สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“ซาบีน่า”ตั้งเป้าปี62รายได้โต10%พร้อมเดินหน้าเติบโตอย่างมั่นคง

ผู้บริหาร บมจ.ซาบีน่า เผยปี 2562 เน้นกลยุทธ์เติบโตอย่างมั่นคง ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ขยายตัว 10% แย้มปีนี้มีสินค้านวัตกรรมใหม่ออกสู่ตลาด พร้อมเพิ่มช่องทางขายผ่านออนไลน์เพื่อขยายฐานลูกค้า มั่นใจผลงานเข้าเป้า หลังต้นทุนผลิต-ค่าใช้จ่ายขายลดลง ดันกำไรขั้นต้นสูงขึ้น ส่งผลความสามารถในการทำกำไรดีขึ้น

นายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) หรือ SABINA ผู้ผลิตและจำหน่ายชุดชั้นในแบรนด์ “ซาบีน่า” เปิดเผยว่า บริษัทฯ มั่นใจว่า รายได้จากการขายจะเติบโต 10% ตามเป้าหมายที่วางไว้ จากแรงขับเคลื่อนของรายได้ใน 3 ช่องทางสำคัญ ประกอบด้วย ช่องทางรีเทลซึ่งเป็นช่องทางหลักของซาบีน่า ช่องทางออนไลน์ ซึ่งมีการเติบโตมากที่สุดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และการส่งออกสินค้าแบรนด์ซาบีน่าไปยังประเทศในแถบ CLMV ที่ยังคงมีกำลังซื้อหนาแน่น ขณะที่รายได้จากสินค้ารับผลิต (OEM) ในปีนี้อาจจะไม่ได้มีการเติบโตที่โดดเด่น แต่จะอยู่ในลักษณะรักษายอดขายไว้ได้ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SABINA กล่าวว่า การเติบโตของซาบีน่าในปีนี้ จะเน้นการเติบโตอย่างมั่นคง โดยในปีนี้จะมีสินค้าใหม่ ซึ่งจะเป็นสินค้าที่เน้นนวัตกรรม เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค หลังจากชุดชั้นใน “ไวร์เลส เชฟ” ซึ่งเป็นนวัตกรรมของชุดชั้นในไม่มีโครง แต่มีทรง สวมใส่สบาย ซึ่งซาบีน่าเป็นผู้นำตลาดได้รับการตอบรับอย่างดีในช่วงที่ผ่านมา ทำให้บริษัทฯ ตระหนักถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างความแตกต่าง ขณะเดียวกัน ซาบีน่ายังคงเดินหน้าขยายช่องทางขายควบคู่กับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยเฉพาะการขายผ่านออนไลน์ โดยจะเน้นเพิ่มช่องทางขายเพื่อเพิ่มการเข้าถึงของผู้บริโภค ซึ่งจะทำให้ฐานลูกค้าของซาบีน่ากระจายไปในวงกว้างมากขึ้น อีกทั้งยังตอบสนองนโยบายหลักในการสร้างประสบการณ์ไร้รอยต่อให้กับผู้บริโภค (customer seamless experience)

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญกับการลดต้นทุนการผลิต ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาสงครามการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐฯ ส่งผลให้โรงงานผลิตสินค้าในจีนและเวียดนามได้รับออเดอร์ผลิตน้อยลง ทำให้ซาบีน่าสามารถส่งงานเพื่อจ้างผลิตได้ด้วยต้นทุนที่ต่ำลง และได้รับสินค้าที่มีคุณภาพมากขึ้น ขณะที่การแข็งค่าของเงินบาทเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯ ทำให้ต้นทุนการนำเข้าของซาบีน่าต่ำลง ประกอบกับแนวโน้มค่าใช้จ่ายการขายลดลงจากการเน้นขายผ่านช่องทางออนไลน์ จะทำให้อัตรากำไรขั้นต้นของบริษัทฯ สูงขึ้น และทำให้ความสามารถในการทำกำไรของบริษัทฯ ดีขึ้นด้วย

 “หลายคนอาจจะกังวลเรื่องการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก ทำให้การเติบโตไม่เป็นไปตามเป้าหมาย แต่สำหรับซาบีน่า ต้องบอกว่า เราไม่ได้กังวลกับเรื่องนี้มากนัก แม้ว่า เราจะมีลูกค้าในต่างประเทศที่เรารับจ้างผลิตก็ตาม เพราะยุทธศาสตร์ของซาบีน่าที่ผ่านมา เราไม่ได้เน้นงาน OEM  เป็นงานหลัก แต่เราให้ความสำคัญกับการขายแบรนด์ซาบีน่า ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ซึ่งครอบคลุมประเทศเพื่อนบ้านในแถบ CLMV ที่เศรษฐกิจยังเติบโตได้ดี ขณะที่ช่องทางขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ การออกสินค้าใหม่ การจัดโปรโมชั่น รวมถึงการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ จะกระตุ้นยอดขายของบริษัทฯ ให้เติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน” นายบุญชัยกล่าว

Political News