สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

เอสซีจี รับรางวัลดีเด่นด้านนวัตกรรมจาก “SET Awards 2018”

เอสซีจี โดย นายยุทธนา เจียมตระการ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่-การบริหารกลาง รับรางวัลดีเด่นประเภทรางวัลบริษัทด้านนวัตกรรม (Outstanding Innovative Company Awards) ในงานประกาศผลรางวัล “SET Awards 2018” ที่จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและวารสารการเงินธนาคาร จากผลงาน “Real-time Cement Silo Monitoring” ซึ่งเป็นการนำเทคโนโลยี Internet of Things (IoT) มาใช้อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าองค์กรสามารถตรวจสอบปริมาณซีเมนต์คงเหลือในไซโลซีเมนต์ของเอสซีจีได้แบบเรียลไทม์ โดยผู้ใช้งานสามารถคำนวณปริมาณความต้องการ รวมทั้งเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยการใช้งานซีเมนต์ในแต่ละไซต์ได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ อีกทั้งยังสามารถเรียกดูข้อมูลดังกล่าวที่เก็บไว้บนระบบคลาวด์ได้ทุกที่ ทุกเวลา ถือเป็นการเชื่อมโยงข้อมูลที่มีประสิทธิภาพสำหรับการขนส่งโลจิสติกส์ และทำให้การเติมผลิตภัณฑ์ในสต็อกของลูกค้าเป็นไปได้แบบอัตโนมัติ ปัจจุบันนวัตกรรมดังกล่าวจึงถูกนำไปใช้งานจริงในไซโลซีเมนต์ของเอสซีจีแล้วกว่า 50 ไซโล และมีแผนจะนำไปประยุกต์ใช้กับธุรกิจอื่น ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของภาคอุตสาหกรรม ตามความมุ่งมั่นของเอสซีจีในการสร้างสรรค์นวัตกรรมสินค้าและบริการใหม่ ๆ ที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในสังคมและสิ่งแวดล้อมให้ดียิ่งขึ้นมาโดยตลอด

ทั้งนี้ รางวัลบริษัทด้านนวัตกรรมจากงานประกาศผลรางวัล SET Awards เป็นรางวัลที่มอบให้แก่บริษัทจดทะเบียน บริษัทหลักทรัพย์ หรือบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ที่ให้ความสำคัญกับนวัตกรรมและมีผลงานโดดเด่นเป็นรูปธรรม โดยพิจารณาข้อมูลด้านผลิตภัณฑ์ การให้บริการ กระบวนการดำเนินงาน รูปแบบการดำเนินธุรกิจใหม่ ๆ ตลอดจนการส่งเสริมให้บุคลากรในองค์กรมีความคิดริเริ่มด้านนวัตกรรม เพื่อสนับสนุนการพัฒนานวัตกรรมของประเทศอย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เซ็นทรัลพัฒนา” ขับเคลื่อนสังคมสีเขียวจับมือพันธมิตร SCG นำกรีนโซลูชันพัฒนาโครงการมิกซ์ยูสระดับประเทศ

เอสซีจี เผยแก้โจทย์เปลี่ยนผ่านสู่พลังงานสะอาด ด้วยจุดแข็งประเทศผสานเทคโนโลยีสร้างโอกาสเอเชียเติบโตบนสังคม Net Zero

เอสซีจี ร่วมแสดงความยินดีกับโครงการ “NorthMed & NorthVille” ด้วยรางวัลชนะเลิศระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

เอสซีจี ปักธงสร้างสังคม Net Zero ด้วยนวัตกรรมกรีน มุ่งสู่องค์กรคล่องตัว-เปิดพื้นที่ปล่อยแสง-เสิร์ฟโซลูชันลูกค้าฉับไวยิ่งขึ้น

เอสซีจี แจกหนัก ส่งโปรจัดเต็ม “111 ปี เอสซีจี จับแจกแตกทุกเดือน” อัดโปรฯแรง ตอบแทนผู้บริโภค

เอสซีจี มุ่งสร้างสังคม Net Zero เร่งเครื่องพลังงานสะอาด-ปูนคาร์บอนต่ำจับมือชุมชนขยายผลฟื้นน้ำ สร้างป่า ลดฝุ่น PM 2.5

Political News