สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

อีซูซุ จับมือ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป เปิดตัว“ของขวัญจากความพอเพียง”ภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯชุดที่ 18

“ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง”  ที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร พระราชทานให้ประชาชนคนไทย  เป็นแนวทางที่สอนให้รู้จักใช้ความสมดุลเพื่อสร้างความสุขได้ตามกำลังของตนเองโดยต้องไม่ทำอะไรที่เกินพอดีหรือเบียดเบียนผู้อื่น เปรียบเสมือนเสาเข็ม 3 เสาที่เกี่ยวโยงกัน  เสาต้นแรก คือคำว่า “พอประมาณ”  เสาต้นที่สองคือ “มีเหตุผล” ส่วนเสาต้นที่สามคือ “มีภูมิคุ้มกัน”   ซึ่งผู้ที่น้อมนำแนวทางนี้มาใช้ในการดำเนินชีวิตย่อมนำพาไปสู่ความสุขที่ยั่งยืน

กลุ่มตรีเพชร โดย บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ร่วมมือกับ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน)  จัดทำภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ  สืบสานศาสตร์แห่งพระราชาตามแนวทาง “ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง” ชุดที่ 18 ในชื่อ “ของขวัญจากความพอเพียง” เพื่อเผยแพร่ในโรงภาพยนตร์เครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ทั่วประเทศ โดยนำเรื่องราวของ “คุณสี่ – วัชรมงคล เบญจธนะฉัตร์”  ผู้ก่อตั้งและผู้บริหาร บริษัท บาธรูมดีไซน์ จำกัด  ผู้ผลิตและจำหน่ายอ่างอาบน้ำและสุขภัณฑ์ระดับพรีเมียมที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับทั่วโลก ที่น้อมนำหลักปรัชญาแห่งความพอเพียงมาใช้ในการบริหารงาน  ด้วยความตั้งใจที่จะเป็นต้นแบบของการสร้าง “องค์กรแห่งความสุข” โดยมีต้นทุนจาก “ความรัก” และ “ความสมดุล” เป็นแรงขับเคลื่อนในทุกกระบวนการ  เพื่อประโยชน์และความสุขแก่ลูกค้า พนักงาน สังคม และสิ่งแวดล้อมอย่างสมดุล เป็นการค้นพบกล่องของขวัญที่จะก่อให้เกิดแรงบันดาลใจให้ทุกคนได้พบกับความสุขที่ยั่งยืน

กลุ่มตรีเพชร โดย คุณปนัดดา เจณณวาสิน  กรรมการรองผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า  “อีซูซุมีความเชื่อเสมอมาว่า   ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9  เป็นของขวัญอันล้ำค่าที่ทุกคนสามารถนำมาปรับใช้ได้ในทุก ๆ ขั้นตอนของการดำเนินชีวิต    จึงได้ร่วมมือกับเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป  จัดทำภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ เพื่อส่งเสริมปรัชญาแห่งความพอเพียงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งชุดที่ 18    “ของขวัญจากความพอเพียง”   นี้เป็นเรื่องราวของ  คุณสี่ – วัชรมงคล เบญจธนะฉัตร์ นักธุรกิจที่เคยเผชิญมรสุมใหญ่จากวิกฤตต้มยำกุ้งในปี พ.ศ.2540 แต่กลับมองเห็นโอกาสที่จะพลิกสู่หนทางรอดอย่างยั่งยืน โดยนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงที่พระองค์พระราชทานให้เป็นมรดกแก่สังคมไทย นำมาประยุกต์ใช้ในการบริหารงานจนสามารถนำพาองค์กรก้าวสู่การยอมรับระดับโลก  ด้วยเคล็ดลับเพียง 3 คำ ในการขับเคลื่อนธุรกิจตามแนวทางพระราชดำริ นั่นคือ “สมดุล  ความสุข  ความรัก” ทำให้บริษัท บาธรูมดีไซน์ จำกัด เป็นต้นแบบ “องค์กรแห่งความสุข” จากการมองเห็นความสำคัญและความสุขของคนมากกว่าความสำคัญของเงิน ดูแลพนักงานเสมือนเป็นสมาชิกในครอบครัวด้วยการมอบสวัสดิการที่ดีเพื่อให้ทุกคนมีเงินออมเหลือเก็บ  ดูแลลูกค้าเหมือนพ่อแม่ด้วยการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด  รวมทั้งมีโครงการดี ๆ ให้กับพนักงานด้วยการสนับสนุนพื้นที่ให้ปลูกผักเอง กินเอง และเก็บไปขายเป็นรายได้พิเศษ  นอกจากนี้ยังอนุญาตให้ใช้เวลางานไปทำประโยชน์รับใช้และช่วยเหลือสังคม  เพื่อให้พวกเขาได้สัมผัสความสุขจากการให้ไปสู่คนรอบข้าง  ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิด “อีซูซุ พลังดี...เปลี่ยนโลก” จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ ที่สืบสานศาสตร์แห่งพระราชา ชุด “ของขวัญจากความพอเพียง” รวมทั้งชุดก่อนหน้านี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคนได้เข้าใจและสามารถนำแนวทางความพอเพียงมาปรับใช้เป็นของขวัญให้กับตนเองเพื่อความสุขที่ยั่งยืนในชีวิต  สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ Facebook : All-New Isuzu D-Max และ Isuzu MU-X และโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ทั่วประเทศ”

ด้าน คุณนิธิ  พัฒนภักดี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสื่อโฆษณา บริษัท เมเจอร์   ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในนาม เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการจัดสร้างภาพยนตร์เทิดพระเกียรติร่วมกับอีซูซุ ซึ่งถือเป็นกิจกรรมเพื่อสังคมที่เราได้ร่วมกันจัดทำอย่างต่อเนื่องโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสืบสานศาสตร์พระราชาในเรื่อง “เศรษฐกิจพอเพียง” ให้เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตได้อย่างมั่นคง และยั่งยืน สำหรับภาพยนตร์เทิดพระเกียรติ ชุด “ของขวัญจากความพอเพียง” เราได้นำเสนอความพอเพียงผ่านมุมมองของการบริหารธุรกิจ และองค์กรให้มีความเข้มแข็ง มั่นคง ยั่งยืน ซึ่งเราหวังว่าหลังจากทุกท่านได้รับชมภาพยนตร์เทิดพระเกียรติชุดดังกล่าวแล้วจะเข้าใจถึงความหมายของคำว่า “พอเพียง” ได้อย่างแท้จริง จนสามารถนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดผลต่อตนเอง และคนรอบข้าง ไปจนถึงสังคมให้ได้พบกับความสุขที่ยั่งยืน เรียกได้ว่าเป็นของขวัญที่มีคุณค่าต่อผู้ที่ได้รับทุกคน ในส่วนของการเผยแพร่ภาพยนตร์เทิดพระเกียรตินั้น ทางเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป  เป็นผู้เผยแพร่ผ่านโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป  จำนวน 147 สาขา 731 โรงทั่วประเทศ  โดยมุ่งหวังว่าจะสามารถส่งไปถึงประชาชนไทยทุกคน รวมทั้งคนรุ่นใหม่ให้สามารถเข้าใจแนวทางการใช้ชีวิต  และปฏิบัติตนตามแบบอย่างการใช้ชีวิตแบบพอเพียงได้ สำหรับใครที่กำลังมองหาแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต อยากให้ทุกท่านได้มารับชมภาพยนตร์เทิดพระเกียรติชุดนี้ผ่านโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ตั้งแต่วันที่ 22 พฤศจิกายน นี้เป็นต้นไป แล้วจะเห็นว่าแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 พระราชทานให้กับพวกเราคนไทยสามารถเป็นเข็มทิศนำทางให้พวกเราไปสู่หนทางแห่งความสุขที่ยั่งยืนครับ”

คุณวัชรมงคล เบญจธนะฉัตร์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บาธรูมดีไซน์ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงบอกเราว่า เครื่องยนต์จะแรงอย่างเดียวคงไม่ได้ แต่เบรกต้องดีด้วย นั่นหมายถึง ต้องพึ่งพาตัวเองได้และต้องมีความสมดุลเกิดขึ้น และสุดท้ายพวงมาลัยต้องดี นั่นคือผู้บริหารและบุคลากรในองค์กรต้องมีความรักในองค์กรและงานของตน  สิ่งที่ผมจะตอบแทนคุณแผ่นดินได้ดีที่สุด คือการเป็นต้นแบบในการดำเนินธุรกิจตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโดยไม่ได้มองเรื่องกำไรสูงสุดอย่างเดียว แต่จะเน้นสร้างให้คนรอบข้าง ได้แก่ ลูกค้า พนักงาน สังคม และสิ่งแวดล้อม ได้เติบโตและมีความสุขอย่างสมดุลและยั่งยืนไปด้วยกัน  เพราะนี่เป็นแนวทางที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงสอนเรามาโดยตลอด เป้าหมายของพระองค์ท่านทรงต้องการให้คนไทยเป็นที่หนึ่งของโลกและเป็นประเทศที่มีแต่คนช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ดังนั้นปรัชญาแห่งความพอเพียงของพระองค์ท่านจึงเปรียบดั่งของขวัญสุดวิเศษของคนไทยที่ไม่ได้ใช้แค่กับการบริหารองค์กร แต่สามารถประยุกต์ใช้ได้กับทุกเรื่องในการดำเนินชีวิตด้วย”

ร่วมสัมผัสความพอเพียงในองค์กรแห่งความสุข   ผ่านภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ เพื่อส่งเสริมปรัชญาเศรษฐกิจความพอเพียง ชุด   “ของขวัญจากความพอเพียง” ณ  โรงภาพยนตร์เครือเมเจอร์          ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ทั่วประเทศพร้อมกัน ได้ตั้งแต่วันที่ 22 พฤศจิกายน 2561 เป็นต้นไป     ติดตามข่าวสารของอีซูซุเพิ่มเติมได้ที่ http://isuzu-tis.com หรือ LINE: @isuzuthai 

Political News