สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

True4U พาคอนเทนต์ไทยบุกตลาดโลกศรีอโยธยาผงาดในเวที Asian Television Awards

 True4U เดินหน้ารุกตลาดคอนเทนต์คุณภาพ ต่อยอดแนวทางใช้คอนเทนต์น้ำดีดึงกลุ่มผู้ชมที่ต้องการรับชมคอนเทนต์คุณภาพสูง หลังภาพยนตร์ซีรีส์ “ศรีอโยธยา” เดินสายกวาดรางวัลมากที่สุดในวงการโทรทัศน์ไทยตลอดทั้งปี ล่าสุดทำผลงานโดดเด่นเข้าตากรรมการต่างชาติได้เข้าชิง 5 รางวัลจากงาน เอเชียน เทเลวิชั่น อวอร์ด ครั้งที่ 23 ซึ่งจะจัดขึ้นที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 11-12 มกราคม 2562 นี้ ตอกย้ำผู้นำตลาดคอนเทนต์ในไทย

นายอภิชาติ์ หงษ์หิรัญเรือง กรรมการผู้จัดการ ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 กล่าวว่า “True4U รู้สึกเป็นเกียรติและภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ ภาพยนตร์ซีรีส์ “ศรีอโยธยา” จากประเทศไทยโดดเด่นในเวที เอเชียน เทเลวิชั่น อวอร์ด ครั้งที่ 23 โดยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงถึง 5 รางวัล ทำให้มีผู้ประกอบการต่างชาติตอบรับซื้อลิขสิทธิ์เป็นจำนวนมาก ทั้งจากผู้ซื้อลิขสิทธิ์รายเดิม  ซึ่งเคยซื้อคอนเทนต์ของ True4U ไปเผยแพร่และประสบความสำเร็จด้านความนิยมในประเทศนั้นๆ มาแล้ว และยังมีผู้ซื้อรายใหม่จากฝั่งตะวันตกให้ความสนใจซื้อลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ซีรีส์เรื่องดังกล่าวไปฉายในภูมิภาคของตนอีกด้วย นับเป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมบันเทิงไทยตามแนวเศรษฐกิจสร้างสรรค์ และยุทธ์ศาสตร์ด้านการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศอีกทางหนึ่ง

“True4U เชื่อมั่นมาตลอดว่าคอนเทนต์ที่ดีทั้งในแง่ของบท การถ่ายทำ เทคนิคพิเศษ และการแสดง จะสามารถสร้างความบันเทิงและดึงดูดผู้ชมที่ต้องการยกระดับประสบการณ์ด้านความบันเทิงผ่านโทรทัศน์ได้ ซึ่งที่ผ่านมาผลงานของทางช่อง ไม่ว่าจะเป็น OMG ผีป่วนชวนมารัก Full House และล่าสุดศรีอโยธยา ต่างก็ประสบความสำเร็จทั้งในด้านการตอบรับจากผู้ชมและแวดวงคอนเทนต์ ดังนั้นในปี 2562 นี้ เรายังคงมุ่งมั่นสานต่อเจตนารมณ์ดังกล่าวด้วยการเดินหน้าผลิตคอนเทนต์คุณภาพออกมาตอบสนองความต้องการของผู้ชมกลุ่มต่างๆ ให้มากยิ่งขึ้น โดยหนึ่งในกำลังสำคัญในการผลิตคอนเทนต์คุณภาพคือบริษัท ทรู ซีเจ ครีเอชั่นส์ (True CJ Creations: True CJ) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างทรูวิชั่นส์ และซีเจ อีเอ็นเอ็ม เจ้าของลิขสิทธิ์และผู้ผลิตคอนเทนต์ชั้นนำของโลกจากประเทศเกาหลี” นายอภิชาติ์ หงษ์หิรัญเรือง  กล่าว

นายอภิชาติ์ หงษ์หิรัญเรือง  กล่าวเพิ่มเติ่มว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทาง True4U มีการพัฒนาด้านคอนเทนต์ และส่งออกคอนเทนต์ไปยังต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ในแต่ละปี True4U มีรายได้จากการขายลิขสิทธิ์คอนเทนต์เติบโตมาโดยตลอด ซึ่งกลุ่มลูกค้าหลักของ True4U ส่วนใหญ่อยู่ในแทบภูมิภาคเอเชีย โดยเฉพาะประเทศจีน รวมถึงกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านของไทย โดยในปี 2562 True4U เตรียมเจาะตลาดในภูมิภาคเอเชียเพิ่มเติม และเน้นรุกตลาดในโซนยุโรปมากขึ้น ซึ่งจากการเข้าชิงรางวัลเอเชียน เทเลวิชั่น อวอร์ดของ “ศรีอโยธยา” ทำให้ชื่อเสียงของ True4U เริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น  ส่งผลให้เบื้องต้นมีผู้ประกอบการติดต่อขอซื้อลิขสิทธิ์เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะจากฝั่งยุโรป

ทั้งนี้ ภาพยนตร์ซีรีส์ “ศรีอโยธยา” เป็นผลงานการสร้างสรรค์ของกลุ่มทรู โดยบริษัท ทรู ออริจินัล โปรดักส์ชั่น (True Original Production) เพื่อเทิดพระเกียรติองค์พระมหาบูรพกษัตราธิราชเจ้าทุกพระองค์ ภายใต้การกำกับของ ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล เป็นการระดมทีมงานสร้างภาพยนตร์ซีรีส์ ตลอดจนผู้เชี่ยวชาญระดับโลก ทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งนักแสดงสุดยอดฝีมือทั่วฟ้าเมืองไทย ซึ่งนอกจากจะกวาดรางวัลในประเทศไปมากที่สุดถึง 35 รางวัล จาก 9 เวที ได้แก่ BAZARR x F.A.C.E Awards, เณศไอยรา,พิฆเนศวร, คเณศ-มยุเรศ ทองคำ, คึกฤทธิ์, คเณศมยุเรศวร ,คนดีรัตนโกสินทร์ ,รางวัลราษฎร์บัณฑิต คนดี คนเก่ง ประเทศไทย, รางวัลสังขเณศ ,รางวัลทีวีสีขาว และละครสร้างสรรค์แห่งปี 2561  ล่าสุดยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง 5 รางวัล จากงาน เอเชียน เทเลวิชั่น อวอร์ด ครั้งที่ 23 ได้แก่ รางวัลดารานำฝ่ายชายยอดเยี่ยม (BEST ACTOR IN A LEADING ROLE ) นำแสดงโดย อนันดา เอเวอริ่งแฮม ,รางวัลดาราสมทบฝ่ายหญิงยอดเยี่ยม (BEST ACTRESS IN A SUPPORTING ROLE ) นำแสดงโดย สินจัย เปล่งพานิช, รางวัลดาราสมทบฝ่ายชายยอดเยี่ยม (BEST ACTOR IN A SUPPORTING ROLE ) นำแสดงโดย นพชัย ชัยนาม, รางวัลผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (BEST DIRECTION FICTION ) โดย หม่อมหลวง พันธุ์เทวนพ เทวกุล และรางวัลดนตรีประกอบยอดเยี่ยม (BEST THEME SONG ) โดย ทฤษฎี ณ พัทลุง ทั้งนี้การประกาศผลจะจัดขึ้นที่กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 11-12 มกราคม 2562 นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News