สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

เฟ้นนักเตะไทยเข้าแคมป์เสือใต้“เอฟซี บาเยิร์น ยูธ คัพ ไทยแลนด์ 2018”

        อันเดรียส เฮส ผู้แทน ฯพณฯ เพเทอร์ พรือเกล เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำประเทศไทยเป็นประธานในงานแถลงข่าวฟุตบอล “เอฟซี บาเยิร์น ยูธ คัพ ไทยแลนด์ 2018” (FC Bayern Youth Cup Thailand 2018) ร่วมด้วย นายวินิจ เลิศรัตนชัย กรรมการผู้จัดการบริษัท สปอร์ต ไทย-บาวาเรีย จำกัด เมื่อวันที่ 10 พ.ย.ที่โรงแรม โกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอรีน ร่วมด้วย เซบาสเตียน เดรมเลอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนโครงการนานาชาติของสโมสรฟุตบอล บาเยิร์น มิวนิคและ ธัญรักษ์ ณ วังขนาย ผอ.ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กลุ่มวังขนาย

       ภายในงานยังได้รับเกียรติจาก “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยและ พลอากาศโท นิกร ชำนาญกุล ผู้เชี่ยวชาญฟุตบอลเยอรมัน มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ฟุตบอลเยอรมันและการพัฒนาเยาวชนในประเทศไทย ก่อนจะปิดท้ายด้วย โค้ชเดนนิส อะมาโต้ ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬา บ.สปอร์ต ไทย-บาวาเรีย จำกัด แนะนำการเตรียมตัวแก่เยาวชนที่จะเข้าร่วมคัดเลือกในครั้งนี้

       กิจกรรม ครั้งนี้ จัดขึ้นโดย สโมสรฟุตบอลบาเยิร์นมิวนิค, บริษัท สปอร์ต ไทย-บาวาเรียและกลุ่มวังขนาย เพื่อมอบโอกาส และประสบการณ์ล้ำค่า แก่เยาวชนไทยอายุ 15-16 ปี ในการไล่ล่าความฝัน ร่วมฝึกซ้อมและแข่งขันในสนามฟุตบอลอลิอันซ์ อารีน่า ประเทศเยอรมนี รังเหย้าของทีมดังบาเยิร์น มิวนิค

        อันเดรียส เฮส ผู้แทน ฯพณฯ เพเทอร์ พรือเกล เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำประเทศไทย กล่าวว่า เรามีความสัมพันธ์อันดีต่อกัน ระหว่างประเทศเยอรมนีและประเทศไทย ผ่านการสร้างสัมพันธ์ผ่านเกมกีฬา โดยเฉพาะกิจกรรมครั้งนี้

      นายวินิจ เลิศรัตนชัย กรรมการผู้จัดการบริษัท สปอร์ต ไทย-บาวาเรีย จำกัด กล่าวว่า “บริษัท สปอร์ตไทย-บาวาเรีย มุ่งมั่นให้เกิดการพัฒนาเยาวชนตั้งแต่ในระดับ รากหญ้า “กราส รู้ท” (Grass root) คือเด็กเล็ก ไปจนถึงวัยผู้ใหญ่ เรามีโครงการมากมายที่ส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาต่อเนื่องจากช่วงอายุหนึ่งไปสู่อีกช่วงอายุหนึ่ง โครงการ เอฟซี บาเยิร์น ยูธ คัพ ไทยแลนด์  (FC Bayern Youth Cup Thailand) เป็นอีกหนึ่งโครงการที่บริษัทเราได้ทำต่อเนื่องมาจนเข้าปีที่ 3 ด้วยมุ่งหวังจะเห็นเยาวชนไทยที่มีความสามารถได้มีโอกาสไปสัมผัสดินแดนลูกหนังระดับโลก เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้พวกเขาสามารถพัฒนาตัวเองไปจนถึงการเป็นนักฟุตบอลอาชีพได้ในที่สุด ในปีนี้โอกาสของเยาวชนทุกคนมีมากขึ้น เราจะเดินทางไปถึงทุกภูมิภาคในประเทศไทย อยากให้เยาวชนทุกคนรอติดตามข่าวสารการคัดตัวไว้ครับ”

     เซบาสเตียน เดรมเลอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนโครงการนานาชาติของสโมสรฟุตบอล บาเยิร์น มิวนิค กล่าวว่า “ความพิเศษของ โครงการ เอฟซี บาเยิร์น ยูธ คัพ ไทยแลนด์ (FC Bayern Youth Cup Thailand) นั้น โครงการนี้มีความพิเศษมาก เพราะเป็นโครงการที่ทางสโมสรจัดทำขึ้นเองดังนั้นเยาวชนที่ผ่านโครงการนี้ไปยังรอบ เวิลด์ ไฟนอล (World Final) จะมีแมวมองของสโมสรคอยดูอยู่ เขาเหล่านั้นอาจจะได้รับโอกาสในการเซ็นสัญญาค้าแข้งกับสโมสรในอนาคตก็เป็นได้”

      ธัญรักษ์ ณ วังขนาย ผอ.ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กลุ่มวังขนาย กล่าวว่า “ในส่วนของการสนับสนุนของกลุ่มวังขนายนั้น กลุ่มวังขนายเน้นเรื่องกีฬา และการศึกษาของเยาวชนไทย เพราะเราเชื่อมั่นเสมอว่า เยาวชนที่เข้มแข็งและแข็งแรงจะสามารถพัฒนาประเทศเราได้ในอนาคต นี่คือสาเหตุที่กลุ่มวังขนายเข้ามาให้การสนับสนุน ก็ขอให้น้องเยาวชนเตรียมตัวมาให้พร้อม และ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่จะมาร่วมคัดตัวในปีหน้าค่ะ”

        โครงการ  “เอฟซี บาเยิร์น ยูธ คัพ ไทยแลนด์ 2018” (FC Bayern Youth Cup Thailand 2018) จะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการในเดือน ม.ค. 2018 โดยจะมีการคัดเลือกในจังหวัด เชียงใหม่ พิษณุโลก ขอนแก่น นครราชสีมา ชลบุรี อ่างทอง กรุงเทพมหานคร สุราษฎร์ธานี และ นราธิวาส ก่อนที่จะมีการแข่งขัน เวิลด์ ไฟนอล (World final) ที่สนามอลิอันซ์ อารีน่า ประเทศเยอรมนีในเดือนพ.ค. 2018 เยาวชนที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่   

Facebook Fanpage : FC Bayern Munich TH

Political News