สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ไปรษณีย์ไทย ชูโรดแมปขับเคลื่อนชุมชน ช่วยขนส่งและขายสินค้า

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เดินหน้าโครงการ “ไปรษณีย์ไทย...เพื่อแผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง” ปี 2562 จับมือท้องถิ่นจัดเวทีแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ร่วมวางโรดแมปขับเคลื่อนชุมชน  เสริมแกร่งสินค้าท้องถิ่นและพื้นที่ท่องเที่ยวประจำจังหวัด พร้อมชมโชว์เคสท้องถิ่นที่ประสบความสำเร็จภายใต้การดำเนินงานของโครงการฯ หนุนให้มีศักยภาพในการแข่งขัน ด้วยโครงข่ายการขนส่งที่ครอบคลุม สร้างรายได้ ผลักดันเศรษฐกิจชุมชนเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ งานดังกล่าวจัดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ที่โรงแรมกรุงศรีริเวอร์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีผู้เข้าร่วมจำนวนมาก

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า การดำเนินงานโครงการ “ไปรษณีย์ไทย... เพื่อแผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง” ที่ผ่านมาบรรลุผลเป็นที่น่าพอใจ

โดยในปี 2561 ไปรษณีย์ไทยมีร่วมกับท้องถิ่นต่างๆ เพิ่มศักยภาพให้กับสินค้าท้องถิ่น  พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่  “ไปรษณีย์เพิ่มสุข” และแหล่งท่องเที่ยวประจำจังหวัด ขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชนให้เติบโต ผ่านโครงข่ายทางธุรกิจที่ครอบคลุม ทั้งการขนส่งและช่องทางการขายสินค้า ช่วยสร้างรายได้กลับสู่ชุมชนได้ถึง 6.6 ล้านบาท ซึ่งมีผู้ได้รับผลประโยชน์จากการสนับสนุนของไปรษณีย์ไทยมากกว่า 120,000 คน

การจัดเวทีจัดการความรู้และอบรมเพิ่มประสิทธิภาพการขับเคลื่อนโครงการ “ไปรษณีย์ไทย…เพื่อแผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง” ปี 2562 เป็นการสานต่อความสำเร็จของโมเดลการพัฒนาชุมชน ภายใต้ความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภายนอก ภาคีเครือข่าย ท้องถิ่นต่าง ที่ร่วมกันทำงานเพื่อสร้างสังคม ซึ่งจะมีส่วนช่วยเสริมให้ชุมชน เพื่อขยายผลการดำเนินงานกระจายสู่พื้นที่ใหม่ๆ โดยมีเป้าหมาย คือ สร้างความเข้มแข็งให้ชุมชนกินดีอยู่ดี ยกระดับคุณภาพชีวิต พัฒนาสินค้าชุมชนให้มีมาตรฐาน เพิ่มรายได้ให้กับชุมชนต่างๆ ผ่านโครงข่ายบริการของไปรษณีย์ไทย

โครงการ “ไปรษณีย์ไทย... เพื่อแผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง” เป็นโครงการด้านความรับผิดชอบต่อสังคมของไปรษณีย์ไทย สะท้อนการเป็นองค์กรที่มีบทบาทในการทำงานเพื่อสังคม ซึ่งไปรษณีย์ไทยให้ความสำคัญไม่น้อยกว่าการทำธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยคาดหวังให้คนไทยมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีศักยภาพในการแข็งขัน ขับเคลื่อนชุมชนให้สามารถแข่งขันได้ ภายใต้ความร่วมมือจากทุกภาคส่วน นางสมร กล่าวทิ้งท้าย

            สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ THP Contact Center 1545 หรือเว็บไซต์ www.thailandpost.co.th

Political News