สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ศุภาลัย เปิดแผนปั้นธุรกิจรับปีหมูทองรุกเปิด34โครงการ มูลค่า 40,000 ล้าน

บมจ.ศุภาลัย เปิดแผนธุรกิจปี 62 ตั้งเป้าหมายในการเติบโตต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าหมายยอดขาย 35,000 ล้านบาท ลุยพัฒนาโครงการใหม่ทั้งแนวราบและคอนโดมิเนียมรวม 34 โครงการ ทั้งกรุงเทพฯ และภูมิภาค มูลค่า 40,000 ล้านบาท พร้อมขับเคลื่อนความสำเร็จส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพ พร้อมนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของทุกคนในครอบครัว

ดร.ประทีป  ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย  จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี 2561 ถือเป็นปีที่ดี โดยเฉพาะในช่วงต้นปี ผู้ประกอบการอสังหาฯ มีการเปิดตัวโครงการใหม่เป็นจำนวนมาก ทั้งคอนโดมิเนียม โครงการบ้านจัดสรรแนวราบ และเกิดเทรนด์ในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบผสมผสานที่รู้จักกันในชื่อ โครงการมิกส์ยูส (Mixed-use Real Estate) ที่รวมทั้งโครงการที่อยู่อาศัย อาคารสำนักงาน ศูนย์การค้า และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยยุคใหม่ที่ชอบ Multi Function ที่เอื้ออำนวยความสะดวกสบายมากขึ้น

ในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นพัฒนา เพื่อตอบสนองความพึงพอใจของลูกค้า ส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่สะดวกสบาย สวยนาน ประหยัดพลังงาน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีมูลค่าเพิ่ม มีกำไรอย่างสมเหตุผล และยั่งยืน โดยผ่านกระบวนการออกแบบพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สร้างมูลค่าเพิ่มแก่ลูกค้าด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ เลือกใช้วัสดุที่ดีและเหมาะสม บุคลากรที่มีความรู้ความชำนาญ  มีการควบคุมคุณภาพตลอดช่วงเวลาการดำเนินงาน  และรวบรวมข้อมูลเพื่อปรับปรุงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยยึดหลักธรรมาภิบาล ทำให้ตลอดปี 2561 บริษัทฯ ได้รับรางวัลเกียรติยศจากองค์กรชั้นนำต่างๆ จำนวนมาก อาทิ รางวัลหุ้นยั่งยืน และรางวัลรายงานความยั่งยืน จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รางวัล “Certificate of ESG100 Company” จาก ESG Rating ของสถาบันไทยพัฒน์ รางวัล Drive Award 2018 จากสมาคมนิสิตเก่าเอ็มบีเอ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รางวัลบ้านจัดสรรอนุรักษ์พลังงานดีเด่น ปี 2561 จากกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน  กระทรวงพลังงาน รางวัลสถานประกอบกิจการดีเด่นด้านแรงงานสัมพันธ์และสวัสดิการแรงงาน ประจำปี 2561 ระดับประเทศ จากกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน รางวัลบุคคลต้นแบบสัมมาชีพ จากมูลนิธิสัมมาชีพ เป็นต้น

ด้านภาพรวมอุตสาหกรรมอสังหาฯ ในปี 2562 น่าจะมีมูลค่าการพัฒนาใกล้เคียงกันกับปีก่อนหน้า โดยยังคงมีแรงหนุนจากการเติบโตทางเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ ถึงแม้ว่าจะเติบโตในอัตราที่ลดลงบ้าง ทั้งนี้จากโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของรัฐฯ อย่างต่อเนื่อง รายได้จากการส่งออกและการท่องเที่ยวยังคงเพิ่มขึ้น คนไทยที่มีรายได้หรือเงินเดือนประจำยังคงมีรายได้เพิ่มขึ้นมากกว่าเงินเฟ้อ ประกอบกับการลงทุนภาคเอกชนด้านต่างๆ ยังคงเพิ่มขึ้นจากการส่งเสริมการลงทุนโดยเฉพาะใน EEC       

แต่ทั้งนี้ต้องติดตามปัจจัยเสี่ยงจากความเข้มงวดในการปล่อยกู้ของสถาบันการเงินต่างๆ อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ที่เพิ่มขึ้น หนี้ครัวเรือน มาตรการของธนาคารแห่งประเทศไทยที่เข้ามาควบคุมอัตราส่วนการให้สินเชื่อเพื่อซื้อบ้านเทียบกับมูลค่าบ้าน (LTV) ซึ่งทำให้บ้านหลังที่สองหรือราคาที่สูงกว่าสิบล้านบาทขึ้นไปได้รับผลกระทบ อีกทั้งความผันผวนจากเศรษฐกิจโลก ทั้งในเรื่องอัตราแลกเปลี่ยน ราคาพลังงาน และสงครามการค้า ฯลฯ

อย่างไรก็ตามคาดว่าต้นทุนค่าก่อสร้างน่าจะทรงตัว และไม่น่าจะมีปัญหาแรงงานเหมือนหลายปีก่อนหน้า แต่ผู้ประกอบการที่ซื้อที่ดินต้นทุนสูงเกินไป หรือซื้อมากไปจะประสบปัญหาภาระหนี้ ภาระที่ต้องจ่ายดอกเบี้ยที่ต้องแบกรับ สินค้าคงคลังจำนวนมาก คาดว่าเจ้าของที่ดินที่ตั้งราคาขายที่ดินดิบในราคาที่สูงเกินจริง หรือเกินความเหมาะสมที่จะนำมาพัฒนาจะค่อยๆ ปรับลดลงให้เป็นจริงมากขึ้น

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากแผนงานปี 2561 ส่งผลให้บริษัทฯ สามารถทำยอดขายได้พุ่งทะลุเป้ากว่า 33,343 ล้านบาท เติบโต 8% เมื่อเทียบกับปี 2560 ที่มียอดขาย 30,777 ล้านบาท  ซึ่งการเติบโตมาจากยอดขายโครงการคอนโดมิเนียม 17,282 ล้านบาท และยอดขายโครงการแนวราบ 16,061 ล้านบาท โดยมีการเปิดตัวโครงการทั้งหมด 25 โครงการ แบ่งเป็นโครงการแนวราบ 22 โครงการ และคอนโดมิเนียม 3 โครงการ มูลค่ารวม 25,980 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลมาจากการพัฒนาบ้านรูปแบบใหม่ 3 ชั้น 3 แบบ 3 สไตล์  ทั้งบ้านเดี่ยว บ้านรุ่นใหม่ ทาวน์โฮม ภายใต้ชื่อ ESSENCE ในทำเล “ลาดพร้าว” และ “สวนหลวง” อีกทั้งตอบโจทย์ ไลฟ์สไตล์ทุกคนในครอบครัวยุคดิจิทัล ด้วยระบบ Home Automation & Security บ้านอัจฉริยะครบวงจร ในโครงการศุภาลัย พรีม่า วิลล่า พระราม 2 - บางขุนเทียน เพิ่มความสะดวกสบาย ด้วยการควบคุมการทำงานระบบต่างๆ ภายในบ้าน ผ่านแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน และขยายการลงทุนที่เชียงรายเป็นจังหวัดล่าสุด โดยปักธงโครงการแรก “ศุภาลัย พาร์ควิลล์ แม่กรณ์-เชียงราย” บ้านเดี่ยว และบ้านรุ่นใหม่สไตล์โมเดิร์น อีกทั้งเกาะติดเทรนด์ Digital Marketing เพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าจองคอนโดฯ ผ่านระบบ Online Booking กับ “ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง” พร้อมสร้างปรากฎการณ์ร้อนแรงที่สุด โดยสามารถปิดยอดขาย Online Booking Sold Out 100% ของจำนวนยูนิตที่เปิดขาย ภายในเวลาเพียง 5 ชั่วโมง

สำหรับแผนงานปี 2562 แม้ภาพรวมของตลาดอสังหาริมทรัพย์รายย่อยอาจได้รับผลกระทบจากมาตรการ LTV ของธนาคารแห่งประเทศไทย แต่บริษัทฯ ยังคงตั้งเป้าหมายในการเติบโตต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าหมายยอดขาย 35,000 ล้านบาท และเป้าหมายรายได้ 28,000 ล้านบาท จากการเปิดตัวโครงการใหม่ 34 โครงการ แยกเป็นโครงการแนวราบ 28 โครงการ และโครงการคอนโดมิเนียม 6 โครงการ คิดเป็นมูลค่ารวม 40,000 ล้านบาท และกำหนดงบประมาณการจัดซื้อที่ดินประมาณ 8,000 ล้านบาท ซึ่งในปีนี้จะมีการพัฒนาสิ่งใหม่ๆ และการเติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง อาทิ การสร้างสรรค์โครงการทันสมัยที่ผสานนวัตกรรมที่อยู่อาศัย บนทำเลที่หาไม่ได้อีก การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบบูรณาการ (Mixed-use) บนที่ดินสถานทูตออสเตรเลีย (เดิม) ถนนสาทร การสร้างสรรค์บ้านอัจฉริยะสุขสบายด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย เชื่อมโยงนวัตกรรมการอยู่อาศัยยุค 4.0 สะดวกสบายยิ่งขึ้นด้วย Home Automation & Security ระบบอัจฉริยะที่ช่วยอำนวยความสะดวกกับระบบสั่งงานภายในบ้าน ผ่านแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน การขยายฐานเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ เจาะกลุ่มลูกค้าในระดับ Hi-End ที่มีกำลังซื้อสูงเพิ่มมากขึ้น ทั้งโครงการแนวราบ และคอนโดมิเนียม นวัตกรรมการบริหารจัดการสู่ความเป็นเลิศ ทั้งระบบการขาย การก่อสร้าง และศูนย์ปฏิบัติการบริการครบเบ็ดเสร็จ 1720 Supalai Full Service Contact Center ที่เป็นช่องทางการให้บริการหลังการขายสำหรับลูกค้าที่ติดต่อได้สะดวก รวดเร็ว ทั้งการให้ข้อมูลโครงการและบริการหลังการขาย ใส่ใจสร้างสรรค์สุข สู่สังคมอย่างยั่งยืน ขับเคลื่อนแผนงานส่งมอบความสุขด้วย “การให้” อย่างไม่สิ้นสุด กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (Stakeholders) และผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อผสานความสมดุลผ่านกิจกรรมทำความดีที่ใส่ใจในทุกกระบวนการผลิต ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่อง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SUPALAI ผนึกพันธมิตรสายเทค HUAWEI และ ION ขึ้นแท่น NO.1 ผู้นำ “บ้านติดโซลาร์” พุ่งเป้าติดตั้ง 15,000 หลัง ภายใน 2571

ศุภาลัย4วันเกินเป้า! งานมหกรรมบ้านและคอนโดฯ กระแสตอบรับเกินคาด กวาดยอดขายกว่า 250 ล้านบาท

ศุภาลัย ปักหมุดเปิดบ้านหรูริมน้ำ สไตล์ยุโรปคลาสสิกอวดโฉมโครงการใหม่“ศุภาลัย ริเวียร่า อยุธยา” เริ่ม 7.45 ล้าน !

ศุภาลัย คว้ารางวัลเกียรติยศ Low Carbon Reduction ยืนหนึ่งบริษัทอสังหาฯที่เลือกเฟ้นใช้วัสดุก่อสร้างสีเขียว คาร์บอนต่ำ

"ศุภาลัย"แจกทัวร์ซับโปโร เทศกาลล๊อคดีลกรี๊ดนานจนกรามค้างช้อปบ้าน-คอนโดในงานมหกรรมบ้านและคอนโดฯ

ศุภาลัย สร้างสรรค์ Hub แห่งการอยู่อาศัย ส่งบ้านซีรีส์ใหม่! 2 โครงการ ปักหมุดทำเลใหม่แห่งอนาคต นิมิตใหม่ - วงแหวน

Political News