สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ททท.จัดยิ่งใหญ่Phuket Amazing Colorful Taste 2018รวมสุดยอดอาหารไทยริมหาดป่าตอง

ททท. จัดยิ่งใหญ่งาน Phuket Amazing Colorful Taste 2018มหกรรมอาหารที่รวมสุดยอดอาหารเด็ดทั่วไทยริมหาดป่าตอง ชูกลยุทธ์ Gastronomy tourismกระตุ้นการท่องเที่ยวภูเก็ต ยกระดับอาหารไทยสู่สากล พร้อมผลักดันให้ภูเก็ตกลายเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางด้านอาหารของนักท่องเที่ยวทั่วโลกดีเดย์ 8-9 ธันวาคม 2561ณ สวนสาธารณะโลมา ป่าตอง จ.ภูเก็ต

            นางสุจิตรา จงชาณสิทโธ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยวการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับจังหวัดภูเก็ต กำหนดจัดงาน Phuket Amazing Colorful Taste 2018มหกรรมอาหารที่รวมสุดยอดอาหารที่ดีที่สุดและมากที่สุดไว้ในภูเก็ต ในวันที่ 8 - 9 ธันวาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 15.00– 23.00 น. ณ สวนสาธารณะโลมา ป่าตอง จ.ภูเก็ต โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวภูเก็ต ด้วยการสร้างการรับรู้วัฒนธรรมด้านอาหารที่หลากหลายและเต็มไปด้วยคุณภาพของเมืองไทย(Gastronomy tourism)พร้อมยกระดับภาพลักษณ์ของอาหารไทยสู่ระดับสากล

“Gastronomy tourism ถือเป็นกลยุทธ์การตลาดที่สำคัญอีกอย่างหนึ่ง ซึ่งนักท่องเที่ยวในปัจจุบันยังมองหา อาหารท้องถิ่นที่มีความแปลกใหม่ในการเดินทาง โดยถือว่าอาหารเป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์ในการเดินทางท่องเที่ยว โดยจากสถิติพบว่า 1 ใน 3 ของค่าใช้จ่ายการเดินทางท่องเที่ยวใช้จ่ายด้านอาหารเป็นหลัก และล่าสุดในปีนี้ ได้เปิดตัว ‘มิชลิน ไกด์ กรุงเทพมหานคร ภูเก็ตและพังงา’ซึ่งนับเป็นปีแรกที่ มิสลินไกด์ ได้มอบดาวไปยังร้านอาหารและที่พักในภูเก็ตและพังงา ส่งผลให้ภูเก็ตกลายเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางด้านอาหารของนักท่องเที่ยวทั่วโลก”

สำหรับงานPhuket Amazing Colorful Taste 2018 ภายในงานพบกับสุดยอดอาหาร ทั่วทั้งภูเก็ต และยังยกทัพขบวนอาหารหลากหลายชนิดจากทั้งจังหวัดใกล้เคียง และ ย่านเยาวราช มากกว่า60 ร้าน มาไว้ริมชายหาดป่าตอง ภายในงานจะมีทั้งหมด 5โซน ประกอบด้วย

โซนที่1White Tableพบกับ ลิ้มรสอาหารทะเลตำรับไทยสุดหรูในรูปแบบSit Down Dinnerจากร้าน “แอท ตรีสรา”ร้านที่ได้รางวัล “มิชลินเพลท”จากมิชลินไกด์ ปี 2018พิเศษจองก่อนมีสิทธิ์ก่อนจำกัดเพียงวันละ 40 ที่นั่ง เท่านั้น!

โซนที่2Blue Glampingพบกับ อาหารทะเลสดๆ ทั้ง กุ้ง หอย ปู ปลา ฯลฯ ที่ขนกันมาทั่วท้องทะเล พร้อมให้คุณได้ปิ้งย่าง และอาหารถิ่น ร้านดังทั่วทั้งภูเก็ตยกมาไว้ในโซนนี้ อาทิ โอวต้าวจี่เปี้ยน,หมี่ต้นโพธิ์,คงอันเหลา,อาโป๊ง โกเลี้ยว และอื่นๆอีกมากมาย

โซนที่3Red Dish: ตื่นตากับร้านชื่อดังจากต่างถิ่น ทั้งสตรีทฟู้ดจากเยาวราช และพื้นที่ใกล้เคียง รวมทั้งร้านชื่อดังจากโลกออนไลน์ อาทิ “จกโต๊ะเดียว”โต๊ะจีนชื่อดังจากเยาวราช การันตีความอร่อยจากกูรูด้านอาหารหลายสำนัก ที่ปกติต้องจองคิวกันเป็นเดือนๆ แต่งานนี้ยกมาให้ชาวภูเก็ตได้ลิ้มลองถึงที่ พิเศษ!!!! รับแค่เพียงวันละ4โต๊ะเท่านั้น , “ร้านขนมปังเจ้าอร่อยเด็ดเยาวราช” กับขนมปังไส้ไหลที่คิวยาวที่สุดบนถนนเยาวราชกับ9 รสชาติที่กรอบนอกนุ่มในจนอดใจไม่ไหว พลาดไม่ได้กับ ร้านเซี้ยเหล่ายี่ห้อ กับเมนูข้าวหมูแดงแปลงนามชื่อดัง ,หมูย่างเมืองตรัง,ป้าไก่ข้าวมันแกงไก่ (จ.สงขลา),ขนมเปี๊ยะป๋าเทพ,เครปป้าเฉื่อย,เฮียตี๋ข้าวต้มต้มยำทะเล เป็นต้น

โซนที่4Rainbow Barพบกับหลากหลายเมนูม็อคเทล จากผลไม้นานาชนิด

โซนที่5 เวทีการแสดง ดื่มด่ำไปกับเสียงดนตรีเพราะๆ จากเจนนิเฟอร์คิ้ม,โก้ มิสเตอร์แซกแมน, แนท (THE VOICE) และวงดนตรีเจ้าถิ่น ที่จะมาสร้างบรรยากาศสุดแสนโรแมนติก

พลาดไม่ได้ งาน Phuket Amazing Colorful Taste 2018 วันที่ 8 - 9 ธันวาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 15.00– 23.00 น. ณ สวนสาธารณะโลมา ป่าตอง จ.ภูเก็ตสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 1672หรือททท.สำนักงานภูเก็ต 076211036หรือ www.toursimthailand.org

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แกร็บ รับลูก ททท. เปิดตัวแคมเปญ“สุขทันที…ที่เที่ยวกับ Grab”ชวนเที่ยวเมืองรอง-โปรโมท Unseen Thailand

ททท. ปลุกกระแสท่องเที่ยวในประเทศ ผลักดันแคมเปญ“สุขทันที ที่เที่ยวไทย”ดันเป้ารายได้ท่องเที่ยวรวม ปี 67 ทะยาน 3 ล้านล้านบาท

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ร่วม ททท. จัด“คาราวาน xEV สามสมุทร สนุกคูณสาม”ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์

ททท.รุกตลาดจีนจัดไลฟ์สตรีมมิง “Super World Trip BOSS LIVE” ครั้งที่ 2 จังหวัดภูเก็ต ภายใต้โครงการ “เที่ยวไทยที่ 1 ในใจจีน”

ททท.ร่วมกับ Alipay+ ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้นในช่วงเทศกาลตรุษจีน

ททท. ผนึก แอปพลิเคชัน TAGTHAi (ทักทาย) ร่วมผลักดันแอปพลิเคชันเพื่อการท่องเที่ยวแห่งแรก

Political News