สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

‘ไอทีเอฟ’เลือกใจกลางกรุงเทพฯจัดประชุมโค้ชเทนนิสโลกคาดเงินสะพัด70ล้าน

“ไอทีเอฟ” ไฟเขียวเลือกโรงแรมเดอะ เบอร์เคลีย์ โฮเท็ล ประตูน้ำ ใจกลางกรุงเทพฯ ใช้ในการจัดประชุมสัมมนาโค้ชเทนนิสโลก เตรียมเนรมิตห้องจัดงานเป็นคอร์ตเทนนิสรองรับผู้เข้าร่วมกว่า1พันคน ขณะที่ “บิ๊กเอ๋” กิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ มั่นใจช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวไทย คาดสร้างเม็ดเงินสะพัดกว่า 50-70 ล้านบาท ก่อนรับเจ้าภาพจัดศึกใหญ่หวด “เอเชี่ยน ซีเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ” ส่งท้ายปี

"บิ๊กเอ๋" นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการที่ประเทศไทยได้รับเกียรติจาก สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสัมมนาผู้ฝึกสอน หรือโค้ชกีฬาเทนนิสระดับโลก "ไอทีเอฟ เวิลด์ ไวด์ โค้ชส์ คอนเฟอเรนซ์ 2019 (ดับเบิลยูซีซี), ไอทีเอฟ-แอลทีเอที โคลลาบอราชั่น" ระหว่างวันที่ 25-28 ตุลาคม 2562 ว่า ล่าสุดทางด้าน ลูก้า ซานติลลี ผู้บริหารสำนักงานของไอทีเอฟ ได้เดินทางมาสำรวจสถานที่พัก และโรงแรมที่จะใช้ในการจัดประชุมสัมมนาครั้งนี้ ซึ่งได้เลือกที่จะใช้โรงแรม เดอะ เบอร์เคลีย์ โฮเต็ล ประตูน้ำ ซึ่งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ เป็นสถานที่ที่จะใช้ในการประชุม และรองรับผู้เข้าร่วมได้กว่า 1 พันคนจากทั่วโลก

นายกิตตน์สมบัติ กล่าวว่า ทางลูก้าได้เข้าไปตรวจสถานที่และยอมรับว่าพอใจมากที่จะใช้โรงแรมแห่งนี้เป็นสถานที่จัดการประชุม โดยจะใช้พื้นที่ 2 ห้องใหญ่เป็นห้องจัดประชุม ซึ่งมีความกว้างขวาง และมีความสูงเพียงพอ โดยจะมีการตกแต่งห้องประชุมเพื่อเนรมิตให้เป็นคอร์ตเทนนิสด้วยการปูพื้นพลาสติก และวางโต๊ะเป็นอัฒจันทร์ล้อมรอบ โดยจะถือเป็นห้องประชุมที่มีความสวยงาม และมีเอกลักษณ์ของกีฬาเทนนิสได้เป็นอย่างดีด้วย

“ลูก้า เห็นชอบและไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งก่อนหน้านี้เขาได้ส่งผู้แทนจากไอทีเอฟมาเมืองไทยหลายครั้ง เพื่อมาดูสถานที่ที่มีความเหมาะสม จนตกลงเลือกโรงแรม เดอะ เบอร์เคลีย์ แห่งนี้ เป็นสถานที่ในการจัดประชุมสัมมนาโค้ชเทนนิสโลกในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นสถานที่ใจกลางเมืองที่จะทำให้ผู้เข้าร่วมประชุมกว่า 1 พันคน รวมทั้งผู้ติดตามจะได้มีโอกาสช้อปปิ้ง และท่องเที่ยวเมืองไทย เพื่อกระตุ้นด้านเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวอีกด้วย” บิ๊กเอ๋ กล่าว

นายกเทนนิสไทย กล่าวอีกว่า การประชุมสัมมนาโค้ชเทนนิสโลกครั้งนี้จะมีผู้เข้าร่วมกว่า 1 พันคน รวมทั้งผู้ติดตาม ซึ่งได้มีการประเมินเบื้องต้นว่า แต่ละคนจะมีการจับจ่ายใช้สอยเงินประมาณ 5-7 หมื่นบาทต่อหัว ทำให้ประเมินว่าการประชุมครั้งนี้จะช่วยสร้างให้มีเม็ดเงินหมุนเวียนประมาณ 50-70 ล้านบาท โดยจะถือเป็นประโยชน์ในการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ อีกทั้งผู้เข้าร่วมประชุมก็จะนำเรื่องราวของเมืองไทยไปบอกต่อปากต่อปาก ซึ่งจะช่วยเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวประเทศไทย และช่วยให้คนต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยมากยิ่งขึ้นในอนาคตอีกด้วย

บิ๊กเอ๋ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการประชุมสัมมนาโค้ชเทนนิสโลกครั้งนี้ ได้เปิดโอกาสให้โค้ชเทนนิสชาวไทยเข้าร่วมอบรมได้แบบไม่จำกัดจำนวน โดยจะต้องส่งรายชื่อเข้ามายังสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ซึ่งจะช่วยทำให้วงการเทนนิสไทยมีโค้ชที่มีมาตรฐานเพิ่มขึ้น เพื่อนำไปฝึกสอนให้กับนักเทนนิสเยาวชนไทยได้พัฒนาฝีมือก้าวมาสู่ในระดับโลกต่อไปในอนาคต

 นายกิตตน์สมบัติ กล่าวในช่วงท้ายว่า นอกจากการที่ประเทศไทยจะได้เป็นเจ้าภาพจัดประชุมสัมมนาโค้ชเทนนิสโลกครั้งนี้แล้ว ไทยยังได้รับโอกาสจัดงานใหญ่ต่อเนื่องด้วยการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทนนิส รายการ “เอเชี่ยน ซีเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ” ครั้งแรกในเอเชีย ช่วงเดือนพฤศจิกายน 2562 จะมีนักเทนนิสมาเข้าร่วมการแข่งขันจำนวนมากกว่า 1 พันคนเช่นกัน ซึ่งก็ถือเป็นกลุ่มคนที่มีกำลังซื้อจับจ่ายใช้สอย จึงคิดว่าน่าจะช่วยสร้างประโยชน์ให้กับประเทศไทยทั้ง 2 งานใหญ่ที่สมาคมกีฬาเทนนิสฯ จะได้เป็นเจ้าภาพในช่วงปลายปีนี้

Political News