สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

เจาะลึกเอสซีจี องค์กรเป็นเลิศด้านการพัฒนาที่ยั่งยืนและความรับผิดชอบต่อสังคม ปีที่ 9

ในยุคที่สังคมและสิ่งแวดล้อมเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว การดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงผลกำไรเพียงอย่างเดียวคงไม่เพียงพอที่จะทำให้องค์กรสามารถเติบโตอย่างยั่งยืนได้ หากแต่จะต้องคำนึงถึงการดำเนินงานที่ช่วยสร้างสมดุลทั้งด้านสังคมที่มั่นคงและสิ่งแวดล้อมที่ดี ไปพร้อมๆ กับการเติบโตทางธุรกิจด้วย

ด้วยเหตุนี้ ในเวทีมอบรางวัลให้แก่องค์กรที่เป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านต่างๆ อย่าง “Thailand Corporate Excellence Awards 2018” ที่จัดโดยสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) ร่วมกับสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้บริหารระดับสูงทั่วประเทศและคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจึงตัดสินให้ “เอสซีจี” เป็นองค์กรที่ได้รับรางวัลความเป็นเลิศด้านการพัฒนาที่ยั่งยืน / ความรับผิดชอบต่อสังคม เป็นปีที่ 9 นอกเหนือจากรางวัลอื่นๆ ที่เอสซีจีได้รับอีก 7 รางวัล

ความร่วมมือ คือหัวใจสำคัญของการพัฒนาที่ยั่งยืน

นายศักดิ์ชัย ปฏิภาณปรีชาวุฒิ Vice President – Polyolefins and Vinyl Business ธุรกิจเคมิคอลส์ และประธานคณะทำงาน Circular Economy เอสซีจี กล่าวว่า “ปัจจัยความสำเร็จที่ทำให้เอสซีจีได้รับรางวัลนี้ต่อเนื่องถึง 9 ปี เกิดจากความร่วมมือของพนักงานทุกคนที่มี Passion ในการทำงานด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม ตั้งแต่การวางแผนจนถึงการปฏิบัติจริง รวมถึงการสร้างความร่วมมือกับภาครัฐ เอกชน และประชาสังคม ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ระหว่างกัน ทำให้โครงการต่างๆ ขับเคลื่อนได้อย่างสัมฤทธิ์ผลและยั่งยืน โดยเชื่อว่าสิ่งที่เราทำจะมีส่วนช่วยให้ประเทศชาติของเราเติบโตอย่างยั่งยืนได้เช่นกัน

สำหรับการดำเนินงานเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนนั้น เอสซีจีมีจุดยืนที่มั่นคงว่าเราจะพัฒนาและปรับปรุงการดำเนินงานในทุกๆ ด้านอย่างไม่หยุดยั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในด้านสิ่งแวดล้อม โดยได้ริเริ่มและถ่ายทอดประสบการณ์ในการพัฒนากระบวนการผลิตและจัดจำหน่ายให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวคิด Circular Economy หรือเศรษฐกิจหมุนเวียน ที่เน้นการใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่าที่สุด ตั้งแต่การผลิตที่ใช้ทรัพยากรน้อยที่สุด พัฒนาให้สินค้ามีคุณภาพสูง สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ คงทน และคุ้มค่าที่สุด นอกจากนี้ หลังการใช้งานของผู้บริโภค ยังสามารถนำกลับมาเป็นวัตถุดิบในกระบวนการผลิตเดิมหรือกระบวนการอื่นที่ใกล้เคียงได้ด้วย”

ความมุ่งหวังต่อไปของเอสซีจี

“หากแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียนสามารถขับเคลื่อนให้เกิดขึ้นได้อย่างกว้างขวาง และอยู่ในจิตสำนึกของทุกคน การใช้ทรัพยากรของประเทศก็จะมีประสิทธิภาพมากขึ้น เกิดประโยชน์กับภาพรวมของประเทศและโลกต่อไป” นายศักดิ์ชัย กล่าวสรุป

ทั้งหมดนี้คือความตั้งใจของเอสซีจีที่มุ่งมั่นสร้างคุณค่าเพื่อตอบแทนสังคม และหวังให้องค์กรอื่น ๆ นำไปต่อยอดสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนและการดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม ให้โลกนี้น่าอยู่ขึ้นร่วมกันได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอสซีจี ชวนว้าว! สัมผัสพลังนวัตกรรมกรีน เนรมิตสังคมคาร์บอนต่ำ

เอสซีจี ย้ำแผนลงทุน 45,000 ล้านบาทเดินหน้านวัตกรรมกรีน เพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาด รุกธุรกิจในตลาดเติบโตสูง

เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67ตอกย้ำผู้นำโซลูชันเพื่อการอยู่อาศัยที่ดีกว่า ประหยัดพลังงาน รักษ์โลก

เอพี จับมือ เอสซีจี ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมก่อสร้างสีเขียว เป้าหมาย Net Zero 2050

‘สมาร์ทบอร์ดและหลังคา เอสซีจี’ ครองใจแบรนด์ชื่นชอบ 12 ปีซ้อนตอกย้ำการรักษามาตรฐานความแข็งแรง

SCG x SCB จับมือร่วมสนับสนุนสินเชื่อสีเขียวผลักดันอาคารยุคใหม่สู่สังคม Green อย่างยั่งยืน

Political News