทย เพื่อให้มีส่วนช่วยในการกระตุ้ นฐานการรับชมโทรทัศน์ให้เติ บโตขึ้น โดยเรามองธุรกิจตั้งแต่ต้นน้ำถึ งปลายน้ำ คือ ไม่เพียงแต่ผู้ชมเท่านั้นที่ จะได้รับประโยชน์แต่ผู้ผลิ ตรายการ, เจ้าของคอนเทนท์, ช่องรายการและเจ้าของสินค้ ารวมถึงเอเจนซี่โฆษณาก็ล้วนต้ องได้รับประโยชน์จากการที่ธุรกิ จโทรทัศน์ขยายตัวขึ้นด้วย”

และนี่คืออีกหนึ่งเหตุผลที่ ไทยคม ได้พัฒนาแอปพลิเคชั่นใหม่ล่าสุด ภายใต้ชื่อ “LOOX TV” เพื่อเป็นแหล่งรวมคอนเทนท์ที่ดี ที่สุด มุ่งสร้างประสบการณ์ใหม่ในการรั บชมให้แก่วงการโทรทัศน์ โดยเชื่อมต่อการรั บชมรายการโทรทัศน์ผ่านอุปกรณ์สื่ อสารเคลื่อนที่ เข้ากับการรับชมผ่านกล่องรับสั ญญาณดาวเทียม ทำให้การเข้าถึงคอนเทนท์ สะดวก ง่ายดาย รับชมได้ทุกที่ เป็นการกระตุ้นฐานการรับชมโทรทั ศน์ให้เติบโตขึ้นสามารถตอบโจทย์ ให้แก่ผู้ประกอบการในอุ ตสาหกรรมโทรทัศน์ในทุกภาคส่วน

“ไทยคม หวังว่าจะได้รับความร่วมมืออั นดีจากพันธมิตรช่องรายการต่างๆ ในการสนับสนุนด้านข้อมู ลและรายละเอียด อาทิ ผังรายการ ข่าวสาร ความเคลื่อนไหวและกิจกรรม เพื่อทำให้แอปพลิเคชัน LOOX TV มีความสมบูรณ์ เป็นแพลตฟอร์มทางเลือกใหม่ให้ แก่ผู้บริโภค สร้างประโยชน์สูงสุดให้เกิดแก่ ผู้ชม และเสริมความแข็งแกร่งให้แก่อุ ตสาหกรรมโทรทัศน์ไทยอย่างยั่งยื นในระยะยาว” นายไพบูลย์ กล่าวเสริม

แอปพลิเคชัน LOOX TV เปิดให้ดาวน์โหลดและใช้งานฟรี ได้แล้ววันนี้ ทั้งในระบบ IOS และ Android และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติ มได้ที่ Facebook : LOOX TV (www.facebook.com/LOOXTVapp)

Political News