สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

MRT Happy Blue Line ชวนร่วมกิจกรรมวาดภาพระบายสี แต่งเพลง และหนังสั้น

บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ร่วมกับ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) จัดโครงการ “ร่วมใจ เชื่อมสุข เพื่อประชาชน Happy Blue Line Again 2019” เพื่อสร้างการรับรู้ และเป็นการประชาสัมพันธ์โครงการรถไฟฟ้าทั้งในปัจจุบันและอนาคต โดยเฉพาะโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายช่วงหัวลำโพง – หลักสอง และช่วงเตาปูน - ท่าพระ  ที่จะเปิดให้บริการในปี 2562 และ 2563 อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมนโยบายภาครัฐที่จะพัฒนาระบบการคมนาคมขนส่ง ให้เชื่อมต่อการเดินทางอย่างไร้รอยต่อและครบวงจร กำหนดการจัดกิจกรรมนี้เริ่มตั้งแต่เดือนมกราคม  – เมษายน 2562

โดยเปิดโอกาสให้เยาวชนและประชาชนที่มีความสนใจและมีความสามารถในการวาดภาพระบายสี  แต่งเพลง และผลิตหนังสั้น ได้เรียนรู้การใช้ระบบขนส่งมวลชนสาธารณะ ผ่านการเข้าร่วมกิจกรรม แสดงความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ผ่านผลงานที่เกี่ยวข้องกับระบบรถไฟฟ้า MRT โดยแบ่งการประกวดเป็น 3 กิจกรรมดังนี้

  1. กิจกรรม ประกวดวาดภาพระบายสี* เป็นการแสดงความคิดด้านศิลปะเชิงสร้างสรรค์ ที่สะท้อนความรู้สึกเรื่องราวต่างๆจากจินตนาการแสดงออกด้วยการขีดเขียนการวาดภาพระบายสี เพื่อสะท้อนเกี่ยวกับรถไฟฟ้า MRT ด้วยแนวความคิด Happy Blue Line เติมความสุขในทุกๆวัน โดยแบ่งเป็น 3 ระดับ ได้แก่

Ø  รุ่นระดับประถม (ประกวดวาดภาพระบายสีไม้)

Ø  รุ่นระดับมัธยม (ประกวดวาดภาพระบายสีน้ำ)

Ø  รุ่นอุดมศึกษา (ประกวดวาดภาพระบายสีน้ำ)

* เปิด Workshop วันที่ 9 ก.พ.2562 จากผู้เชี่ยวชาญด้านการวาดภาพที่จะมาแนะนำเทคนิคการวาดภาพ ระบายสี อย่างมืออาชีพ

  1. กิจกรรม ประกวดแต่งเพลง (สำหรับประชาชนทั่วไปไม่จำกัดอายุ)** เป็นช่องทางให้ นักเรียน นิสิต นักศึกษา ประชาชนทั่วไป ไม่จำกัดอายุ ที่มีใจรักในการแต่งเพลงและเสียงดนตรีร่วมท้าทาย ความคิดสร้างสรรค์ และกลั่นจินตนาการออกมาเป็นเสียงเพลง ให้สื่อถึงรถไฟฟ้า MRT ในแนวความคิด Happy Blue Line เติมความสุขในทุกๆวัน

**เปิด Workshop วันที่ 2 ก.พ. 2562  พร้อมรับฟังเทคนิคการเขียนเนื้อเพลง  การเขียนทำนอง การเลือกใช้คำในการแต่งเพลง และเทคนิคพิเศษต่างๆอีกมากมาย

  1. กิจกรรม ประกวดหนังสั้น (สำหรับประชาชนทั่วไปไม่จำกัดอายุ)*** เป็นการบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับรถไฟฟ้า MRT ในแนวความคิด Happy Blue Line โดยเปิดโอกาสให้ นักเรียน นิสิต นักศึกษา ประชาชนทั่วไป ไม่จำกัดอายุ สร้างสรรค์ผลงานหนังสั้น ไม่จำกัดเทคนิคการถ่ายทำและรูปแบบการนำเสนอ

***เปิด Workshop วันที่ 26 ม.ค. 2562 รับฟังเทคนิคหลักการ การวางแผน การถ่ายทำ การตัดต่อ และการเลือกมุมกล้องที่น่าสนใจ

โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม  - 22 มีนาคม 2562 สมัครผ่าน เว็บไซต์ www.happyblueline.com  ทั้งนี้ผู้ชนะการประกวดรางวัลใหญ่จะได้รับรางวัลตั๋วเครื่องบิน และที่พักสุด Exclusive เที่ยวประเทศญี่ปุ่นและรางวัลอื่นๆ อาทิ Computer Mac book, IPad pro  รวมมูลค่ากว่า 9 แสนบาท 

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดและความเคลื่อนไหวของกิจกรรมผ่านช่องทาง เว็บไซต์ www.bemplc.co.th , www.happyblueline.com เฟสบุ๊ค : MRT Bangkok Metro / ทวิตเตอร์ : bem_mrt  / อินสตาแกรม Mrt_bangkok โมบายแอปพลิเคชัน : Bangkok MRT  Application และศูนย์บริการข้อมูลโทร. 0 -2624-5200 “เดินทางปลอดภัย สะดวก รวดเร็ว ด้วยรถไฟฟ้า MRT”

Political News