สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

เอสซีจี และคอตโต้ ชวน โปรโม-โปรเม-โปรเมียว ส่งต่อแรงบันดาลใจในงาน“Follow Your Passion”

เอสซีจี และคอตโต้ ชวนสามโปรกอล์ฟหญิงไทย โปรโม-โมรียา โปรเม-เอรียา  จุฑานุกาล และโปรเมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ มาร่วมเปิดมุมมอง ส่งต่อแรงบันดาลใจ ในงาน “Follow Your Passion” ภายใต้ธีม Passion for Better ผ่านความรักในกีฬากอล์ฟจากรุ่นสู่รุ่น มุ่งมั่นพัฒนาตัวเอง เพื่อทำสิ่งต่างๆ ให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมในทุกๆ วัน พร้อมความเชื่อมั่นในศักยภาพของนักกีฬาไทย ที่เอสซีจี เดินหน้าสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งสานฝันเยาวชนไทยสู่ความสำเร็จในระดับโลก

โดยในปีนี้ นับเป็นปีที่ประสบความสำเร็จของวงการกอล์ฟไทย ภายหลัง โปรโม - โมรียา จุฑานุกาล ทำผลงานยอดเยี่ยม เป็นโปรไทยคนที่สอง ที่คว้าแชมป์อาชีพรายการแรกจากการแข่งขัน LPGA Tour ใน “Hugel-JTBC LA Open”  ได้สำเร็จ ก้าวขึ้นเป็นนักกอล์ฟหญิงมือ 19 ของโลก รวมทั้งอีกหนึ่งความสำเร็จที่ถูกกล่าวถึงในระดับโลก และได้รับการบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ของ LPGA คือ ความสำเร็จของ โปรเม - เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟหญิงไทยมือ 1 ของโลก ที่กวาดทุกรางวัลใหญ่ของ LPGA ประจำปี 2018 มาได้ถึง 6 รางวัล สร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยได้เป็นอย่างดี พร้อมอีกหนึ่งนักกอล์ฟสาวไทย โปรเมียว - ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ที่ก้าวตามความฝัน คว้าสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันใน LPGA ในปีหน้าได้สำเร็จ

โปรโม - โมรียา จุฑานุกาล กล่าวว่า “สำหรับการแข่งขันในตลอด 6 ปีที่ผ่านมา โมไม่ได้โฟกัสแค่เวลาที่เราประสบความสำเร็จ แล้วได้แชมป์มา แต่โมภูมิใจกับสิ่งที่เราตั้งใจพยายามทำมาตลอดระยะเวลาก่อนที่เราจะเดินไปถึงเป้าหมายของเรา ตรงนั้นคือสิ่งสำคัญ คือทางเดินของเรา ที่เราเชื่อ และทำมันไปเรื่อยๆ จนถึงเวลาที่สิ่งเหล่านั้นแสดงออกมา ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมความพร้อม ความคิด ทัศนคติ และการเล่นของเราPassion ของโม คือ อยากเป็นนักกอล์ฟที่พร้อมเรียนรู้ และพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นตลอดเวลา โมจะตามหาวิธีในการเล่นที่คิดว่าดีที่สุด เพื่อทำในสิ่งที่เรารักให้ดีที่สุด มีแผน และแน่วแน่กับสิ่งนั้น จนกว่าจะได้มาในสิ่งที่ตั้งใจไว้ หลายสิ่งที่คิดว่าเราทำได้ดีแล้ว โมเชื่อว่าเรายัง สามารถพัฒนาให้ดีได้มากกว่านี้อีกเสมอ”

                ด้าน โปรเม - เอรียา จุฑานุกาล กล่าวว่า “สำหรับเม รู้สึกดีและภูมิใจมากๆ ที่ได้แชมป์ แต่ก็ไม่มีใครรู้ว่า ปีหน้าอาจจะดีมากๆ หรือว่าเป็นอย่างไรก็ได้ เมรู้แค่ว่าเราต้องทำปัจจุบันให้ดีมากที่สุด ชีวิตที่จะมีความสุข คือไม่ยึดติดอยู่กับอดีต และไม่กังวลกับอนาคตมากเกินไปจนกลัว และทำได้ไม่ดี การรักษาอันดับ 1 คือการมองที่ผลลัพธ์ ซึ่งทำได้ยากมากๆ แต่การที่จะรักษาการเล่นให้ดีต่อไป คือความคิดที่ดี และการบริหารจัดการตัวเองที่ดี ไม่หยุดซ้อม หยุดพัฒนาตัวเอง เพราะคิดว่าทำได้ดีอยู่แล้ว และเมคงไม่ภูมิใจถ้าหากไม่ได้เป็นนักกอล์ฟที่ดีที่สุดเท่าที่เราคิดไว้ว่าอยากจะเป็น Passion ของเมตอนแรก คือการดูแลครอบครัวของเราให้ได้ พอมาถึงจุดที่เกินกว่าที่คิดไว้แล้ว ตอนนี้ คือจะทำอย่างไรให้อาชีพนักกอล์ฟ หรือสิ่งที่เรามี สามารถไปช่วยคนอื่นได้มากขึ้น เป็นความฝันที่เราอยากทำ และเป็นแรงผลักดันให้เรามีพลังในการเล่นต่อไป"

โปรเมียว - ปาจรีย์ อนันต์นฤการ กล่าวว่า “ตอนที่เราได้เข้ามาสัมผัสกอล์ฟ ได้เจอพี่ๆ อย่างโปรโม โปรเม เป็นเหมือนแรงบันดาลใจที่ทำให้อยากจะก้าวมาเป็นนักกอล์ฟอาชีพ และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศรู้ว่าเราสามารถพัฒนาศักยภาพต่อไปได้ มีเป้าหมายที่ชัดเจนขึ้น และครอบครัวก็พร้อมสนับสนุนในทุกทาง สำหรับ Passion ในมุมของเมียวเชื่อว่า ทุกอย่างเกิดขึ้นเพราะมีเหตุผลของมัน เวลาที่เจออุปสรรคจะบอกตัวเองว่าเราไม่อยากหยุดอยู่แค่ตรงนี้ กลับมาคิดทบทวนตัวเอง และอยากจะพัฒนาให้ดีขึ้น เรียนรู้ ยอมรับในสิ่งที่เป็น และทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด”

                สำหรับเป้าหมายของทั้งสามนักกอล์ฟที่ตั้งไว้ในปีหน้านี้ และพร้อมพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นในทุกๆ วัน   โปรเม - เอรียา คือ จะมีทัศนคติที่ดีในสนามกอล์ฟเสมอ คอยกลับมาทบทวนตัวเอง และออกไปตีกอล์ฟแบบไม่มีความกลัว ในขณะที่โปรโม - โมรียา ตั้งใจแบ่งซอยเป้าหมายของตัวเองให้เป็นเป้าหมายเล็กๆ และทำตามที่ตั้งไว้ได้ในทุกวัน ทางด้านโปรเมียว-ปาจรีย์ ไม่ใช่แค่เพียงอันดับ 10 ของโลก ที่อยากไปให้ถึงเท่านั้น แต่การเลือกเล่นในแต่ละช็อต อยู่กับปัจจุบันให้มาก และใช้เวลาช่วงในช่วงปิดฤดูกาลฝึกซ้อมให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

เอสซีจี และคนไทยทุกคน พร้อมร่วมติดตาม และเป็นกำลังใจให้กับน้องๆ สร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมในการแข่งขันครั้งต่อๆ ไป และสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ๆ ให้เกิดขึ้น พร้อมส่งต่อแรงบันดาลใจให้เยาวชนไทยรุ่นใหม่ๆ ได้เห็นถึงความสำเร็จที่ไม่ยากเกินความพยายาม เอสซีจี เชื่อมั่นว่า การทำสิ่งต่างๆ ด้วย Passion ค้นหาในสิ่งที่ตัวเองรัก และพร้อมพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นในทุกๆ วัน ตามแนวคิด Passion for Better จะช่วยเป็นแรงผลักดันให้ไปถึงเป้าหมาย และความฝันตามที่ตั้งใจไว้ได้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เซ็นทรัลพัฒนา” ขับเคลื่อนสังคมสีเขียวจับมือพันธมิตร SCG นำกรีนโซลูชันพัฒนาโครงการมิกซ์ยูสระดับประเทศ

เอสซีจี เผยแก้โจทย์เปลี่ยนผ่านสู่พลังงานสะอาด ด้วยจุดแข็งประเทศผสานเทคโนโลยีสร้างโอกาสเอเชียเติบโตบนสังคม Net Zero

เอสซีจี ร่วมแสดงความยินดีกับโครงการ “NorthMed & NorthVille” ด้วยรางวัลชนะเลิศระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

เอสซีจี ปักธงสร้างสังคม Net Zero ด้วยนวัตกรรมกรีน มุ่งสู่องค์กรคล่องตัว-เปิดพื้นที่ปล่อยแสง-เสิร์ฟโซลูชันลูกค้าฉับไวยิ่งขึ้น

เอสซีจี แจกหนัก ส่งโปรจัดเต็ม “111 ปี เอสซีจี จับแจกแตกทุกเดือน” อัดโปรฯแรง ตอบแทนผู้บริโภค

เอสซีจี มุ่งสร้างสังคม Net Zero เร่งเครื่องพลังงานสะอาด-ปูนคาร์บอนต่ำจับมือชุมชนขยายผลฟื้นน้ำ สร้างป่า ลดฝุ่น PM 2.5

Political News