สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

เคทีซี เปิดรับชำระค่าแท็กซี่ด้วยคิวอาร์โค้ด อาลีเพย์ เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน

นางสาวเนาวรัตน์ กีรติเกษมสุข ผู้จัดการอาวุโส – ธุรกิจร้านค้า “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ นางสาวอมริสา ศิริฤกษ์พิพัฒน์ ผู้จัดการพัฒนาธุรกิจ บริษัท อาลีเพย์ (ประเทศไทย) จำกัด และนายเกียรติศักดิ์ กีรติยากรสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทเค.พี.เอ็นมอเตอร์คาร์ จำกัด ผู้ผลิต-จำหน่ายและให้บริการรถ Taxi OK-VIP เปิดบริการรับชำระค่าโดยสารแท็กซี่ด้วย  คิวอาร์โค้ดอาลีเพย์ (Alipay QR Code) เพื่อรองรับและอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวจีน นำร่องด้วยรถแท็กซี่ในสนามบินสุวรรณภูมิกว่า 1,300 คัน และกำลังขยายไปยังกลุ่ม ALL THAI TAXI และสหกรณ์แท็กซี่ในกรุงเทพฯ โดยคาดว่าภายในตรุษจีน 2562 จะมีรถแท็กซี่พร้อมให้บริการได้มากถึง 3,000 คัน

นางสาวเนาวรัตน์ กล่าวว่า “ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่นักท่องเที่ยวจีนนิยมเดินทางมา ประกอบกับจำนวนนักท่องเที่ยวอิสระ (Free Independent Tourists - FIT) สนใจเดินทางมาเที่ยวเมืองไทยด้วยตนเองมากขึ้น ทำให้ความต้องการใช้บริการรถโดยสาร เช่นแท็กซี่ก็มากขึ้นตามไปด้วย เคทีซีจึงร่วมกับพันธมิตรธุรกิจเพิ่มประสบการณ์ความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวจีน เพียงสแกนคิวอาร์โค้ดอาลีเพย์ชำระค่าโดยสารแท็กซี่ และระบุค่าบริการเป็นเงินบาท โดยผู้ขับรถแท็กซี่จะได้รับข้อความยืนยันการชำระเงินผ่านข้อความ SMS เพื่อให้มั่นใจได้ว่าได้รับค่าโดยสารถูกต้องแน่นอน ล่าสุดนอกจากนี้ ทางอาลีเพย์ ยังมอบสิทธิประโยชน์แก่ผู้ขับรถแท็กซี่ที่สมัครรับชำระค่าโดยสารด้วยอาลีเพย์ และติดสื่ออาลีเพย์บนรถ จะได้รับเงินสดและบัตรกำนัลของเค.พี.เอ็นฯ สูงสุดถึง 3,900 บาท อีกด้วย”

ผู้สนใจสามารถ ติดต่อสอบถามหรือสมัครรับบริการได้ที่ บริษัท เค.พี.เอ็น.มอเตอร์คาร์ จำกัด เกษตรนวมินทร์ โทรศัพท์ 086-794-9999 และ 02-101-1333 ตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม 2561 - 31 มกราคม 2562

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เคทีซีชี้มูลค่าพอร์ตสินเชื่อรวมขยายตัว 112,346 ล้านบาท

เคทีซี ฝ่าด่านเศรษฐกิจ ชงกำไร 9 เดือน 5,534 ล้านบาทพอใจพอร์ตสินเชื่อรวมโตต่อเนื่อง

เคทีซี ส่งไม้ต่อทีมบริหารรุ่นใหม่ เดินหน้าธุรกิจเต็มสตีมควบคู่ดูแลสังคมยกระดับไอทีเสริมองค์กรแกร่ง

เคทีซีเผยยอดใช้จ่ายผ่านบัตรช่วงวันแม่คึกคัก จัดแคมเปญ “สิงหาพาแม่อร่อย ต้อนรับเดือนแห่งวันแม่”

เคทีซีเปิดเวทีเสวนา “ทิศทางอุตสาหกรรมท่องเที่ยว พร้อมทะยานเวทีโลก” ระดมความเห็นผู้นำวงการ กำหนดอนาคตทิศทางท่องเที่ยว

เคทีซีกำไรครึ่งปี 3,678 ล้านบาท รับแนวโน้มเศรษฐกิจขยายตัว มั่นใจกำไรทั้งปีเป็นไปตามเป้า

Political News