สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

พฤกษา โชว์ยอดขาย 9 เดือน 3.8 หมื่นล้าน เติบโต 9.8%

พฤกษา เรียลเอสเตท ผู้นำอันดับหนึ่งในวงการอสังหาริมทรัพย์ โชว์ผลประกอบการ 9 เดือน กวาดยอดขายรวม 38,067 ล้านบาท เติบโต 9.8% ส่อแววสดใสในตลาดพรีเมียม พร้อมเดินหน้าพัฒนาที่อยู่อาศัย มุ่งเน้นการเพิ่มมูลค่าสินค้า เพื่อส่งมอบบ้านที่ได้มาตรฐาน และบริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า

นายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจพฤกษา เรียลเอสเตท บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ผลประกอบการ 9 เดือนแรก ปี 2560 มียอดขายรวม 38,067 ล้านบาท เติบโตขึ้น 9.8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 34,662 ล้านบาท เนื่องมาจากการเปิดคอนโดมิเนียม 9 โครงการ ในด้านของรายได้และกำไรอยู่ที่ 30,613 ล้านบาท และ 3,716 ล้านบาท ตามลำดับ

ด้านภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ช่วง 9 เดือนแรก มียอดขายเติบโตอยู่ที่ 315,339 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18.6% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่เติบโตอยู่ที่ 265,777 ล้านบาท โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากโครงการลงทุนด้านคมนาคมของภาครัฐ ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างเตรียมการก่อสร้างรถไฟฟ้า 3 สาย ได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมฯ – มีนบุรี, รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง และรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี โดยจะเริ่มก่อสร้างอย่างเป็นทางการในปีหน้า

ด้านกลุ่มธุรกิจแวลูในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา เปิดโครงการใหม่ไปแล้ว 44 โครงการ และมีแผนเปิดโครงการใหม่อีก 16 โครงการ ตามแผนการเปิดโครงการใหม่ในปีนี้ รวม 60 โครงการ คิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 55,000 ล้านบาท โดยบริษัทฯ มีแผนพัฒนาโครงการใหม่ที่อยู่ในเขตโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ได้แก่ ฉะเชิงเทรา, ชลบุรี และระยอง จำนวน 8 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 5,000 ล้านบาท รวมถึงจะศึกษาความเป็นไปได้ของจังหวัดอื่นๆ เพิ่มเติมเพื่อขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมมากขึ้น นอกจากนี้ยังได้มีการพัฒนาสินค้าในทุกกลุ่ม โดยมุ่งเน้นการเพิ่มมูลค่าสินค้า และกำหนดเป็นมาตรฐานคุณภาพ Pruksa Quality Standard เพื่อพร้อมส่งมอบที่อยู่อาศัยและบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า”

นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจพฤกษา เรียลเอสเตท-พรีเมียม บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “บริษัทฯ สามารถเปิดตัวในตลาดพรีเมียม และได้รับผลตอบรับอย่างน่าพอใจ โดยเปิดโครงการพรีเมียมไปแล้ว 3 โครงการ คือ เดอะรีเซิร์ฟ ทองหล่อ, แชปเตอร์วัน ชายน์ บางโพ และเดอะรีเซิร์ฟ พหลโยธิน -ประดิพัทธิ์ ซึ่งสามารถกวาดยอดขายรวมไปได้ถึง 6,686 ล้านบาท ในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จเกินจากเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 4,199 ล้านบาท โดยในไตรมาส 4 ยังมีแผน Soft opening โครงการใหม่ 2 โครงการในช่วงปลายปี คือ เดอะรีเซิร์ฟ สุขุมวิท 61 และอีกหนึ่งโครงการเป็นแนวราบ แบรนด์ “HOW พหลฯ – วิภาวดี” Modern Luxury Shophouse ไม่ว่าจะใช้เป็นพื้นที่ทำงานหรืออยู่อาศัยก็ปรับเปลี่ยนได้ตามใจคุณ เริ่ม 7.99 ล้านบาท เปิด Exclusive Launch 25 – 26 พ.ย. นี้ โดยมั่นใจว่าทั้ง 2 โครงการจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเช่นกัน”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พฤกษา เขย่าตลาดแนวราบ ยึดย่านวัชรพล เปิดตัว “พาทิโอ วัชรพล-รามอินทรา” ทาวน์โฮมดีไซน์ใหม่

“พฤกษา โฮลดิ้ง”ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี2567 มุ่งสู่ Carbon Neutral เพื่อความยั่งยืนตามแนวคิด“อยู่ดี มีสุข”

“พฤกษา โฮลดิ้ง” จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567มุ่งสู่ Carbon Neutral เพื่อความยั่งยืนตามแนวคิด “อยู่ดี มีสุข”

“พฤกษา” ฉลอง 31 ปี อัดบิ๊กแคมเปญ “31st HAPPY BIRTH DEAL เกิด แจก จัดใหญ่”

“พฤกษา”จัดกิจกรรม Demo Day บทสรุปโครงการ“Accelerate Impact with PRUKSA” ซีซัน 2อัดเงินลงทุนเพิ่ม “ทุนวิจิตรพงศ์พันธุ์”

“พฤกษา โฮลดิ้ง”จัดพิธี Groundbreaking Ceremony ปักหมุดย่านบางบ่อ เดินหน้าโครงการ“โอเมก้า บางนา โลจิสติกส์ แคมปัส”

Political News